เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 19 มกราคม 2563 - 21:41

McLaren Speedtail สร้างความแรงระดับ 400 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่ Kennedy Space Center พร้อมผลิตแล้ว

 

         McLaren Speedtail ก่อนเข้าสู่การผลิตจริง และพร้อมส่งมอบในอีก 2 ปีถัดไป ได้ถูกทดสอบสมรรถนะด้านต่างๆ โดยเฉพาะความเร็วที่จะถูกกล่าวถึง โดยเจ้า British Hyper-GT คันนี้ พยามที่จะสร้างความเร็วสูงสุดที่ 400 กิโลเมตร/ชั่วโมง และก็เป็นความสำเร็วเมื่อ Mclaren Speedtail Prototype สามารถสร้างความเร็วสูงสุดได้ถึง 403 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยการวิ่งในครั้งนี้ได้ถูกรับรองจาก บริษัท Kenny Brack ให้ทดลองสร้างความเร็วที่ Kennedy Space Center ในฟลอริดา และหลังจากผ่านการทดลองสมรรถนะแล้ว Mclaren Speedtail เริ่มเข้าสู่การผลิตที่ McLaren Production Center ในประเทศอังกฤษ และพร้อมส่งมอบได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ด้วยจำนวนการผลิต 106 คัน ส่วนเรื่องราคาไม่มีตัวเลขแน่นอน

 

 

         Mike Flewitt CEO ของ McLaren Automotive ได้กล่าวไว้ว่า Speedtail นั้นเป็นรถยนต์ที่ไม่ธรรมดา เสมือนเป็นจิตวิณญาณของผู้บุกเบิก McLaren ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ในการกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับ Super Car และ Hyper Car การที่นำไปทดทดสอบความเร็วที่ Kennedy Space Center เป็นเรื่องเหมาะสม

 

 

         จากข้อมูลที่มี McLaren Speedtail ถูกสร้างจากคาร์บอนไฟเบอร์  พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน ไฮบริด กำลังสูงถึง 1,055 แรงม้า และแรงบิดที่ 1,150 นิวตัน-เมตร และด้วยกำลังที่เหลือเชื่อนี้สามารถทะยานไปแตะความเร็ว 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง ด้วยเวลา 13 วินาที แต่นั่นยังไม่สาสม หากมีระยะทางให้วิ่งเพียงพอ เช่นเดียวกันกับใจที่ถึงพอ รถคันนี้ก็สามารถพาไปสู่ความเร็วปลายที่ 400 กิโลเมตรได้

 

 

         ตามที่ McLaren ยังได้เปิดเผยข้อมูลอีกว่า ระบบแบตเตอรี่ของ Speedtail นั้นจะมีการชาร์จตัวเองอยู่ตลอดเวลา และมีผลต่อกำลัง และน้ำหนักของตัวด้วย ในขณะที่ตัวรถเองจะมีประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์มากที่สุด และที่น่าจะจดจำมากที่สุดคงอยู่ที่เรื่องของต่ำแหน่งที่นั่งแบบสามที่นั่ง โดยผู้ขับอยู่ตรงกลาง สำหรับวงการรถยนต์ระดับสูงในอีกสองปีข้างหน้าอาจมีการแข่งขันในเรื่องของน้ำหนัก และแอโรไดนามิกมากขึ้น แน่นอนว่ามากกว่าเรื่องของกำลังของเครื่องยนต์ด้วยซ้ำ

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook