เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 19 มกราคม 2563 - 21:57

Racing Point Formula One มั่นใจว่า T.50 จะเป็นซุปเปอร์คาร์ที่มีแอโรไดนามิกล้ำสมัยสุดเท่าที่เคยมีมา

          จากการร่วมมือกันระหว่าง GMA (Gordon Murray Automotive) กับ Racing Point Formula One Team ที่เชี่ยวชาญเรื่องมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งคอยอำนวยความสะดวกในเรื่องของอุโมงค์ลมอันล้ำสมัย และไม่เพียงเท่านั้น GMA จะได้รับข้อมูลเชิงลึกในเชิงวิศวกรรม โดยเหล่าบรรดาวิศวกรประสบการณ์สูงของ Racing Point จากสำนักงานใหญ่ ซิลเวอร์สโตน ในสหราชอาณาจักร

 

Gordon Murray นักออกแบบจาก GMA (Gordon Murray Automotive)

 

          ซึ่งก่อนหน้านั้น GMA ได้แสดงรายละเอียดเกี่ยวกับ ground-effect ด้วยนวัตกรรม fan car แน่นอนว่านี่จะเป็นกฎเกณฑ์ใหม่สำหรับอากาศพลศาสตร์ของรถวิ่งถนน และ T.50 จะเป็นรถมีแอโรไดนามิกอันทันสมัยที่ว่านี้ อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพสุดเท่าที่เคยมีมา มาพร้อมด้วยการทำงานของ Aero ทั้ง 6 โหมด และเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อเปิดใช้งาน V Max Mode ซึ่งโหมดนี้จะได้รับการประมวลผลจาก RAM พร้อมพลังพิเศษจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้า 48 โวลต์ จะส่งผลให้ T.50 มีแรงม้ามากถึง 700 แรงม้า Aero ที่ว่านี้เป็นการนำเอาเทคโนโลยีมอเตอร์สปอร์ตของ F1 จาก Racing Point Formula One Team มาผสมผสานการสร้างรถของ Gordon Murray Automotive

 

 

         โดย Gordon Murray นักออกแบบกล่าวว่า T.50 นี้จะเป็นสุดยอดซูเปอร์คาร์ที่มีศูนย์กลางในการควบคุมแบบ อนาล็อก แน่นอนว่า T.50 นั้นดูซับซ้อนกว่า Brabnam BT46B F1 ในปี 1978 ด้วย T.50 เป็นซูเปอร์คาร์ ที่มาพร้อมความสามารถแบบรถ GT ถูกสร้างด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง monocoque แบบคาร์บอนไฟเบอร์เต็มระบบ น้ำหนัก 980 กิโลกรัม ด้วยขนาดความยาว 4,349 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,850 มิลลิเมตร ความสูง 1,152 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,700 ซึ่งมีที่นั่งสามที่นั่ง ลักษณะแบบ Jet Fiter

 

 

          เครื่องยนต์ Cosworth GMA V12 ความจุ 3,994 ซีซี. Double overhead camshafts พร้อมวาล์วแปรผัน 4 วาล์วต่อกระบอกสูบ ตัวเครื่องวางกึ่งกลาง พร้อมระบบหล่อลื่นแบบ Dry sump สร้างกำลังสูงสุดที่ 650 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร จากปรับแต่งทำให้เครื่องยนต์หมุนได้สูงสุด 12,100 รอบ/นาที ขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมสตาร์ทเตอร์แบบถาวร 48 โวลต์ ระบบส่งกำลัง Transverse all synchro constant mesh พร้อมเกียร์ 6 สปีด มีระบบรองรับน้ำหนักด้านแบบ Double wishbone with anti-roll bar ด้านหลังแบบ Double wishbone – included axis GSP system โดดเด่นด้วยแอโรไดนามิกแบบ Full ground-effect with fan-assisted boundary-layer control ปรับได้ 6 โหมด

 

Brabnam BT46B F1

 

 

          ภาพลักษณ์อย่างเป็นทางการของ T.50 จะเปิดตัวทั่วโลกในเดือนพฤษภาคม 2563 แน่นอนว่าที่เห็นอยู่นี้เป็นเพียงเรนเดอร์ ที่ได้รับการออกแบบจาก ศาสตราจารย์ Gordon Murray และ ทีมออกแบบที่ Gordon Murray Design ซึ่งความโดดเด่นของ T.50 อยู่ที่เส้นสายของตัวถังอันเรียบง่ายสะอาดตา แต่แฝงไว้ด้วยเทคนิคการจัดระบบไหลผ่านของอากาศ ด้วยพัดลมขนาด 400 มิลลิเมตร และแอโรไดนามิก ส่วนล่าง รวมถึงแอโรไฟลด้านหลัง สำหรับ T.50 นี้คาดว่าจะมีค่าตัวกว่า 2 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 78 ล้านบาท อันเป็นราคาสุทธิ และแน่นอนว่าราคานี้มาพร้อมกับจำนวนจำกัดเพียง 100 คันเท่าน้น และคาดว่าจะมีลูกค้าในสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่นเป็นส่วนมาก

 

Cr. motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook