เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 19 ธันวาคม 2562 - 16:49

Kia K5 2021 Fastback Sadan รุ่นใหม่ล่าสุดจากแดนกิมจิ จะมีทั้งเครื่อง 1.6, 2.0 และ 2.5 ลิตร

 

           หลังจากที่ทางค่ายรถยนต์เกาหลี Kia ได้ปล่อยภาพ รถซีดานรุ่นใหม่ Kia K5 2021 ของทางค่ายออกมาเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมาที่ประเทศบ้านเกิดเกาหลี ล่าสุดทาง Kia ได้เปิดเผยรายละเอียด และข้อมูลของขุมพลังของรถซีดานรุ่นใหม่ของทางค่ายเป็นที่เรียบแล้ว

 

 

          Kia K5 2021 โดยได้ถูกออกแบบ และดีไซน์จากสตูดิโอในอเมริกาเหนือ ยุโรปและเกาหลีใต้ ที่ได้รวมมือกัน ซึ่งจะมาในรูปทรงซีดาน Fastback Sedan โดยมีมิติตัวถังความยาว 4,905 มม., กว้าง 1,860 มม. และสูง 1,445 มม. โดยจะมากับฐานล้อที่ยาว 2,850 มม. ด้านรูปลักษณ์นั้นได้รับการออกแบบให้มีรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวดูสปอร์ต

 

 

          กระจังหน้าดีไซน์ให้มีขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ สอดรับกับชุุดไฟหน้า LED ที่ดีไซน์ออกมาได้อย่างสวยงาม, หลังคาออกแบบให้สโลปลาดเทไปจนถึงดั้านท้าย เดินเส้นสายด้วยคิ้วโครเมี่ยมที่ลากยาวตั้งแต่เสา A  ไปจนถึงด้านท้าย ที่ช่วยสร้างความหรูหรา มีระดับขึ้นมาอย่างลงตัว

 

 

          ด้านท้ายฝาท้ายดีไซน์ให้เป็นสปอยเลอร์ท้าย พร้อมเข้ารูปกับชุดไฟท้ายที่พาดยาวตลอดแนวฝากระโปรงท้าย เสริมความสปอร์ตด้วยดิวฟิวเซอร์ท้ายที่ได้รับการออกแบบให้เข้าชุดกับท่อไอแสียแบบคู่ ซ้าย-ขวา ส่วนล้ออัลลอย ให้ตั้งแต่ขนาด 16 นิ้ว -19 นิ้วขึ้นอยู่แต่ละรุ่นย่อย

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Kia K5 2021 จะมากับความหรูหรา และเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ จัดวางและออกแบบให้ใช้งานอย่างเรียบง่าย มาพร้อมหน้าจอแสดงผลการขับขี่แบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว ระบบอินโฟเทนเม้นท์ มากับหน้าจอขนาด 10.25 นิ้ว ภายในห้องโดยสารนั้นสามารถเลือกได้หลากลายสไตล์ ไม่ว่าจะถูกตกแต่งด้วยวัสดุจากหนัง, ที่จะมีทั้งแบบหนังแท้ หนังเทียมรวมถึงหนังแบบสังเคราะห์ รวมถึงจะถูกตกแต่งด้วยวัสดุที่ทำจากผ้า, ไม้ รวมถึงวัสดุโลหะ แบบอลูมิเนียม  

 

 

          ด้านขุมพลังของ Kia K5 2021 จะมีให้เลือกหลายหลากขนาดด้วยกัน แตกต่างกันไปแต่ละตลาด และประเทศที่วางจำหน่าย ไล่เรียงจากเครื่องยนต์ขนาดเล็ก โดยเริ่มจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบ 1.6 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าอยู่ที่ 178 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 265 นิวตัน-เมตรตามมาด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0ลิตร ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบ Multi-Point ที่ให้กำลังแรงม้า 150 ตัว มากับแรงบิดที่ 192 นิวตัน-เมตร และในเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เหมือนกัน แต่มากับเทคโนโลยีวาวล์แปรผัน ที่จะส่งผลให้มีกำลังแรงม้าสูงสุดที่  158 แรงม้า ที่มาหร้อมกับแรงบิดสูงสุดที่ 196 นิวตัน-เมตร

 

 

           ไล่มาถึงขุมพลังที่ใหญ่ขึ้นกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร GDi กำลังสูงสุด 191 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 246 นิวตันเมตร และขุมพลังสุดท้ายเป้นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร T-GDi เทอร์โบ ที่ใหเกำลังแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 286 ตัว มากับแรงบิดที่มากถึง 422 นิวตัน-เมตร โดยในรุ่นใหญ่ติดเทอร์โบนี้จะถูกส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Dual Clutch ส่งผลให้ทำอัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 6 วินาที ส่วนนเครื่องยนต์รุ่นอื่นจะส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และ 8 สปีด โดยทุกรุ่นจะเป้นแบบ มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อคู่หน้า นอกจากนี้ทาง Kia ยังจะเสริมทางเลือกด้วยรุนที่เป็นแบบรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยจะส่งกำลังไปยังล้อคู่หลัง ที่ขึ้นอยู่กับการขับขี่ของของขับ และขึ้นอยู่กับสภาพของท้องถนนในเวลานั้น

 

 

           ส่วนระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือในการขับขี่ของ Kia K5 2021 ทางค่าย Kia ก็จัดแน่นมาเช่นกันไม่ว่าจะเป็น ระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบเตือนจุดอับสายตาเมื่อผู้ขับขี่เปลี่ยนเลน ที่มาพร้อมกับ มอนิเตอร์สำหรับมองจุดบอดรอบทิศทาง, ระบบลดความเร็วโดยอัตโนมัติ และ ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา ขณะถอยออกจากมุมอับ 

 

 

          นอกจากนี้ Kia K5 2021 ยังจะได้รับ ระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติระดับที่ 2 ที่มากับ ระบบสั่งเลื่อนรถเข้า – ออกจากช่องจอดโดยอัตโนมัติโดยสั่งงานผ่านรีโมท

 

 

          Kia K5 2021 จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงกลางปี 2020 เป็นต้นไปโดยจะเริ่มจากที่ตลาดบ้านเกิดเกาหลีก่อน ต่อด้วยตลาดสหรัฐอเมริกา ส่วนราคานั้นคงต้องรอถึงวันที่ลงตลาดอย่างเป้นทางการจึงจะประกาศออกมาพร้อมกัน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook