เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 ธันวาคม 2562 - 18:25

Nissan Leaf 2020 จะมากับการอัพเกรดเทคโนโลยี ระบบการเชื่อมต่อที่สุดล้ำมากขึ้น พร้อมลงตลาดในญี่ปุ่น

 

          Nissan Leaf คันแรกถูกเปิดตัวเมื่อ 10 ปี ที่แล้ว ซึ่งในตลอกเวลาที่ผ่านมาก็ได้ถูกปรับปรุงในส่วนต่างๆอยู่มากมาย ล่าสุดในวาระครบรอบ 10 ปี Nissan Leaf 2020 เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมที่จะถูกวางขายอย่างเป็นทางการ โดยในเวอร์ชั่นใหม่นี้ จะมากับการเปลี่ยนแปลง และเพิ่มเติมในระบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดเทคโนโลยีให้ล้ำสมัยขึ้นไปอีก รวมถึงในระบบขับเคลื่อน และระบบเชื่อมต่อต่างๆ โดยจะเริ่มทำการตลาดในประเทศบ้านเกิดที่ญี่ปุ่นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 

 

 

          Nissan Leaf 2020 เวอร์ชั่นใหม่ นี้จะมาพร้อมกับระบบช่วยขับ ProPilot ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมความเร็ว ที่จะปรับปรุงในเรื่องระบบการเบรกให้มีความนุ่มนวล อีกทั้งยังจะช่วยให้ผู้ขับขี่มีความสบาย ลดความเมื่อย และอ่อนล้าในเวลาขับรถ, อัพเกรดในระบบช่วยจอด ที่จะช่วยลดเวลาในการทำงานลงไปถึง 20 % โดยที่ระบบจะทำหน้าที่ช่วยผู้ขับทุกด้านในการจอดรถทั้งการเร่ง เบรก ควบคุมพวงมาลัย เปลี่ยนเกียร์, นอกจากนี้ยังเพิ่ระบบใหม่ Intelligent Blind Spot Intervention system ที่ช่วยตรวจในจุดบอดของตัวรถ เพื่อลดการชนจากการเปลี่ยนเลน โดยจะทำการส่งสัญญาณด้วยเสียง ที่มาพร้อมกับไฟกระพริบ

 

 

          และที่เป็นไฮไลท์อีกอย่างของ Nissan Leaf 2020 เวอร์ชั่นใหม่จะวางขายในญี่ปุ่น คงเป็นระบบ Canto ซึ่งระบบนี้จะเป็นสัญญาณเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของทาง Nissan ที่จะดังออกมาเตือนคนเดินถนน หรือรถคันอื่นที่กำลังเข้ามา โดยระบบนี้จะใช้งานในช่วงที่รถอยู่ในความเร็วที่ต่ำ หรือใช้งานในขณะถอยรถ หรือกลับรถ ซึ่งระบบนี้ได้เคยติดตั้งถูกนำเสนอมาแล้วเมื่อในงาน Tokyo Motor Show 2017 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังเคยได้ใช้กับในตัว Nissan Serena รุ่นที่ใช้อยู่ในตลาดญี่ปุ่น

 

 

 

          นอกจากนั้นยังได่้เพิ่มเติมเทคโนโลยีใหม่ระบบ Door to Door Navigation ใน Nissan Leaf 2020 เวอร์ชั่นใหม่นี้อีกด้วยโดย ระบบ Door to Door Navigation นี้เป็นระบบนำทางนี้จะถูกจับคู่กับสมาร์ทโฟน ที่ช่วยจดจำตำแหน่งรถ นำทางไปยังจุดหมายสุดท้ายหลังจากที่จอดรถ และสามารถส่งจุดหมายจากสมาร์ทโฟนไปยังระบบนำทางของรถได้ รวมถึงยังสามารถแสดงแผนการชาร์จพลังงานเพื่อช่วยให้เดินทางไปถึงจุดหมาย รวมไปถึงสามารถอัพเดตแผนที่ได้ทางออนไลน์ และยังเป็นครั้งแรกสำหรับรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่จะมีระบบ Docomo in Car Connect ที่จะเปลี่ยนห้องโดยสารให้กลายเป็นพื้นที่เชื่อมต่อ Wi-Fi

 

 

          อีกทั้ง Nissan Leaf 2020 เวอร์ชั่นใหม่นี้ ยังได้ติดตั้ง เครื่องมือค้นหาของ Google ที่ให้ผู้อยู่ใน Nissan Leaf 2020 เวอร์ชั่นใหม่นี้สามารถใช้แอป My Car Check/Remote Door Lock เพื่อเช็ค และตรวจสอบว่า ได้ล็อครถหรือไม่ โดยหากลืมล็อกจะสามารถทำได้จากระยะไกลผ่าน App นอกจากนั้นใน App ยังสามารถที่จะตรวจสอบสถานะต่างๆของตัว เมื่อมีผู้อื่นนำรถไปใช้งาน ไม่ว่าจะดูเรื่องความเร็ว และสมารถแจ้งสถานที่ตั้งของรถที่อยู่

 

 

          Nissan Leaf 2020 เวอร์ชั่นใหม่ จะมากับระบบ Infotainment ที่มากับหน้าจอขนาด 9 นิ้ว  นอกจากนี้ Nissan Leaf 2020 เวอร์ชั่นใหม่ ยังมีเพิ่มเฉกสีใหม่ให้เลือกอีก 2 เฉกสี ได้แก่สี น้ำเงิน Vivid Blue และสีเทา Stealth Gray โดยในทุกรุ่นย่อยจะมากับเสาอากาศแบบ Shark Fin 

 

 

           นอกจากในรุ่นมาตรฐานที่จะได้รับการวางจหน่ายแล้วทาง Nissan ยังจะมีรุ่นพิเศษอย่าง Leaf Autech Edition โดยจะมาแบบสีทูโทน ตัวถังสีนำเงิน Aurora Flare Blue Pearl ตัดกับสีดำ Super Black ที่หลังคา

 

 

          Nissan Leaf 2020 เวอร์ชั่นใหม่ จะวางจำหน่ายในตลาดญี่ปุ่นจะมีราคาเริ่มต้น 3.3 ล้านเยน หรือประมาณ 9.18 แสนบาท ส่วนในรุ่นพิเศษ Leaf Autech Edition จะมีราคาจำหน่ายที่ 4.09 ล้านเยน หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท โดย Nissan Leaf 2020 เวอร์ชั่นใหม่ ทั้งในรุ่นมาตรฐาน และรุ่นพิเศษ จะเริ่มวางตลาดในบ้านเกิดช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 ที่จะถึงนี้

 

Cr.arscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook