เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 17 ธันวาคม 2562 - 14:59

Nissan Sentra 2020 เปิดราคาในตลาดเมืองมะกัน เริ่มต้นที่ 19,090 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 5.7 แสนบาท

 

          Nissan Sentra 2020 หรือที่บ้านเราในเมืองรู้จักกันดีในชื่อ Nissan Sylphy ซึ่งได้ถูกเิดตัวไปแล้วเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้เปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วที่ในตลาดสหรัฐอเมริกา โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 19,090 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 5.7 แสนบาท ไล่ไปถึงรุ่น Top ตัวบนสุดจะมีราคาอยู่ที่ 21,430 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 6.48 แสนบาท

 

 

          Nissan Sentra 2020 ได้รับการปรับเปลี่ยนจากรุ่นที่เดิม โดยได้ปรับภาพลักษณ์ให้ดูสปอร์ต ด้วยรูปทรงที่ออกแบบให้ตัวรถมีขนาดเตี้ยลง จึงทำให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น กระจังหน้ามาในทรง V Motion ที่เป็นเอกลักษณ์ของทาง Nissan ชุดไฟหน้า LED ที่บางเฉียบซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากในรุ่น Altima เสริมความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นด้วยล้ออัลลอยสีทูโทน ขนาด17 นิ้ว

 

 

          ภายในห้องโดยสารดีไซน์ใหม่ เสริมความสปอร์ตเต็มรูปแบบ พวงมาลัยทรง D-Shape, ในส่วนเบาะนั่งทรงสปอร์ต, คอนโซล รวมถึงแผงประตู หุ้มด้วยหนังแท้สีดำ เดินด้วยด้ายสีส้ม จึงทึให้เพิ่มอารมณความสปอร์ต และดุดันมากยิ่งขึ้น, ช่องแอร์แบบวงกลม 3 จุดตรงกลางคอนโซล ส่วนด้านริมซ้าย-ขวา จะเป็นแบบสีเหลี่ยม, ระบบ Infotainment มากับหน้าจอสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android 

 

 

          ด้านพละพลังของ Nissan Sentra 2020 มากับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร ที่ปั่นแรงม้าออกมาได้ 149 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดที่ 198 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ CVT โดยในเครื่องนี้จะให้พละกำลังมากขึ้นถึง 20% และมีแรงบิดมากขึ้น 17% เมื่อเทียบกับในรุ่นเดิม นอกจากนั้นในส่วนระบบช่วงล่างก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นยังมากับระบบ Nissan Intelligent Control ที่เป้นเทคโนโลยีชั้นเลิศของทาง Nissan

 

 

          ส่วนระบบความปลอดภัยของ Nissan Sentra 2020 ที่จะวางจำหน่ายในดินแดน อเมริกา นี้ติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูง Safety Shield 360 เป็นอุปกรณ์มาตรฐานอาทิเช่น ระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนน, ระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง, ไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบเตือนมุมอับสายตา และระบบป้องกันการถอยชนท้าย

 

 

          ราคาของ Nissan Sentra 2020 Compact Sedan ที่จะวางจำหน่ายในตลาดสหรัฐฯ จะมีมาให้เลือก 3 รุ่นย่อย ได้แก่ S, SV และ SR โดยจะไล่เรียงราคาดังนี้ ในรุ่นเริ่มต้น S จะมีราคาเปิดที่ 19,090 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 5.7 แสนบาท, รุ่น SV จะมีราคาอยู่ที่ 20,270 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 6.13 แสนบาท ส่วนตัว Top ในรุ่น SR จะมีราคาที่ 21,430 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 6.48 แสนบาท และในอนาคตอาจจะมีการขยายในรุ่นย่อยอื่นๆอีกไม่ว่าจะเป็นในตัว SR Turbo, SL และในตัวชุดแต่ง Nismo 

 

 

          ส่วนในบ้านเรานั้นเจ้า Nissan Sentra 2020 หรือที่คุ้นหูว่า Nissan Sylphy จะกลับมาหรือไม่อย่างไรคงต้องเฝ้าติดตามกันให้ดี เพราะถ้ามาจริงแล้วมาในรูปลักษณ์ความหล่อ และสปอร์ต แล้วยิ่งมาเคียงคู่กับ Nissan Almera Eco Car ที่กำลังฮอตฮิตติดตลาดอยู่ขณะนี้ รับรองไปได้สวย ตลาดรถยนต์เมืองไทยระอุแน่นอน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook