เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2562 - 16:04

Nissan GT-R GT23 ของ JRM กับกำลังขับเคลื่อน 650 แรงม้า พร้อมขับเคลื่อนล้อหลัง

 

         บริษัท วิศวกรรมของอังกฤษนานว่า JRM ซึ่งพัฒนาด้วยความเชี่ยวชาญด้านมอเตอร์สปอร์ต และเป็นผู้ดำเนินงานในการแข่งขันของ Nissan GT-R GT3 รอบโลก โดยในปี 2021 นั้น JRM ได้อ้างสิทธิ์ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกรายการ FIA GT1 ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Nissan GT-R GT23 จะถูกสร้างให้เป็นจริง และพร้อมวิ่งบนถนนได้อยjางถูกกฎหมาย ภายใต้ชื่อ GT23 เพราะการเรนเดอร์ผ่านช่องทางออนไลน์นั้น ออกมาจากที่นี่ และไม่เพียงเท่านั้น JRM ยังเปิดเผยว่า GT-R ที่ได้รับการออกแบบ แก้ไขนี้จะไม่เหมือนกับ GT-R ที่พบเห็นทั่วไป

 

 

         จากภาพที่เห็นนั้น ส่วนประกอบต่างๆ อันเกี่ยวกับแอร์โรไดนามิก ไม่ว่าจะเป็น ฝากระโปร่งหน้าพร้อมช่องด้านบนขนาดใหญ่ ที่สอดรับกับกันชนหน้า พร้อมชายล่างรอบคันลักษณะเดียวกันกับ GT Car รวมถึงแก้มข้างด้านหน้าที่ขยายออกรับกับด้านข้างซึ่งสอดรับกันเป็นอย่างดีกับซุ้มล้อหลัก รวมถึง GT Wing ขนาดใหญ่และกว้างตามแบบฉบับรถแข่ง แน่นอนว่ากระจกมองข้างก็ต้องเข้ากันด้วย

 

 

         ไม่เพียงแค่ภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไปทางดุดัน แต่เรื่องของพละกำลังก็ถูกจัดการใหม่ด้วยเช่นกัน ด้วยเครื่องยนต์ แบบ V6 Twin Turbo ขนาด 3.8 ลิตร ที่ปรับเพิ่มเป็น 650 แรงม้า ด้วยการอัพเกรดชิ้นส่วนต่างๆ  รวมถึงระบบส่งกำลังแบบ 6 สปีด สิ่งที่ทำให้ Nissan GT-R GT23 มีความน่าสนใจอยู่ที่เรื่องของระบบขับเคลื่อนจากเดิมแบบ AWD นั้นอาจจะถูกตัดทิ้ง และเปลี่ยนเป็นขับเคลื่อนล้อหลังทั้งหมด นอกเหนือจากการปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อน พร้อมจัดการน้ำหนักที่ไม่จำเป็นออกแล้ว GT-R รุ่นพิเศษนี้จะถูกติดตั้งระบบกันสะเทือนใหม่ แบบปีกนกสองชั้นที่ปรับความสูงได้ 

 

 

 

       แน่นอนว่าเมื่อต้องการให้รถทีความเร็ว และมีเสถรียรภาพสูงการจัดการเรื่องของน้ำหนักเป็นส่วนสำคัญไม่น้อย เพราะต้องให้สัมพันธ์กันกับหลักอากาศพลศาสตร์ ซึ่งได้รับการปรับแต่งเรื่องของตัวถังอย่างที่เห็นในภาพ จากข้อมูลน้ำหนักกว่า 400 กิโลกรัม จะถูกรีดออก จากน้ำหนักเดิมของตัวรถซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 1,375 กิโลกรัม

         Nissan GT-R GT23 ของ JRM เมื่อเป็นของจริงแล้ว จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Nissan 2020 GT-R Nismo ในทุกด้าน แน่อนว่าจะมีราคาค่าตัวที่สูงกว่าไม่น้อย โดยเริ่มต้นที่ประมาณ 500,000 เหรียญ หรือประมาณ 15,000,000 บาทไทย และแม้ว่าจะสามารถจับจ่ายได้แบบไม่มีปัญหาก็ใช่ว่าจะเป็นเจ้าของรถจากโครงการนี้ได้ เพราะจะมีเพียงแค่ 23 คันเท่านั้น แน่นอนว่า Nissan GT-R GT23 จะกลายเป็นรถหายากอีกคันหนึ่งของโลก

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook