เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2562 - 13:25

BMW M140i ของ Manhart ประกาศท้า Mercedes-AMG A45 S

         น้อยนักที่จะมีรถในพิกัดเดียวกันออกมาท้าทายประสิทธภาพลและสมรรถยะของ Mercedes-AMG A45 S แต่งานนี้มีแล้วกับ BMW M140i ของ Manhart ที่มาพร้อมภาพลักษณ์อันดูดี กลมกลืน เรียบง่ายเหมือนไม่มีอะไรแต่แฝงด้วยการตกแต่งอย่างลงตัว จะเห็นว่าบริเวณด้านหน้าตรงชายล่างกันชนมีการแทรกตัวของงานคาร์บอนไฟเบอร์อย่างกลมกลืน

 

 

        การดึงดูดให้คนหันมามองไม่ได้อยู่ที่ภาพลักษณ์เท่านั้น หากแต่อยู่ที่ซุ้มเสียงซึ่งแผดผ่านออกมาจากชุดท่อไอเสียอันสร้างจากสเตนเลสขนาด 3.5 นิ้ว พร้อมปลายท่อไอเสียคาร์บอนไฟเบอร์ ที่แยกออกสองข้าง และหากคุณพร้อมจ่ายเพิ่มจะได้ท่อไอเสีย MH1 400 ที่เคลือบด้วยเซรามิกจาก ระบบกันสะเทือนแบบคอยด์โอเวอร์ช็อค ของ KW ซึ่งลดความสูงของตัวรถลงมาพอสมควรซึ่งในที่นี้ไม่ได้บอกว่าต่ำลงมาเท่าไร ส่วนระบบเบรกเปลี่ยนมาเป็นคาลิเปอร์แบบ 4 Pot ใหญ่ มาพร้อมล้อขนาด 19 นิ้ว สีดำมันวาวลายก้านคู่ โชว์คาลิเปอร์เวลาวิ่ง

 

 

         ในการตกแต่งภายในของ Manhart เลือกใช้วัสดุอย่าง คาร์บอนไฟเบอร์ จะเห็นชัดเจนตรงบริเวณ พวงมาลัย เกียร์ รวมถึงเบรกมือ นอกจากนี้ จอแสดงผลขนาดเล็กที่ถูกติดตั้งตรงกลางของช่องระบายอากาศด้านซ้าย โดยแสดงข้อมูลแรงดันเชื้อเพลิง, แรง G-Power รวมถึงแรงบิดที่แสดงเป็นตัวเลข

         เครื่องยนต์ 3.0 ลิตรแบบ 6 สูบเรียง ถูกปรับแต่งด้วยการปรับจูนซอฟต์แวร์ที่ ECU และสร้าง Downpipe ทำให้กำลังขับเคลื่อนอยู่ที่ 334 แรงม้า ซึ่งมากกว่าเดิมเกือบ 100 แรงม้า พร้อมแรงบิดที่ 500 นิวตัน-เมตร พร้อมทะยานออกไปที่ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพียง 4.6 วินาที งานนี้

 

 

          Manhart หวังว่าชาว Bimmer คงถูกใจไม่น้อย เพราะงานนี้สามารถขยับไปท้าทายคู่แข่งอย่าง Mercedes-AMG A45 S ได้อย่างง่ายด้าน ถึงแม้ว่า Mercedes-AMG เป็นรถที่ยอดเยี่ยมในสายตานักเล่นรถ เพียงแค่การปรับแต่งเล็กน้อยจากการปรับจูนเครื่องยนต์ จากจูนเนอร์ BMW M140i คันที่เห็นนี้ก็เอาชนะคู่แข่งได้เช่นกัน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook