เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 ธันวาคม 2562 - 14:02

Mercedes-AMG GLA 35 4MATIC ครอสโอเวอร์รุ่นเล็ก จี๊ดจ๊าดแรงพลังเกินตัว กับแรงม้าที่ลงถึง 302 ตัว

 

          เหมือนจะเป็นของคู่กันไปสำหรับค่ายตราดาว Mercedes-Benz ทีได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกมา ย่อมจะมีรุ่นแรงอย่าง AMG พ่วงมาด้วย เหมือนกับในรุ่น Mercedes-Benz GLA 2021 ที่เป็นรุ่นมาตรฐานที่ได้เผยโฉมออกมาแล้ว ค่ายตราดาวก็นำเสนอความร้อนแรงในรูปแบบ AMG ที่มากับชื่อเต็มว่า Mercedes-AMG GLA 35 4MATIC

 

 

          Mercedes-AMG GLA 35 4MATIC จัดเป็นลำดับที่ 7 ของรุ่นที่มีรหัส 35 ต่อท้าย นับมาจากรุ่นรุ่น A-Class ทั้งแบบ Sedan และ Hatchback, A-Class L, CLA Coupe, CLA Shooting Brake และ GLB SUV

 

 

          ด้านขุมพลังของ Mercedes-AMG GLA 35 จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ความจุ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าลงพื้นถึง 302 ตัว มากับแรงบิดที่มากถึง 400 นิวตัน-เมตร ใน  3,000-4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ AMG Speedshift DCT 8G อัตโนมัติ 8 สปีด เร้าใจ เหนือชั้น ด้วยเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC ที่ทำให้การออกตัว พุ่งทะยานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และควบคุมการเข้าโค้งได้อย่างเฉียบคม เพื่อตอบโจทย์การขับขี่ในทุกสภาพถนน  เร็ว แรง เร้าใจในชั่วพริบตาในโหมด Race-Start ด้วยอัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตร ในเวลาเพียง 5.1 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 250 กม./ชม.

 

 

          Mercedes-AMG GLA 35 จะมีโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 5โหมด คือ Slippery, Comfort, Sport, Sport+ และ Individual นอกจากนั้นยังได้ตั้งระบบควบคุมการขับขี่, รวมถึงได้อัพเกรดในระบบเบรคใหม่เพื่อที่จะสามารถสั่งหยุดได้ดั่งใจ และยังสามารถเลือก ระบบช่วงล่าง AMG Ride Control ระบบช่วงล่างที่ออกแบบโดย AMG บนพื้นฐานช่วงล่างแบบอากาศ AIR suspension ที่ช่วยให้รถมีความนุ่มนวล แต่ยังคงให้การยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยมเป็นออฟชั่นให้เลือกอีกด้วย

 

 

          ดีไซน์ภายนอกของ Mercedes-AMG GLA 35 มากับความสปอร์ตเร้าใจ พร้อมออกแบบรอบคันด้วย AMG Bodystyling กระจังหน้าแบบ Panamericana ที่เป้นเอกลักษณ์ของาง AMG, ลิ้นหน้าจะเป็นแบบโครเมี่ยมสีเงิน มีออฟชี่นเสริมเป็นแบบสีดำมันเงาให้เป้นออฟชั่นเลือกอีกด้วย, พร้อมช่องระบายอากาศที่ได้รับการตกแต่งด้วยโครเมี่ยม เสริมความสปอร์ตเร้าใจด้วยชุดล้ออัลลอยลาย แบบก้านคู่ขนาด 19 นิ้ว สีเทา Tantalum Grey และมีล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว และ 21 นิ้ว เป็นออฟชั้นเสริมถ้าต้องการขนาดใหญ่โตเป็นพิเศษ 

 

 

          นอกจากนั้นยังเสริมความหรูหราบริเวณที่มือจับเปิดประตูด้วยการตกแต่งด้วยโครเมี่ยม ส่วนด้านท้ายมากับ Diffuser ที่ดีไซน์ใหม่ ที่เข้าชุดกับปลายท่อไอเสียคู่ทรงกลมพร้อมกับติดตั้งสปอยเลอร์ท้ายสีเดียวกับตัวรถที่บนหลังคาด้านท้าย 

 

 

          ดีไซน์ภายในได้รับการปรับโฉมใหม่ ทันสมัย สไตล์ AMG ตกแต่งด้วยวัสดุที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และสเตนเลสสตีลแบบขัดเงา พวงมาลัยตกแต่งแบบสปอร์ตท้ายตัดมาพร้อมมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนัง Nappa, แผงหน้าปัดฝั่งผู้ขับมาพร้อมกับหน้าจอ Widescreen ขนาด 10.25 นิ้วต่อกัน 2 หน้าจอ ที่มากับระบบ Infotainmemt MBUX หรือ Mercedes-Benz User Experience ซึ่งระบบ Infotainmemt MBUX ใหม่นี้ ระบบจะสามารถเรียนรู้พฤติกรรมผู้ขับขี่ได้ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI การควบคุมผ่านระบบสัมผัสหรือสั่งการด้วยเสียง

 

 

          เบาะนั่งถูกหุ้มหนัง Artico และไมโครไฟเบอร์ Dinamica เดินด้วยด้ายสีแดง, ในฝั่งที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้าที่แผงคอนโซลที่ถูกตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมกับตัวหนังสือสีแดงที่ประทับไว้ว่า Edition ที่บ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษ

 

 

          Mercedes-AMG GLA 35 พร้อมที่จะลงโชว์รูมในประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงฤดูร้อนหรือกลางปี 2020 รวมถึงรุ่นมาตรฐานอย่าง Mercedes-Benz GLA ด้วย

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook