เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 12 ธันวาคม 2562 - 14:40

Tesla CyberTruck ถูกกรมตำรวจในเม็กซิโก สั่งจองมาประจำการถึง 15 คัน

 

           เรื่องราวของ Tesla CyberTruck เป็นที่กล่าวขานกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องรูปร่างหน้าตา ที่ถูกออกแบบให้ล้ำยุค ล้ำสมัย ดูจะกลายเป็นรถในโลกแห่งอนาคตเสียมากกว่า แต่ในบางคนก็ถูกอกถูกใจ เพราะความไม่เหมือนใคร และไม่มีใครกล้าเหมือน จนล่าสุดมีข่าวว่าทางกรมตำรวจของดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อยากจะได้ไปประจำกรมกอง และนอกจากทางกรมตำรวจของดูไบแล้ว ทางกรมตำรวจในเม็กซิโก ก็เป็นอีกหนึ่งที่อยากได้ยนตกรรมสุดล้ำของ Tesla มาประจำกรมกอง

 

 

          โดยล่าสุดทางที่ข่าวเปิดเผยออกมาว่าทางกรมตำรวจใน ประเทศเม็กซิโก ก็ได้ให้ความสนใจอยากได้รถกระบะพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ ซึ่งสำนักข่าว El Imparical ที่เป็นสื่อท้องถิ่นของประเทศเม็กซิโก ได้รายงานว่า Adrián Esper Cárdenas นายกเทศมนตรีเมือง Ciudad Valles เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองในรัฐเม็กซิโกได้ตัดสินใจสั่งจอง Cybertruck รถกระบะพลังงานไฟฟ้าไปเป็นจำนวน 15 คัน เพื่อนำมาใช้งานเป็นรถของกรมตำรวจ ทั้งๆที่ทาง Tesla นั้นยังไม่ได้เริ่มที่จะผลิต Cybertruck อย่างเป็นทางการเลย แต่ทาง Adrián Esper Cárdenas นายกเทศมนตรี ก็ได้วางเงินมัดจำ จำนวน 100 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับที่จสั่งซื้อ Tesla CyberTruck รุ่นมอเตอร์คู่ Dual Motor จำนวน 10 คัน และในรุ่น Top แบบมอเตอร์สามตัว Tri-Motor AWD อีก 5 คัน โดยที่ทางนายกเทศมนตรีเมือง Ciudad Valles จะนำมาเป็นประจำกรมตำรวจ ที่นำใช้งานแล้วจะไม่ก่อเกิดมลพิษทางอากาศ ซึ่งจากภาพทางเทศมนตรีเมือง Ciudad Valles ยังทำการเรนเดอร์ลวยลายของ Tesla CyberTruck ที่จะมาประจำการในเม็กซิโก เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

 

 

          สำหรับ Tesla CyberTruck จะมีทั้งหมด 3 รุ่น ที่ทาง Tesla จะผลิตออกมา โดยในรุ่น Top อย่างรุ่น Tri-Motor AWD จะสามารถเร่งความเร็วจาก 0-96 กม. / ชม. ในเวลาเพียง 2.9 วินาที อีกทั้งยังสามารถวิ่งได้ไกลถึง 800 กม. / การชาร์จหนึ่งครั้ง จะมีราคาอยู่ที่ 69,900 เหรียญสหรัฐฯ ส่วนในรุ่นรองลงมาจะเป็นรุ่น Dual Motor สามารถวิ่งได้ 480 กม./การชาร์จหนึ่งครั้ง สนนราคาอยู่ที่ 49,990 เหรียญสหรัฐฯ  และรุ่นเล็กสุด มอเตอร์เดี่ยว RWD ที่รีดความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. ด้วยเวลา 6.5 วินาที ส่วนระยะที่สามารถวิ่งได้ 400 เมตร/การชาร์จหนึ่งครั้ง ราคาเริ่มต้นที่ 39,900 เหรียญสหรัฐฯ โดยทาง Elon Musk กล่าวว่า Tesla จะเริ่มการผลิต Cybertruck ในช่วงปลายปี 2564

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook