เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 12 ธันวาคม 2562 - 11:21

Toyota Yaris GR-4 แบบ 3 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตัวเล็กสไตล์แรลลี่ พร้อมเปิดตัวในงาน Tokyo Auto Salon

 

           หลังจากที่ไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Toyota Gazoo Racing ได้เปิดตัวทีเซอร์ Toyota Yaris GR-4 รถไซส์ขนาดเล็กแบบ 3 ประตู ที่มาพร้อมกับขับเคลื่อน 4 ล้อ โดย Toyota Yaris GR-4 คันนี้มีได้แนวคิดการออกแบบมาจากรถแข่งแรลลี่ของทางทีม ซึ่งจะถูกผลิตออกมาเพื่อใช้งานบนถนนจริง โดย Toyota Yaris GR-4 นี้จะเป็นรุ่นที่สองของรถในตระกูล GR ซึ่งเป็นรุ่นรถสปอร์ตของ Toyota GAZOO Racing ที่จะถูกเปิดตัวทั่วโลกต่อจากการกลับมาของ Toyota GR Supra โดยล่าสุดทาง Toyota ได้มีกำหนดการณ์ที่จะเปิดตัว Toyota Yaris GR-4 อย่างเป็นทางการที่งาน Tokyo Auto Salon 2020 ในเดือนมกราคม 2020 ที่จะถึงนี้

 

 

          Toyota Yaris GR-4 เป็นผลงานความแรงที่สานต่อมาจากในรุ่น Yaris GRMN ที่ได้โชว์ตัวเมื่อในปี 2018 ที่ผ่านมา โดยเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างทางโตโยต้าและ Gazoo Racing โดยภาพที่เผยออกมานั้น จะเห็นเพียงรูปทรงที่เป็นแบบ 3 ประตู ที่ซ่อนอยู่ในรูปลายพราง ที่มากับกันชนขนาดใหญ่ และรูปทรงที่มีมัดกล้ามกันหน้าเกรงขาม รวมถึงชุดไฟหน้า LED กับไฟท้ายทรง C-Shape แบบ LED ที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม และเสียงคำรามที่ออกมาจากท่อไอเสีย กับลีลาการตะกุยฝุ่นจากล้อทั้ง 4 ด้วยในทีเซอร์ที่เห็นนั้นจะเป็นฝีมือการขับของ Morizo ซึ่งตัวจริงก็คือนาย Akio Toyoda ประธานใหญ่ของค่ายโตโยต้า โดยชื่อ “Morizo” มาจากชื่อ Morizo Kinoshita ที่ใช้ลงแข่งในรายการ 24 Hours Nurburgring เมื่อปี 2009

 

 

           ซึ่งแนวคิดในการออกแบบ Toyota Yaris GR-4 คันนี้ ทาง Toyota Gazoo Racing ได้นำเทคโนโลยี ความรู้ และประสบการณ์ทั้งหมดที่ได้รับจากการแข่ง WRC ที่ได้รับชัยชนะเมื่อในปี 2018 ถึง 5 สนาม ในปีนั้น มารวบรวมอยู่บนตัว Toyota Yaris GR-4 ไว้ทั้งหมด

 

 

          ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับขุมพลังยังไม่มีความชัดเจนว่า Toyota Yaris GR-4 จะมากับเครื่องยนต์ตัวไหน แต่มีการคาดการเอาไว้ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ที่ใช้ในตัวแข่งรายการ WRC ที่ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา แต่ที่แน่ชัดว่า Toyota Yaris GR-4 จะเป็นรถที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD แต่ก่อนที่จะถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ Toyota Yaris GR-4 จะมาปรากฎตัวครั้งแรกแบบเต็มตัวให้เห็นก่อนในงาน Japan Toyota Gazoo Racing Festival 2019 ในวันที่ 15 ธันวาคม 2019 แต่จะมาในแบบลายพรางสีแดง-ดำ และขาว แบบในภาพก่อน ส่วนตัวจริงแบบไม่มีอะไรพลางคงต้องรอในงาน Tokyo Auto Salon 2020 ในเดือนมกราคม 2020 พร้อมกับรายละเอียดทั้งหมดซึ่ง ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำรายงานให้ทราบโดยทันทีในวันที่ Toyota Yaris GR-4 เผยโฉมออกมา

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook