เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 ธันวาคม 2562 - 15:46

Ford MS-RT R185 รถตู้พันธุ์แรงเวอร์ชั่นพิเศษ สปอร์ตเร้าใจ ให้การขนส่งของไม่ธรรมดายิ่งขึ้น

 

          Ford จัดว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีรถตู้หรือรถอเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตลาดภาคพื้นยุโรป โดยเฉพาะถ้าได้รับการตกแต่งจากสำนักแต่งอย่าง MS-RT และล่าสุดทั้ง 2 ก็ได้จับมือกันอีกครั้งในการรังสรรค์รถตู้สำหรับขนส่งให้ออกมาเป็นรถตู้ที่ ไม่เหมือนใคร ซึ่งในครั้งนี้ได้ถูกตกแต่งออกมาเป็นในแนวสปอร์ตเร้าใจมากกว่าทุกรุ่นที่เคยมีมาอีกทั้งรุ่นพิเศษนี้ทางลูกค้าสามารถปรับแต่งได้ตามใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยตั้งชื่อรุ่นนี้ว่า Ford MS-RT R185 โดยจะถูกผลิตออกมาเพียง 40 คันเท่านั้น

          Ford MS-RT R185 รุ่นพิเศษนี้ ถูกพัฒนา และสร้างขึ้นบนตัว Ford Transit Custom โดยราคาค่าตัวของ Ford Transit Custom รุ่นมาตรฐานั้นจะมีราคาค่าตัวอยู่ที่  22,295 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 8.9 แสนบาท (ราคาไม่รวมภาษี) แต่รุ่นล่าสุดที่ทาง Ford ได้ร่วมมือกับ MS-RT ออกมาเป็นรุ่น Ford MS-RT R185 จะมีราคาอยู่ที่ หรือมระมาณ 1.5 ล้านบาท แต่ถ้าดูถึงการตกแต่ง และอุปกรณ์ที่ได้รับก็นับว่าคุ้มค่ากับ รถตู่อเนกประสงค์ที่ไม่เหมือนใคร และีจำนวนจำกัด อีกด้วย

 

 

           Ford MS-RT R185 ทางลูกค้าสามารถเลือกได้ทั้งบรุ่นฐานล้อสั้น และฐานล้อยาว โดยมากับขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue 2.0 ลิตร TDCi สมรรถนะ 168 แรงม้า โดยมีให้เลือกทั้งระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด  

 

 

          ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกได้รับการอัพเกรดให้ดูสปอร์ต และโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ตัวเทามาในโทนสีเทา ที่เล่นลวยลายด้วยการตัดด้วยเส้นสายสีแดง-ดำ รอบคันทั้งที่ในส่วน ด้านข้าง, ฝากระโปรงหน้า, ในส่วนกระจังหน้าเสริมความโดดเด่นแถบสีแดงที่พาดอยู่ในตัวกระจังหน้า

 

 

          ด้านท้ายเสริมความสปอร์ตด้วยชุดท่อเสียสีดำมันวาวจาก Maxhaust ที่มาพร้อมกับระบบเสียงท่อไอเสีย Maxinating ที่ช่วยสร้างความเร้าจจากเสียงท่อไอเสียผ่านลำโพงที่ติดตั้งอยู่ภายในรถ เสริมด้วยดิฟฟิวเซอร์ท้ายที่ได้รับการออกแบบใหม่, ซุ้มล้อถูกปรับขยายขนาดให้ใหญขึ้น เพื่อรองรับกับล้ออัลลอยจากล้อ OZ Racing ที่มีขนาด 18 นิ้ว

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น พื้นที่นั่งจะเป็นแบบ 5 ที่นั่ง ถูกตกแต่งด้วยวัสดุหนังเกรดพรี่เมี่ยมเดินตะเข็บสีแดง และพวงมาลัยตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ มีเส้นกลางพวงมาลัยเป็นสีแดง ที่ทำให้ดูสปอร์ต และเร้าใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังได้ติดตั้งเครื่องแปลงไฟตรงให้เป้นกระแสสลับ ขนาด 230 V ส่วนในระบบความปลอดภัยนั้น Ford MS-RT R185 ยังได้ติดตั้งกล้องถอยหลัง ที่มาพร้อมกับระบบช่วยเหลือการขับขี่ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน 

          Ford MS-RT R185 จะมีราคาเริ่มต้นที่ 37,995 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 105 ล้านบาท จะเริ่มทำตลาดที่สหราชอาณาจักรเป็นที่แรก

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook