เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 ธันวาคม 2562 - 10:54

BMW i8 Roadster LimeLight Edition ความร่วมมือพิเศษระหว่าง BMW & Alcantara กับสีเหลืองมะนาวที่จัดจ้าน

 

          BMW อิตาลี ได้ร่วมมือกับ Alcantara S.p.A. บริษัทที่ผลิตหนังสังเคราะห์ที่รถหรูทั่วโลก นินยม นำมาตกแต่ง และหุ้มในส่วนภายในห้องโดยสาร ได้ร่วมกับออกแบบเพื่อออกแบบ BMW i8 Roadster รุ่นพิเศษ LimeLight Edition ที่มากับสีเหลืองมะนาวสะท้อนแสงอันจัดจ้าน โดย BMW i8 Roadster LimeLight Edition รถ่นพิเศษนี้ ถูกออกแบบมาภายใต้แนวความคิด ที่รวมรวมดีไซน์อันโดดเด่น กับความพิเศษ และการพัฒนาแบบยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกัน 

 

 

          รูปลักษณ์ภายนอกของ BMW i8 Roadster LimeLight Edition โดยชุดพาร์ทบอดี้ภายนอกต่างๆไม่ได้มีการปรับเปลี่ยน มีแต่ปรับเปลี่ยนในโทนสีสันโดยมากับ มากับสีพิเศษ แบบทูโทนสีเหลืองมะนาว ตัดกับสีดำ ที่เข้ากันอย่างลงตัว เสริมด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว สีดำทีตัดกับสีบอดี้ โดยเสริมความงามด้วยมีคาลิเปอร์เบรกสีเหลือง

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น เมื่อ BMW i8 Roadster LimeLight Edition นั้นถูกพัฒนาร่วมกับบริษัท Alcantara S.p.A. ที่เป็นบริษัมเกี่ยวกับวัสดุหนังสังเคราะห์เกรดพรี่เมี่ยม ภายในห้องโดยสารก็ต้องถูกตกแต่งด้วย หนัง Alcantara และคาร์บอนไฟเบอร์ ทั่วทั้งห้องโดยสาร

 

 

          โดยสีภายในห้องโดยสารก็เป็นไปตามตัวบอดี้ภายนอก เบาะนั่งแบบสปอร์ตสีทูโทน ดำ-เหลือง พร้อมกับทำลวยลายผ้าแบบใหม่โดยตัดฉลุลายให้เป็นรูด้วยเลเซอร์ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากสัญลักษณ์ใบพัดฟ้าขาวของ BMW โดยหุ้มทั้งที่ในส่วนเบาพนั่ง และที่แผงประตู รวมถึงที่แผงแดชบอร์ด คอนโซลกลาง และพวงมาลัยกูถูกหุ้มด้วยหนัง Alcantara ด้วยเช่นกัน

 

 

           พร้อมทั้งแสงไฟ Ambient Light ภายในห้องโดยสาร ก็เล่นด้วยแสงสีฟ้า เพื่อตัดกับสีเหกลืองมะนาวของตัวบอดี้ รวมถึงสีสันภานใน และที่คอนโซลหน้าฝั่งผู้โดยสารนั้นติดตรา LimeLight Edition เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษ

 

โดยทาง BMW กล่าวไว้ว่า Alcantara เป็นสิ่งที่เข้ากับ BMW i8 ได้อย่างลงตัวอย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด เนื่องจากเป็นวัสดุที่มีค่าคาร์บอนที่เป็นกลาง และนอกจากนี้บริษัท Alcantara S.p.A. ยังเป็นบริษัทอุตสาหกรรมของประเทศอิตาลี แห่งแรก ที่ได้รับการรับรองค่าคาร์บอนเป็นกลางจากองค์กร TUV SUD และ Alcantara S.p.A. ยังคงรักษามาตรฐานความะเป็นเลิศมากอย่างยาวนานถึง 10 ปี จีงเหมาะสมวัสดุจากบริษัทแห่งนี้มาผสมผสาน ให้ลงตัวกับสุดยอดนวัตกรรมยานยนต์อย่างในตัว BMW i8 Roadster

 

 

           โดยด้านพละกำลังของ BMW i8 Roadster LimeLight Edition นั้นไม่ได้ขยับขุมพลังขับเคลื่อน โดยยังเป็นขุมพลังขุมพลังรักษ์โลกรักษ์สิ่งแวดล้อม แบบปลั๊กอินไฮบริด ด้วยเครื่องยนต์เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ เทอร์โบชาร์จ ความจุขนาด 1,500 ซีซี ที่ให้กำลัง 231 แรงม้า มาพร้อมแรงบิด 320 นิวตัน-เมตร ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรีลิเธียมไอออนขนาด 11.6 kWh โดยที่มอเตอร์ไฟฟ้าที่มีพละกำลัง 143 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตัน-เมตร โดยการทั้งมอเตอร์ไฟฟ้า กับเครื่องยนต์

 

 

          ส่งผลให้ BMW i8 Roadster LimeLight Edition มีกำลังแรงม้ารวมกันลงพื้นที่มากถึง 374 ตัว  ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Stpetronic 6 สปีด จึงทำให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 4.6 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 250 กม./ชม. และสามารถเดินทางโดยใช้ไฟฟ้าอย่างเดียวได้ไกลถึง 53 กิโลเมตร  

 

 

          นอกจากนี้ BMW i8 Roadster LimeLight Edition ยังคงมาพร้อมหลังคาที่เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าได้อย่างไร้เสียงภายในเวลา 15 วินาที ขณะขับขี่ที่ความเร็วสูงสุด 50 กม./ชม.

 

 

          BMW i8 Roadster LimeLight Edition รุ่นพิเศษนี้ ได้ถูกผลิต และถูกจัดแสดงที่ Alcantara Concept Store ในเมืองมิลาน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook