เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 ธันวาคม 2562 - 18:18

Bentley Continental GT Limited Edition รุ่นพิเศษฉลองความสำเร็จทำสถิติขึ้น Pikes Peak มีเพียง 15 คัน

 

          หลังจากเมื่อปีที่ผ่าน ทางค่ายรถหรู อย่าง Bentley ได้เคยนำเสนอรถรุ่นพิเศษอย่างในรุ่น Bentley Bentayga Pikes Peak Limited Edition ที่ผลิตออกมาเพื่อฉลองความสำเร็จ ของรถยนต์จากทางค่ายที่ได้ขับขึ้นยอดเขา Pikes Peak International Hill Climb เพื่อในการทำสถิติความเร็วในการขับรถขึ้นถึงยอด และในปีนี้ทางค่าย Bentley ได้ต่อยอดแนวทางอีกครั้ง โดยทางค่าย Bentley นั้นเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมา ได้นำ Continental GT ไปสร้างสถิติความเร็ว และความเร้าร้อนมาแล้วบนยอดเขา Pikes Peak จึงทำให้ทาง Bentley ผู้ผลิตรถยนต์หรูจากอังกฤษการทำผลิตรถรุ่นพิเศษ Bentley Continental GT Pikes Peak Limited Edition ออกมาเพื่อฉลองความสำเร็จนี้ โดยจะผลิตออกมาเพียง 15 คันเท่านั้น

          ยอดเขา Pikes Peak นี้เป็นยอดเขาสูงที่อยู่บนเทือกเขา ร็อกกี้ ในรัฐโคโรลาโด ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีระยะทางถึงยอดเขา 12.42 ไมล์ ที่มีความสุงถึงเกือบ 5,000 ฟุต โดยรถต้องผ่านทางโค้งที่มากถึง 156 โค้ง กว่าจะถึงยอดสูงสุดของ Pikes Peak

 

 

          Bentley Continental GT Pikes PeakLimited Edition นั้นจะมากับความพิเศษเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งภายนอก จะถูกผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งชุด โดยจะมาในโทนสีดำ Beluga และสีเขียว Radium ซึ่งเป็นสีเดียวกับในตัวที่ใช้ผลิตในรุ่น Bentley Bentayga Pikes Peak Limited Edition เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมารูปลักษณ์ภายนอกนั้นที่โดดเด่นเห็นได้ชัดคงเป็นที่กระจังหน้าที่ได้ใส่ลายกราฟฟิคให้มองเห็นเป็นหมายเลข 100 เพื่อบ่งบอกการสร้างสถิติใหม่ในโอกาสครบรอบ 100 ปีของ Bentley นอกจากนี้ในส่วน Splitter, สเกิร์ตข้าง, Diffuser และสปอยเลอร์ท้ายคาร์บอนไฟเบอร์ ถูกปรับเปลี่ยนเป็นเป็นสีดำเงา

 

 

          ขณะที่ด้านข้างรถแสดงความเกี่ยวข้องกับการขับรถขึ้นเขา Pikes Peak ด้วยสัญลักษณ์ Pikes Peak สีดำที่ติดอยู่บริเวณหลังซุ้มล้อหน้าทั้งด้านซ้าย-ขวา เข้าชุดกับล้ออัลลอย ขนาด 22 นิ้ว สีดำมัน ที่มาพร้อมกับยาง Pirelli P Zero มาพร้อมกับคาลิเปอร์เบรกสีเขียว Acid Green ที่เข้าธีมเดียวกับสีบอดี้ที่เป็นสีเขียว

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Bentley Continental GT Pikes Peak Limited Edition ถูกต้อนรับด้วยแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ที่ปั้มตราสัญลักษณ์ Pikes Peak ที่ติดตั้งอยู๋ที่ธรณีประตู ส่วนภายในห้องโดยสารทั้งหมดถูกหุ้มด้วยหนัง Alcantara เดินด้วยเส้นสายเขียวพร้อมกับลายเส้นสีเขียว Radium ตัดกับหนังสีดำ

 

 

          เสริมแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ในส่วนคอนโซลหน้า และแผงประตู ในส่วนฝั่งผู้โดยสารบริเวณคอนโซลหน้าตกแต่งด้วยลวยลายภาพกราฟฟิกแสดงเส้นทางการขับขึ้นยอดเขา Pikes Peak พร้อมกับตัวเลขสถิติเวลา 10:18 .488 ที่ทำไว้ตอนขึ้นสู่ยอดเขา ในส่วนเบาะนั่งยังเสริมแต่งความพิเศษด้วยการปรับเย็บเป็นลวยลายสัญลักษณ์ยอดเขา Pikes Peak ด้วยด้านสีเขียว นอกจากนั้นยังเสริมความบันเทิงด้วยเครื่องเสียง และลำโพงจาก B&O พร้อมกับในส่วนฝาครอบลำโพงก็ยังตกแต่งด้วยฝาครอบสีเขียว Radium

 

 

          ด้านขุมพลังของ Bentley Continental GT Pikes Peak Limited Edition เป็นเครื่องยนต์  W12 TSI ที่ให้ความแรงระดับ 626 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 900 นิวตัน - เมตร ส่วนอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. สามารถทำได้ในเวลา 3.7 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 333 กม./ชม. โโยเครื่องยนต์ตัวนี้เป็นเครื่องยนต์รุ่นเดียวกันกับในตัวที่ขับขึ้นยอดเขา Pikes Peak 

          Bentley Continental GT Pikes Peak Limited Edition รุ่นพิเศษนี้ทาง Bentley จะผลิตออกมาเพียง 15 คันเท่านั้น ส่วนราคาค่าตัวยังไม่มีการเปิดเผยออกมา

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook