เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 มกราคม 2558 - 11:40

Mazda CX-3 ได้เผยโฉมรถต้นแบบ ก่อนจะเปิดตัวจริงในเดือนกุมภาพันธ์

 

Mazda CX-3 ได้เผยโฉมรถต้นแบบ ก่อนจะเปิดตัวจริงในเดือนกุมภาพันธ์

          มาสด้ามอเตอร์คอร์ปอเรชั่นประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการเผยโฉมรถต้นแบบแนวครอสโอเวอร์ขนาดเล็กรุ่น CX-3 ซึ่งเวอร์ชั่นที่จะทำการผลิตจะทำการเผยโฉมปลายเดือนกุมภาพันธ์



          โดยรูปลักษณ์ภายนอก Mazda CX-3 มีหน้าที่ดุดัน ด้วยกระจังหน้า 5 เหลี่ยม รับกับไฟหน้าที่หล่อเหลา และไฟตัดหมอกหน้าดีไซน์เก๋ อีกทั้งยังเสริมความดุดันด้วยซุ้มล้อถูกตกแต่งด้วยขอบสีดำ ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ต



          ด้านภายในห้องโดยสารได้ออกแบบภายใต้แนวคิด ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง ด้วยการจัดวางอุปกรณ์ควยคุมระบบต่างๆ ไว้บริเวณพวงมาลัย เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ต่อด้วยหน้าจอ HMI บังคับด้วยปุ่ม Commander บริเวณเบรคมือ และหน้าจอ Heads-up Cockpit ที่จะแสดงข้อมูลการขับขี่บนแผงคอนโซล ทำให้ไม่ต้องละสายตาไปจากถนน ทำให้การขับขี่เต็มไปด้วยความปลอดภัย มาสด้า ยังเพิ่มความสปอร์ตให้กับห้องโดยสารด้วยเบาะนั่งหุ้มหนังที่เดินตะเข็บแนวขวาง อีกทั้งยังได้ออกแบบให้แผงประตูด้านข้างให้ลงตัวกับแผงคอนโซลด้านหน้า เสริมความหรูหราด้วยบริเวณที่เปิดประตูโครเมี่ยม



          Mazda CX-3 ยังมาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นระบบ i-Activesense ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยที่ทันสมัยมากที่สุดของมาสด้า และระบบเชื่อมต่อ Mazda Connect ที่จะทำให้คุณสามารถเข้าถึงโลกอินเตอร์เน็ต และโซเชียลได้อย่างง่ายดาย



          ด้านความสะดวกสบายทาง Mazda CX-3 ก็จัดเต็ม โดยมีการออกแบบให้ตัวรถมีความสูงระดับสายตาผู้ขับขี่ถึง 1,250 มม. และมีระยะห่างระหว่างเบาะคู่หน้าอยู่ที่ 690 มม. ต่อด้วยพื้นที่ความยาวช่วงขา 1,058 มม. และเพิ่มความสบายในการเดินทางด้วยพื้นที่ช่วงไหล่ 1,350 มม. อีกทั้งเบาะหลังยังถูกปรับให้มองทัศนวิสัยให้ดีมากขึ้น ด้วยการปรับให้ให้เบาะเข้าไปลึกถึง 25 มม. และสูงขึ้นกว่าเดิมอีก 37 มม.

 

ขอบคุณภาพ Response

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook