เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 3 ธันวาคม 2562 - 12:29

Ford Ranger Raptor และ Focus ST ถูกบรรจุเข้ากองกำลังตำรวจของสหราชอาณาจักร

 

          กรมตำรวจแห่งกรุงเซาธ์เวลส์ ของทางสหราชอาณาจักร ได้เสริมเขี้ยวเล็บทั้งในทาง Off Road และทางเรียบ โดยได้บรรจุ Ford Ranger Raptor รถกระบะที่มากด้วยสมรรนถะการลุยทุกทาง และ Ford Focus ST สปอร์ตทางเรียบที่มีความแรงจัดจ้าน เข้าเป็นหนึ่งในรถของกรมตำรวจเพื่อเอาไว้ไล่คนร้าย รวมทั้งไว้ตรวจตราตามสถานที่ต่างๆ ในทุกเส้นทางของภูมิประเทศ

 

 

          โดยทั้ง 2 คันนี้ถูกตกแต่งโดยแผนก Special Vehicle Team (SVT) ของอ Ford ได้ถูกตกแต่งมาในลวยลายของกรมตำรวจที่เป็นสีเหลืองตัดด้วยสีน้ำเงิน ส่วนในด้านท้ายรถจะเป็นลวยลายสีเหลืองตัดด้วยสีแดงสะท้อนแสง ในส่วนของ Ford Ranger Raptor นั้นได้ทำการปรังปรุงในส่วนของช่วงล่างใหม่ด้วยการยกความสูงขึ้นเพื่อให้สามารถลุยไปในพื้นที่ที่ยากจะเข้าถึง รวมถึงในพื้นที่ Off Road ด้วยการเสริมแชสซีส์ใหม่ที่ความแข็งแรงเป็นพิเศษ พร้อมกับเปลี่ยนช่วงล่างให้เป็นของทาง Fox Racing ทั้งหมดไม่ว่าจะในส่วนขอโช็คอัพ พร้อมเสริมด้วยยาง All-terrain จาก BF Goodrich K02 ขนาด 33 นิ้ว เพื่อไว้ลุยทาง Off Road โดยเฉพาะ 

 

 

          ในส่วนบอดี้ได้ติดตั้งไซเรนไว้ที่บนหลังคา และขุดไฟ LED ในบริเวณกระจังหน้า พร้อมกับติดหลอดไฟ LED ที่ปรับเปลี่ยนสีได้ทั้งเป็นสีน้ำเงิน และสีแดง ไว้ที่ กันชนด้านหลัง และที่กระบะหลัง

 

 

          โดยขุมพลังของ Ford Ranger Raptor ของกรมตำรวจแห่งกรุงเซาธ์เวลส์ ยังคงเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ที่เค้นแรงม้าลงพื้นได้ถึง 213 ตัว มากับแรงบิดที่ 500 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด จึงทำให้มีอัตราจากเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 10.5  วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้เพียง 170 กม./ชม. เท่านั้น ซึ่งน่าจะเหมาะสำหรับในการไล่ล่าคนร้ายที่ไม่ได้อยู่บนถนนไฮเวย์

 

 

          ส่วนที่น่าจะเหมาะกับการไล่ล่าคนร้ายบนถนนหลวง หรือเส้นทางไฮเวย์คงต้องยกให้กับ Ford Focus ST ที่ได้รับการบรรจุเข้ามาอยู๋ในกรมตำรวจครั้งนี้ด้วย โดยนี้รูปลักษณืต่างๆได้ถูฏตกแต่งเหมือนกับในตัว Ford Ranger Raptor ทั้งสีสัน และลวยลาย โดย Ford Focus ST ของกรมตำรวจกรุงเซาธ์เวลส์ จะมากับความจัดจ้านของเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ EcoBoost ขนาด 2.3 ลิตร ที่ให้ความเร้าใจที่มากถึง 280 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู๋ที่ 420 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์ 6 สปีด และในรุ่นี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนเป้นเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ได้อีกด้วย ด้วยความแรงที่จัดจ้านจึงทำสามารถเร่งความเร็วจาก 0 -100 กม./ชม. ภายใน 6 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นอยู่ 250 กม. / ชม. จัดว่าว่าเหลือๆ สำหรับในการไล่ล่าผู้ร้าย

 

 

          เรียกได้ว่ากรมตำรวจแห่งกรุงเซาธ์เวลส์ มีความพร้อมแบบเต็มพิกัด สำหรับในการไล่ล่า หรือตรวจตราในทุกพื้นที่ทั้งทางเรียบ และทาง Off Road คนร้ายที่จะหนีตำรวจเซาธ์เวลส์ คงต้องคิดวางแผนเส้นทางให้ดี ไม่งั้นไปไม่รอดแน่นนอน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook