เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 2 ธันวาคม 2562 - 18:23

10 ยนตกรรมที่โดดเด่นภายในงาน Motor Expo 2109 ที่เห็นแล้วเดินผ่านไม่ได้

         งานนี้มีให้เห็นไม่น้อย กับรถที่น่าดู น่าชม ซึ่งไม่เพียงแค่รถใหม่ที่เปิดตัว แต่ยังมีเหล่าบรรดารถที่ต้องหันมามองเมื่อเดินผ่านภายในงาน Motor Expo ปีนี้ ทีมงานเลือกเก็บมาเฉพาะรุ่นใหญ่อันเป็นที่สนใจ ที่มาพร้อมสมรรถนะและค่าตัวที่สูงแบบหลักสิบล้านไปถึง ร้อยล้านบาท งานนี้ไม่ธรรมาดาบอกเลย

 

McLaren Senna

 

         McLaren Senna  ยนตรรกรรมระดับ  Hyper Car ที่เรียกว่ามีค่าตัวแพงที่สุดในงาน Motor Expo 2019 ด้วยค่าตัวมากกว่า 150 ล้านบาท ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 500 คันทั่วโลก และที่เห็นอยู่นี้เป็นเพียงคันเดียวในประเทศไทย (มีผู้จับจองเรียบร้อย) Hyper Car คันนี้มีตัวถังแบบ Carbon Fiber Monocoque Lightweight ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์เทคโนโลยีชั้นสูงของ McLaren มีจุดเด่นที่ไม่มีใครเหมือน ตรงข้างประตูมีช่องกระจก เพื่อให้ผู้ขับได้มองเห็น Apex บนสนามได้ชัดเจนมากขึ้น รวมถึง GT Wing ที่เป็นแบบ Adaptive และด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์ V8 Twin Turbo ขนาดความจุ 4.0 ลิตร พร้อมระบบไอเสีย Inconel และไทเทเนียมใหม่แบบเดียวกับที่ใช้ในรถสูตร 1 ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพียง 2.8 วินาที

 

GT-R 50 รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี

 

          GT-R รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี ที่มาพร้อมพละกำลัง 555 PS (547 แรงม้า) แรงบิดสูงสุดที่ 632 นิวตัน-เมตร ด้วยเครื่องยนต์แบบ V6 Twin Turbo ความจุ 3.8 ลิตร ประกอบด้วยมือจาก ทาคูมิ (Takumi) หรือ ช่างเทคนิคระดับสูงสุด และทีมวิศวกรของ GT-R ระบบเกียร์แบบดูอัลคลัตช์ 6 สปีด พร้อมโหมด R ที่ปรับแต่งให้เหมาะกับถนน และในสนามแข่ง ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์มีความดุดันมากขึ้น ท่อไอเสียเอกลักษณ์ของ GT-R ใช้ไทเทเนียมแบบใหม่ พร้อมปลายท่อสีฟ้าขัดเงา ช่วงล่างควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ระดับความเร็วสูงสุดถึง 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง (186 ไมล์ต่อชั่วโมง)

 

Maserati Levante

 

         Maserati Levante ยนตกรรมสุดหรูที่มาในแนว Crossover SUV ที่มาพร้อมทางเลือกใหม่กับสองเครื่องยนต์ทั้งแบบ ดีเซล และเบนซิน โดยเครื่องยนต์ดีเซลเป็นแบบ V6 Turbo ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 275 แรงม้า ทำงานผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และเครื่องยนต์เบนซิน V6 Turbo ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลัง 350 แรงม้า และขยับขึ้นเป็น 430 แรงม้าในรุ่น S ที่ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลาเพียง 5.2 วินาที และยังทำความเร็วสูงสุดตามที่โรงงานกำหนดที่ 264 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

Porsche The new Cayenne Coupe’

 

         The new Cayenne Coupe’ ยนตรกรรมสปอร์ต อเนกประสงค์รุ่นล่าสุดจาก Porsche ที่มาพร้อมการออกแบบที่แสดงถึงความโฉบเฉี่ยว ดุดัน The new Cayenne Coupe’ เหนือชั้นด้วยเส้นสายการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ เรียบหรู เฉียบคม สะกดทุกสายตาตัวยแนวหลังคาที่ลาดลงมาจรดท้ายรถ สะดวกสบายทุกการเดินทางด้วยเบาะที่นั่งแบบสปอร์ต 4 ที่นั่ง ตอกย้ำความสปอร์ตเต็มพิกัดด้วย เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ Turbo ขนาดความจุ 3.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 340 แรงม้า สามารถทำความเร็วสูงสุด 243 กิโลเมตร/ชั่วโมง ติดตั้งอุปกรณ์มาตราฐาน ระบบความบันทิง และการติดต่อสื่อสาร Porsche Conmunicaton Management รุ่นล่าสุด

 

 

Mercedes-AMG GLC 63 S 4MATIC+ Coupé, 

 

         Mercedes- AMG นำเสนอรถเด่นที่ถือเป็นไฮไลต์ กับ Crossover Coupe พันธุ์แรงสองรุ่นล่าสุด อย่าง Mercedes-AMG GLC 63 S 4MATIC+ Coupé รถยนต์ SUV รุ่นแรกในตระกูล 63 ที่เปิดตัวในประเทศไทย มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน V8 ขนาด 4.0 ลิตร Twin Turbo แบบ Bi Turbo ด้วยเทคนิคการติดตั้งแบบ Hot inside V ผสานกับระบบเกียร์แบบสปอร์ต AMG Speed Shift MCT 9-Speed Sports Transmission ที่ช่วยให้การตอบสนองของรถในระหว่างที่มีการเปลี่ยนเกียร์รวดเร็ว และราบรื่นยิ่งขึ้น

 

Toyota GR Supra

 

         หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อม สำหรับ Toyota GR Supra รถระดับตำนานการออกแบบภายใต้แนวคิด Condensed Extreme ซึ่งเป็นการออกแบบที่มุ่งเน้นการจัดสรรองค์ประกอบ ของตัวรถทั้งความยาวของตัวรถ ระยะฐานล้อ ไปจนถึงการวางตำแหน่งของล้อ และยาง ระยะห่างระหว่างล้อถูกขยายให้กว้าง ทำให้ GR Supra มีความโดดเด่นกว่ารถสปอร์ตทั่วไป ขนาดห้องโดยสารที่พอเหมาะ ลงตัวกับตำแหน่งตัวรถที่กดต่ำ ห้องโดยสารกะทัดรัด หน้าปัดแบบ TFT และ HUD แบบสีขนาดใหญ่ เบาะนั่งปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง จอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และลำโพง JBL 12 ตำแหน่ง

 

Jaguar I-Pace

 

         Jaguar I-Pace รถยนต์สไตล์ Crossover SUV EV ที่หลีกหนีความจำเจกับรูปทรงเดิมของ Crossover ซึ่งในรุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้ตัวรถมีความไหลลื่น ตามหลักอากาศพลศาสตร์ ซึ่งทำให้ Jaguar I-Pace มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศต่ำเพียง 0.29 และด้วยฐานล้อยาว 2,990 มิลลิเมตร ส่งผลเรื่องการขับที่มั่นคง สำหรับรุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว โดยให้กำลังรวมสูงสุด 400 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 71.0 กก.ม. หรือ 696 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.8 วินาที และยังสามารถขับได้ไกลถึง 470 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง

 

Lamborghini Huracan Evo Spyder

 

         Lamborghini Huracan Evo Spyder เป็น Super Car ที่มีความโดดเด่นมาพร้อมหลังคาแบบ Soft Top ที่ใช้เวลาในการเปิดปิด 17 วินาที ในขนะวิ่งด้วยความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตร/ชั่วโมง สำหรับ Lamborghini Huracan Evo Spyder นี้มีเครื่องยนต์เบนซินแบบ V10 จาก Lamborghini Huracan Performante สามารถสร้างกำลังสูงสุดในการใช้งานได้ถึง 640 แรงม้า แรงบิดมหาศาลที่ 600 นิวตัน-เมตร พร้อมทะยานจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ด้วยเวลาเพียง 3.1 วินาที และสร้างความเร็วปลายสูงสุดที่ 325 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

Bentley Bentayga

 

         SUV ที่มาในมาดหรูหรา พร้อมเรือนร่างขนาดใหญ่ ด้วยมิติตัวถังยาว 5,140 มิลลิเมตร กว้าง 1,998 มิลลิเมตร และสูง 1,742 มิลลิเมตร มาพร้อมชุดแต่ง Primed Body Kits ที่สร้างแรงกดตัวถัง ตามหลักอากาศพลศาสตร์ กับค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านที่ 0.34 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4.0 ลิตร V8 Twin Turbo 32 วาล์ว ที่สร้างกำลังสูงสุดที่ 550 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที ผสานการทำงานด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลา 4.5 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุด 290 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

BMW  M5 35 Years Edition

 

         BMW M5 35 Years Edition นี้ จริงแล้วคือ M5 Competition ซึ่งใช้เครื่องยนต์ V8 M Twin Power Turbo 4.4 ลิตร ให้สูงสุด 625 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร ตั้งแต่ 1,800-5,800 รอบ/นาที ส่งกำลังไปเกียร์อัตโนมัติ M Step tronic 8 สปีด ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ M x Drive พร้อม Drift Mode ปรับเป็นขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมเฟืองท้าย Active M Differential คอยจัดการถ่ายแรงระหว่างล้อซ้ายและขวาให้ตัวรถเคลื่อนไปอย่างที่ผู้ขับต้องการ ในสเป็คโรงงานสามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายใน 3.3 วินาที และ 0-200 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายใน 10.8 วินาที และที่สำคัญผลิตในจำนวนจำกัดเพียงแค่ 350 คันเท่านั้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook