เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2562 - 18:37

Toyota GR Supra คันแรกที่อัพจูนโดย AC Schnitzer การผสมผสานระหว่างเยอรมนีกับญี่ปุ่น กับแรงม้า 394 ตัว

 

          หลังจากที่ Toyota GR Supra เจนเนเรชั่นล่าสุด นั้นได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการทั้งที่ตลาfอเมริกา ญี่ปุ่น หรือกระทั่งล่าสุดอย่างในประเทศไทยบ้านเรา ก็ได้รับการเปิดตัวพร้อมกับเปิดรคาค่าตัวไปแล้ว ด้วยราคา 4.999 ล้านบาท ซึ่งนับตั้งแต่เปิดตัวอออกมา บรรดาสำนักแต่งต่างๆทั่วโลก ต่างนำ Toyota GR Supra รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ไป โมดิฟาย อัพจูน ในแบบต่างๆตามความสามารถ และความนิยมของ แต่ละสำนัก

 

 

          แล้วล่าสุดสำนักแต่งชื่อดังจากเยอรมนีอย่าง AC Schnitzer นำเจ้า Toyota GR Supra มาอัพจูนความแรง ซึ่งทุกท่านอาจ จะงง ???  ว่าทาง AC Schnitzer ที่มีความสามารถ และความเชี่ยวชาญกับ BMW จะมาข้องแวะเกี่ยวกับรถสัญชาติญี่ปุ่น ด้วยเหตุใด นั้นก็เพราะ Toyota GR Supra นั้นมีโครงสร้าง และชิ้นส่วนที่เสมือนเป็นพี่น้องฉ๖๋ต่างสายโลหิต กับ BMW Z4 M40i

 

 

          โดยทาง AC Schnitzer ได้อัพจูนหัวใจ หรือขุมพลังของ Toyota GR Supra ขึ้นมาใหม่ จากเคริ่องยนต์ 6 สูบ 3,000 ซีซี เทอร์โบ ออกจากสายการผลิต โดยมีพละกำลัง  335 แรงม้า และแรงบิดอยู่ที่ 500 นิวตัน-เมตร ซึ่งทาง AC Schnitzer ได้ทำการโมดิฟายอัพพลังให้แรงขึ้นโดยสามารถรีดแรงม้าออกมาได้ถึง 394 แรงม้า โดยจะมากับแรงบิดที่มากถึง 600 นิวตัน-เมตร โดยทาง AC Schnitzer บอกไว้ว่าตอนนี้ Toyota GR Supra ที่ได้รับการอัพจูนจากทางสำนักจะมีพละกำลังแรงม้า และ แรงบิด มากที่สุดในบรรดาสำนักแจ่งด้วยกัน อีกทั้งทาง AC Schnitzer ยังกล้ารับประกันความแรงให้มากถึง 36 เดือน หรือ 3 ปี เต็มๆ แต่รายละเอียดที่เกี่ยวกับการอัพจูนนั้นทาง AC Schnitzer สำนักแต่งชื่อดังจากเยอรมนี นั้นไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดออกมา เพียงแต่กล่าวว่า Toyota GR Supra คันที่ออกจากสำนัก จะมีทั้งอัตราเร่ง ความแรงและความเร็วสูงสุดที่ดีมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

 

 

          นอกจากอัพเกรดในเรื่องขุมพลังแล้ว นส่วนของพาร์ท และส่วนประกอบต่างๆนั้นทาง AC Schnitzer ก็มิได้ละเลย พร้อมเสริมแต่งให้รองรับความแรงที่มากขึ้นอย่างเต็มที่ ไม่วา่าจะเป็นในส่วนชุดท่อไอเสีย ให้เพิ่มเสียงให้มีความดุดันมากขึ้น โดยทาง AC Schnitzer มีปลายท่อให้เลือก 2 แบบทั้ง คาร์บอนหรือสเตนเลสสีดำ Anodic

 

 

          ส่วนในระบบช่วงล่าง ก็ได้รับการปรับแต่งให้รองรับความแรงด้วยเช่นกัน โดยได้ติดคั้งชุดช่วงล่าง RS coil-over ที่เป็นโช๊คอัพ และสปริงชุดใหม่ที่สามารถปรับความสูง และพร้อมกับสามารถปรับระยะยืด และยุบ ของช่วงล่างได้ จึงทำให้ Toyota GR Supra จากสำนัก AC Schnitzer มีคามวสูงลดลงถึง 25 มม. หรือประมาณ 1 นิ้วโดยในการปรับลดดคาวมสูงลงนี้ก็เพื่อสร้างจุกศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง เพื่อในการยึดเกาะถนน  รวมถึงเสริมประสิทธิภาพในการเข้าโค้งให้ดียิ่งขึ้น โดยในการปรับเปลี่ยนช่วงล่างใหม่นี้ทาง AC Schnitzer กล่าวไว้ว่าจะช่วยการขับขี่ที่สบายมากขึ้น นอกจากนั้นถ้าทางลูกค้าต้องการแค่ลดความสูงอย่างเดียว ทาง AC Schnitzer ก็มีเฉพาะชุดสปริงที่จะลดความสูงได้ประมาณ 15 มม. เป็นทางเลือกให้อีกทางสำหรับลูกค้า

 

 

          ส่วนล้ออัลลอยของ Toyota GR Supra จากสำนัก AC Schnitzer มีให้เลือกทั้งแบบล้ออัลลอยลาย AC1 Lightweight  ขนาด 20 นิ้ว และมีสีให้เลือกทั้งสีทูโทน  หรือสีดำ Anthracite นอกจากนั้นยังมีล้อฟอร์จ AC3 Lightweight Forged Wheels ขนาด 20  นิ้ว ซึ่งมีสีเงิน-ดำ Silver/Anthracite และสีดำ-เทา Anthracite/Silver 

 

 

          ส่วนรายละเอียดของชุดบอดี้พาร์ทนั้นทาง AC Schnitzer ได้เสริมและปรับเปลี่ยนในส่วน ลิ้นสปอยเลอร์หน้า ที่เป็นสีดำด้าน ผลิตจาก Acrylnitril-Styrol-Acrylester, ปีกหลัง Racing ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เสริมด้วย Gurney Flap ที่ทำจากอลูมิเนียม, ในส่วนช่องระบอยความร้อนที่ฝากระโปรงถูกเจาะเป็นช่องแบบ สามเหลี่ยม

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุจากอลูมิเนียม ทั้งในส่วนของ แป้นเปลี่ยนเกียร์ ที่พักเท้า ช่องเก็บของ และ ฝาครอบ iDrive System Controller

 

 

          ส่วนราคาของ Toyota GR Supra ในการโมดิฟาย รวมถึงการตกแต่งทั้งหมดทาง AC Schnitzer นั้นยังมีการแจ้งออกมา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook