เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2562 - 14:39

Zone Motorsport ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 36 Motor Expo 2019

 

          กลับมาอีกครั้งกับงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 36 Motor Expo 2019 ภายใต้คอนเซ็ปว่า “Ride And Drive Together Now โลดแล่นทันใด ทะยานไปด้วยกัน” ภายในงานได้ระดมค่ายรถยนต์และมอเตอร์ไซค์มาเปิดบูสโชว์นวัตกรรมของตัวเองมากมาย นอกจากโซนที่โชว์รถใหม่แล้ว ยังมีโซน “Motorsport” ที่นำรถดริฟ รถแดรก และรถเซอร์กิตมาโชว์ภายในครั้งนี้ด้วย นอกจากรถแข่งในรุ่นต่างๆ แล้ว ยังมีรถสวยๆ ที่ตกแต่งโดนๆ เด็ดๆ มาจอดโชว์ภายในงานครั้งนี้เช่นกัน 

 

 

           เริ่มกันตั้งแต่โซนด้านหน้า ทางสำนัก Yatt นำเจ้า Porsche Cayman S ที่ออกแบบชุดแต่งจากทางร้านที่ออกแบบได้อย่างลงตัว พร้อมทำสีส้มรอบคัน เขยิบออกมาอีกหน่อยเป็นรถ Toyota CH-R ที่นำมาใส่โปร่งเคฟล่าร์เข้าไปรอยคันจากนั้นเปลี่ยนล้อใหม่เปลียนโช้คอัพและโหลดลงมาดิบๆ เท่าที่รถคันนี้จะโหลดได้เรียกได้ว่าตัวโหดอีกคันหนึ่งเลยละ รถคันสีน้ำเงินคาดลาย 1116 Auto ที่มองดูเผิญๆ เหมือนจะไม่มีอะไรแต่รถคันนี้วางเครื่องใหม่เป็นเครื่อง 3UZ ที่พร้อมเอาไปวาดลวดลายสะบัดท้ายให้เพื่อนๆ ได้ว้าวกัน แหมรถเก๋งมาเต็มขนาดนี้แก็งรถกระบะคงยอมไม่ได้ คันสีแดงที่เปิดฝากระโปรงโชว์เครื่องอยู่นั้นเป็นรถเครื่องดีเซลที่จับเทอร์โบยัดเข้าไป 3 ลูกเบาๆ พร้อมเก็บงานห้องเครื่องสวยๆ ให้คุณได้หลงใหล เขยิบมาอีกหน่อย เป็นรถกระบะอเนกประสงค์จากค่าย Isuzu ตัว 1.9 Ddi Blue Power กับคนเซ็ปที่ว่า พลานุภาพพลิกโลก จัดเต็มเก็บห้องเครื่องอย่างสวย เดินท่ออินเตอร์ใหม่ แบบว่าสวยสดจริงๆ และรถที่จอดอยู่ข้างๆกัน คือ Toyota Revo ที่ตกแต่งสไตล์ยีราฟซึ่งเป็นอีกสไตล์ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ขนาดนี้ ล้อโตๆ กว้างๆ โหลดลงมาพอสวยงาม พร้อมใส่โปร่งใหญ่ๆ คลุมล้อเอาไว้ ต่อมาอีกคันเป็นรถรีโว่คอก รถกระบะขนของที่ไม่ได้มีไว้แค่ขนของอย่างเดียวยังตกแต่งออกมาได้อย่างสวยงามละโดดเด่นอีกด้วย 

 

 

          ตามแนวทางเดินก่อนจะเดินไปโซนด้านหลัง มีรถจอโชว์อยู่ระหว่างทางอีก 2 คันคือรถ R8 ของค่าย Audi ที่นำมาเปลี่ยนฝากระโปรงและแก้มใหม่เป็นเคฟล่าร์ พร้อมใส่ชุดแต่งที่ออกแบบให้เข้ากับบุคลิคของรถได้อย่างลงตัว  ส่วนรถที่จอดอยู่ด้านหลังของ R8 เป็นรถ Isuzu D-Max ที่ตกแต่งสไตล์ Drag Car เดินท่ออากาศมาดังลมจากด้านหน้ารถ เรียบๆ แต่ดูดัน เดินลึกเข้าไปอีกหน่อยราก็จะเจอกับรถกระบะที่แต่งสไตล์รถออฟโรดยกสูงเอาไว้ลุยป่าหรือทางที่ทุรกันดาร เขยิบเข้าไปอีกหน่อยก็จะเห็นรถ Honda Brio ตัวแข่งเซอร์กิต ที่ตกแต่งเพื่อทำการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบประเภทเซอร์กิตโดยเฉพาะ หลังจากเดินผ่านรถ Brio ไปจะเจอรถ Ford Ranger ที่ตกแต่งเป็นรุ่นน้องอย่างแร๊พเตอร์ทั้งใส่ล้อใส่โป่ง ใส่พาร์ทเข้าไปใหม่พร้อมตั้งฉายาให้กับรถตัวเองว่า “แรพเตอร์แคระ” อีกด้วย ส่วนด้านหลังของ แรพเตอร์แคระเป็นรถกระบะแต่งสไตล์ออฟโรดอีกหนึ่งคันที่ทำการยกสูงขึ้นมา เปลี่ยนโช้คใหม่ ใส่ชุดยกเข้าไป 

 

 

           หลังจากหลุดจากแนวทางเดินไปจะเจอกับกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์ Honda ADV ในโซน Motorbike IDEA Challenge 2019 ที่นำรถ Honda ADV ในอาเซียมาตกแต่งโชว์และประกวดหาความเป็นที่สุดในแต่ละรุ่น ซึ่งรถแต่ละคันที่มาผ่านการตกแต่งตามดีไซค์ของเจ้าของรถหรือของร้านแต่งนั่นๆ แต่มีให้เพื่อนๆ ได้ดูกันเป็นแนวทางเกือบ 50 คันเลยทีเดียว ดูรถมอไซค์แต่งอยู่เพลินๆ ไปเจอกับกลุ่มรถแต่ง 6 คันที่จอดโชว์ตัวอย่างสงบเงียบ แต่สะดุดตา 

 

          เริ่มจากรถ Drift 3 คันนำทีมโดย Nissan Skyline R32 สีเทาใส่พาร์ทเข้าไปรอบคันเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ล้อล้นๆ ถัดออกมาข้างๆ จะเป็นรถแปลกอีกหนึ่งคันที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเอามาทำเป็นรถดริฟได้คือ Honda HR-V ที่นักดริฟมือดี “พี่ตี๋ อิงค์เจ็ท” ผู้ที่เคยเอากระดองกระบะ Isuzu มาใส่บนคลัทซี Cefiro แล้วนำมาลงแข่งในงานดริฟ มาในปีนี้ขาได้สร้างความฮือฮาอีกครั้งด้วยการจับเอา Honda HR-V มาทำเป็นรถดริฟ สวยแปลกตา แต่ลงตัวจริงๆ เขยิบมาอีกหน่อยเป็นรถ Nissan Skyline R32 ของ เป้ Injection ผู้ที่ชื่นชอบความเร็วประเภทสะบัดท้ายเข้าโค้ง ส่วนด้านหลังของกลุ่มรถดริฟเป็นรถ Street ที่ตกแต่งแบบเรียบๆ แต่เฉียบเวอร์ เริ่มจากเจ้า Mazda MX-5 ที่จับมาโหลดจนใต้ท้องแทบติดพื้น เปลี่ยนล้อใหม่ ใส่ชุดแต่ง Rocket Bunny เข้าไปสวยสะเด็ดมากๆ ถัดมาอีกหน่อยเป็นรุ่นพี่ที่หล่อเหลาไม่แพ้รุ่นน้องอย่าง Mazda MX-5 ยุค 90 ที่ยังคงความสวยงามและมีเสน่ห์ไม่แพ้รุ่นน้องเลยทีเดียว จะเรียกได้ว่าแก่แต่ยังดูดีอยู่เลย ส่วนรถคันข้างๆ เป็นรถตู้ Toyota Hiace หลังคาเตี้ย หรือที่รู็จักกันในนาม “โม่งน้อย” ที่ใส่ชุดแต่งเข้าไปใหม่เปลี่ยนสีใหม่ พร้อมทั้งเปลี่ยนระบบช่วงล่างใหม่เป็นระบบถุงลม Air Suspension ที่ให้ความนุ่มนวลมาขึ้นและยังสามารถกดรถให้เตี้ยลงราพื้นได้ หรือจะยกให้สูงขึ้นก็ได้ 

          ซึ่งรถในโซน Motorsport ในงาน Motor Expo ครั้งที่ 36 นี้รถบางส่วนจะจอดโชว์ให้ได้ดูความสวยงามถึงวันที่ 6 ธันวาคมนี้เท่านั้น เพราะฉนั้นรีบไปดูตัวเป็นๆ อย่างใกล้ชิดได้ว่ารถแต่ละคันใส่ของแต่งอะไรเข้าไปบ้าง และมีความสวยขนาดไหน 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook