เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2562 - 12:35

กลุ่มอีซูซุหนุนการศึกษา มอบทุนเรียนดีในระดับอุดมศึกษา ประจำปี 2562

 

          มูลนิธิกลุ่มอีซูซุในประเทศไทย เดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์การเป็น “นิติบุคคลที่ดีของสังคมไทย” ตอกย้ำพันธกิจเพื่อยกระดับมาตรฐานการศึกษาให้แก่เยาวชนของชาติอย่างต่อเนื่อง    จัดพิธีมอบทุนการศึกษาพิเศษ ประเภทผลการเรียนยอดเยี่ยม ประจำปี 2562 ให้แก่ นิสิตและนักศึกษาจาก 5 สถาบันการศึกษาในประเทศไทย รวมทั้งสิ้น 50 ทุน มูลค่ารวม 1,640,000 บาท เพื่อขยายโอกาสให้นิสิตนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีได้พัฒนาศักยภาพในด้านวิชาการต่อไป

 

มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ ประธานกรรมการมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

 

          มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ ประธานกรรมการมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “มูลนิธิกลุ่มอีซูซุได้สนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมูลนิธิฯในปี พ.ศ. 2530  โดยเฉพาะด้านการศึกษา เพราะเราเชื่อว่าการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาโดยรวมของบุคคลและสังคม เช่น การมอบทุนการศึกษาให้กับทั้งนักเรียน นักศึกษาผู้ที่มี ผลการเรียนยอดเยี่ยม หรือมีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ การสนับสนุนกองทุนวิจัย ด้านวิศวกรรม การจัดตั้งศูนย์เรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์สนับสนุนโดยอีซูซุที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาต่าง ๆ ทั่วประเทศ การบริจาคแชสซีส์รถยนต์และเครื่องยนต์ให้กับสถานศึกษาต่าง ๆ เป็นต้น

 

 

           สำหรับการมอบทุนการศึกษาพิเศษ ประเภทผลการเรียนยอดเยี่ยมจำนวน 50 ทุน มูลค่ารวม 1,640,000 บาท เป็นหนึ่งในทุนการศึกษาประจำปีที่มอบให้กับนักศึกษาที่ได้ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และบริหารธุรกิจ

 

 

           ซึ่งนอกจากจะมีผลการเรียนยอดเยี่ยมแล้วยังเป็นผู้ที่เข้าร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยอย่างสม่ำเสมอ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่านิสิต นักศึกษาทุกคนที่ได้รับทุนการศึกษาของอีซูซุจะบรรลุเป้าหมายทางการศึกษาได้สำเร็จ สมความมุ่งหมายเพื่อที่จะได้เป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญสู่อนาคตที่สดใสของประเทศไทยต่อไป”

 

 

          นางสาวนดาสิริ พงษ์พุฒิวัฒนา และนางสาวเมทินี มงคลศุภนิมิต สองตัวแทนนิสิตจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เผยถึงความรู้สึกที่ได้รับทุนจากอีซูซุและเทคนิคการเรียนให้ได้เกรดเฉลี่ยที่ดีว่า “ภูมิใจมากค่ะที่ได้รับทุนนี้ เพราะเราตั้งใจเรียนกันมากและยังแบ่งเวลาไปทำกิจกรรมด้วย เทคนิคที่ทำให้ได้เกรดเฉลี่ย 3.99 มาจากการตั้งใจเรียนในห้อง บทเรียนไหนที่ไม่เข้าใจก็จะทบทวนเลย หรือสอบถามอาจารย์ เพราะมั่นใจว่าอาจารย์ทุกท่านพร้อมที่จะช่วยเหลือนิสิตทุกคนอยู่แล้ว และก็ไม่ลืมที่จะแบ่งเวลาไปทำกิจกรรมด้วยเพราะว่าการเรียนไม่ใช่อย่างเดียวที่จะทำให้เราเติบโตมาเป็นบุคลากรที่มีศักยภาพในอนาคต แต่เราต้องเรียนรู้ที่จะทำกิจกรรมและมีเวลาอยู่กับเพื่อน ๆ ด้วยค่ะ สำหรับทุนนี้ถือเป็นแรงกระตุ้นที่จะทำให้ตั้งใจเรียนและเป็นบุคลากรที่ดีต่อไป ฝากถึงน้อง ๆ ให้ตั้งใจเรียนกันนะคะ จะได้มีโอกาสได้รับทุนแบบนี้ค่ะ”

 

 

          นายศุภฤกษ์ แก้ววิมลรัตน์ นิสิตจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เผยว่า “ทุนนี้ของอีซูซุถือเป็นกำลังใจที่ดีในการศึกษาต่อในรั้วมหาวิทยาลัยครับ ส่วนวิธีที่ทำให้เกรดเฉลี่ยดีก็เป็นผลมาจากการตั้งใจเรียนในห้องเรียนและหลังจากเลิกเรียนก็มีกลับไปทบทวนบทเรียนกับเพื่อน ๆ อีกครั้ง ซึ่งจะได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับบทเรียนกันด้วย ทำให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น จุดมุ่งหมายต่อไปของผมคือการเป็นบุคลากรที่ดีของสังคมและจะตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไปครับ ฝากถึงน้อง ๆ ที่อยากจะได้รับทุนดี ๆ แบบนี้จากอีซูซุ ขอให้ตั้งใจเรียนและหาเวลาร่วมกิจกรรมของมหาวิทยาลัยเพื่อที่จะได้มีเวลาอยู่กับเพื่อน ๆ และได้ฝึกการทำงานร่วมกับผู้คนที่หลากหลายด้วยครับ”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook