เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2562 - 14:33

Toyota Yaris 2020 Bubbly Looks ที่ยังไม่สรุปเรื่องพลังขับเคลื่อน

 

         อย่างที่รู้กันว่า Toyota Yaris ในตลาดยุโรปนั้น ดูจะไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่ากับเหล่า Super Mini อย่าง Ford Fiesta หรือแม้แต่ Volkswagen Polo เนื่องจากความสนุกในการขับ ยังไม่ดึงดูดผู้ใช้รถพื้นที่นั้นเท่าไร แต่หลังจากปีที่ผ่านมา Toyota ได้นำเสนอเทคโนโลยีตัวถัง TNGA ที่สร้างมาเพื่อให้รถ Toyota มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก หากจำกันได้ Yaris ในรุ่นปี 2020 นั้นแม้จะใช้พื้นฐานของ Mazda 2 เพื่อขายในอเมริกาเท่านั้น ทว่าหลังจากรุ่นนี้แล้วในปีต่อๆ ไป Toyota ทุกรุ่นทั่วโลกก็จะเป็นเทคโนโลยีเดียวกัน รวมถึงตลาดยุโรปด้วย

 

 

          ด้วยกระแสต่างๆ มากมายทำให้ Yaris 2020 มีสิ่งต่าง ๆ ดีขึ้นมาก พร้อมเทคโนโลยี TNGA และการจัดแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่ พร้อมส่วนสัดที่ลงตัวมากขึ้น ก็น่าจะเรียกเสียงตอบรับได้มากขึ้น และหากดูจากภาพตัวรถที่ถูกอำพรางแล้ว จะเห็นว่าด้านหน้ามีกระจังหน้าขนาดใหญ่ คล้ายกับ Veloster ของ Hyundai มาพร้อมโคมไฟหน้า LED แบบไดนามิก จุดที่น่าสนใจอยู่ที่ด้านข้าง ที่แสดงให้เห็นว่าประตูด้านหลังมีขนาดที่สั้น ต่ำแหน่งล้อหลังอยู่ท้ายสุดมีผลในเรื่องการทรงตัวอย่างชัดเจน ไฟท้ายแบบยาวเต็มความกว้างของท้ายรถ รวมถึงกระจกด้านหลังขนาดใหญ่ ดูสะดุดตากว่ารุ่นปัจจุบัน จะว่าไปแล้ว Yaris เป็นรถยนต์นั่งรุ่นสุดท้ายของ Toyota ที่จะเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยี TNGA การเปลี่ยนรูปแบบครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมากในแง่ของการปรับแต่งที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงความปลอดภัยของผู้ขับ และความคล่องตัวในการใช้งาน

 

 

          การตกแต่งภายในอาจพบกับแนวทางร่วมสมัยที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่น RAV4 และ Corolla แต่ไม่ลืมเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก อย่างการชาร์จไร้สาย Qi และการเชื่อมต่อที่ชาญฉลาดทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto แน่นอนว่าระบบความปลอดภัยที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี TNGA คือ Safety Sense 2.0 ของ Toyota ที่จะกลายเป็นเรื่องพื้นฐานของรุในปี 2020 เป็นต้นไป

         ตัวสร้างกำลังในการขับเคลื่อน คงไม่ถึงกับต้องใช้ระบบไฟฟ้า 100 % แต่คาดว่าเครื่องยนต์ที่จะอยู่ในรุ่นนี้มีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบขนาด 1.2 ลิตร หรือเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ผสานระบบ Hybrid ขับเคลื่อนล้อหน้าผ่านระบบเกียร์ CVT หรืออีกทางเลือกอาจเป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.2 ลิตรเทอร์โบ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นเครื่องดีเซล ซึ่งนั่นรวมไปถึงรุ่น GR Sport ด้วยเช่นกัน

 

 

         สำหรับคู่แข่งอย่างเป็นทางการแบบไม่ได้นัดหมายนั้นมีมากมายทั้ง Hyundai’s upcoming i20, Volkswagen Polo, Ford Fiesta, Opel/Vauxhall Corsa, Renault Clio, Suzuki Swift, Honda Jazz/Fit, Peugeot 208, Mazda 2 และ Kia Rio. และในเวอร์ชั่นยุโรปนี้ คาดว่าจะเปิดตัวต่อสาธรณชนในงาร เจนีวามอเตอร์โชว์ เดือนมีนาคม 2020

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook