เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2562 - 17:53

Tesla Cyber Truck และ Cyber quad คนชอบความล้ำต้องคิดเผื่อ

 Tesla Cyber Truck  แปลกตา ล้ำอนาคตตามสไตล์ Elon Musk 

 

          กลายเป็นประเด็นดังเพียงข้ามคืนกับ Tesla Cyber Truck ที่มีรูปทรงหลุดโลก ออกจะล้ำไปยังอนาคตที่  Elon Musk  คิด และจะสร้าง ส่วนเรื่องประเด็นต่างๆ ที่ปะดังเข้ามาตั้งแต่เรื่องดีไซน์ ความปลอดภัย และความเป็นไปได้ที่จะมีก็ถูกพูดถึง อย่างแรกคือ ตัวถังได้รับการออกแบบให้มีแต่มุมแหลม จากข้อมูลตัวรถจะถูกสร้างจากสเตนเลสสตีลหนา 3 มิลลิเมตร พี่แก่สามารถกันกระสุน 9 มิลลิเมตร ได้  แน่นอนว่าตัวรถที่กันกระสุนเจาะได้นั้น ต้องมีน้ำหนักที่ค่อนข้างมาก และหากมีน้ำหนักมากกว่า 4,536 กิโลกรัม หรือ 10,000 ปอนด์ ตามกฎเกณฑ์แล้ว Cyber Truck อาจถูกจัดไปอยู่ในกลุ่มรถบรรทุก Class 3 ที่ไม่ต้องทดสอบการชน แต่ว่าจะถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เมื่อถูกทดสอบการชนคนทางเดินเท้าก็เป็นอีกเรื่อง

 

 

         ส่วนเรื่องของอากาศพลศาสตร์ที่ถูกยกให้เป็นเรื่องสำคัญของเหล่าบรรดา EV ทุกคันในโลกนี้ และโลกหน้าก็เป็นประเด็นอีก ด้วยพื้นผิวที่ราบเรียบของ Cyber Truck โดยเฉพาะอย่างยิ่งมุมหลังคา ในทางทฤษฎีแล้วนับเป็นอันตราย ทั้งเรื่องของแสงสะท้อน หรือแม้แต่รูปทรงที่เห็นเมื่อทำความเร็วแล้วอาจเกิดการร่อนได้ง่ายดาย ไม่รวมเรื่องของเสียงลมที่จะรอดผ่านเข้าห้องโดยสารได้อีก เรื่องนี้ส่อให้เห็นว่าต้นทุนในการผลิตต่ำมาก เพราะไม่มีส่วนโค้งเว้า การใช้เครื่องปั๊มก็ไม่จำเป็น อีกทั้งเรื่องของสีผิวที่ไม่จำเป็นต้องทำ แต่ทำไมราคาสูง

 

 

         Elon Musk ได้กว่าวว่า ขันตอนการผลิต Tesla Cyber Truck นั้นคาดว่าใช้เวลา 2 ปี หลังจากที่นำเสนอตัวโชว์ ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ รวมถึงความเป็นไปได้ว่า จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างเคาเตอร์ครัวภายในห้องโดยสารด้วย และในระหว่างที่เปิดตัว Cyber Truck ของ Tesla นั้น หัวหน้าผู้บริหารอย่าง Elon Musk ก็มีการแสดงความสามารถในการบรรทุกของเป็นโชว์เล็กๆ หลังจากที่มีการสาธิตการทำลายกระจกเรียกเสียงฮือไปแล้ว โดยสิ่งที่เห็นนั้นเป็น ATV ที่มีดีไซน์แปลกตาไม่ต่างกัน ซึ่งในการออกแบบที่ล้ำสมัยของ Cyber quad โดดเด่นด้วยเส้นมุม และแผงตัวถังที่ชัดคม แน่นอนว่าดูไม่เหมือนกับ ATV ทั่วไปตามท้องตลาด แต่นั่นเป็นความต้องการให้ไปในสไตล์เดียวกันกับ  Tesla Cyber Truck

 

 ATV ทรงเอกลักษณ์ Cyber quad ของ Tesla 

 

         สำหรับ Cyber Truck นั้นมีทั้งหมด 3 รูปแบบ เริ่มที่รุ่นมอเตอร์เดี่ยว RWD ที่สามารถวิ่งได้ 400 เมตร/การชาร์จหนึ่งครั้ง กับความเร็ว 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ด้วยเวลา 6.5 วินาที ราคาเริ่มต้นที่ 39,900 เหรียญ รุ่นต่อมาเป็นแบบมอเตอร์คู่ Dual Motor  สามารถวิ่งได้ 480 กิโลเมตร/การชาร์จหนึ่งครั้ง สนนราคาที่ 49,990 เหรียญ และรุ่นสูงสุดกับมอเตอร์สามตัวTri-Motor AWD ที่วิ่งได้ยาวถึง 800 กิโลเมตร/การชาร์จหนึ่งครั้ง ราคาพุ่งไปที่ 69,900 เหรียญ ส่วน ATV ทรงเอกลักษณ์อย่าง Cyber quad ของ Tesla นั้นยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าจะต้องจ่ายเพิ่มเท่าไรสำหรับ Option นี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook