เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2562 - 10:46

Toyota เผยทั้ง Camry และ Avalon จะเป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ในปี 2020 มีเฉพาะในฝากฝั่งอเมริกา

 

             ในปัจจุบันรถประเภทครอสโอเวอร์ และ SUV ที่เป็นประเภทขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนทำให้รถซีดานได้รับความนิยมน้อยลง โดยเฉพาะในฝากฝั่งดินแดนอเมริกาเหนือ เพื่ออบสนองความต้องการของผู้คนที่เริ่มหันมานิยมรถประเภทขับเคลื่อน 4 ล้อ ทาง Toyota จึงประสานทั้งความเป็นรถ AWD กับความรถยนต์ประเภทซีดานเข้าไว้ด้วยกัน 

 

 

            โดยล่าสุดทาง Toyota ได้เผยภาพรถซีดานที่มากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยถูกบรรจุลงในตัว Toyota Camry และAvalon โดยจะเริ่มผลิตแบบจริงจังในช่วงปี 2020 สำฟหรับ Camry และสำหรับ Avalon จะเริ่มในช่วงปี 2021 และจะมีเฉพาะในดินแดนอเมริกาเหนือเท่านั้น

 

 

            ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ  Dynamic Torque Control AWD ที่จะถูกติดตั้งใน Camry และAvalon นั้นถูกพัฒนาขึ้นจากตัวที่ติดตั้งอยู่ใน Toyota RAV4 โดยจะเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Real-Time โดยระบบจะส่งกำลังขับเคลื่อนไปที่ล้อเพียง 50% และชุดแม่เหล็กไฟฟ้าจะตัดระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ออก เมื่อเข้าสู่ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ แบบปกติ เพื่อเป็นประหยัดน้ำมัน โดยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตัวนี้จะถูกติดตั้งอยู่บนตัว Toyota Camry LE, XLE, และ SE ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ  2.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด โดยจะให้กำลังแรงม้าที่ 202 ตัว ส่วนในรุ่น XSE และ Avalon XLE รวมถึงรุ่น Limited Limited จะมีแรงม้าอยู่ที่ 205 แรงม้า

 

 

          Toyota Camry AWD คาดว่าออกวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2020 ส่วน Avalon ถูกวางจำหน่ายในปีถัดไป ส่วนราคาค่าตัวยังไม่มีกำหนดออกมา ซึ่งคาดว่าจะเปิดราคาในช่วงต้นปี 2020 ในวันที่เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook