เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2562 - 17:17

Karlmann King SUV ทรงแปลก เหลี่ยมมุมรอบคัน ขึ้นแท่นเป็น SUV ที่แพงที่สุดในโลก กับราคาแรง 60 ล้านบาท

 

           รถอเนกประสงค์ หรือที่รู้จักกันว่า SUV ซึ่งในปันจุบันนั้นบรรดาค่ายรถทุกค่าย ก็ต่างนำออกมาประชันขันแข่งกันในตลาดอย่างเมามันส์ ทั้งในด้านสมรรถนะ รวมถึงในราคาค่าตัว ซึ่งก็จัดว่าอยู่ในราคาที่จะเอื่อมถึง และซื้อหามาใช้งานได้อย่างสบายๆ แต่ไม่ใช่กับ SUV น้องใหม่ของทางค่าย Karlmann King ที่ได้รังสรรค์สร้าง SUV ที่จัดว่ามีราคาค่าแพงที่สุดในโลก โดยมีสนนราคาเริ่มอยุู่ที่ 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 60 ล้านบาท ถ้าเคาะเป็นเงินไทย หรือถ้าไม่พอต้องการออฟชั่นเสริมเป็นแบบหุ้มเกราะกันกระสุนจะต้องจ่ายเงินที่มากถึง 3.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 114 ล้านบาท 

 

 

            Karlmann King ผลงานการดีไซน์โดยทีม IAT (China) Auto Technology Co., Ltd โดยได้ Luciano D’Ambrosio เป็นผู้ออกแบบดีไซน์ Karlmann King SUV ทรงแปลกตา คันนี้ได้รับแรงบันดาลใจมากจาก Batmobile ในตอน The Dark Knight trilogy โดยได้ดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกของ Karlmann King แบบ Diamond Design ที่ในทุกสัดส่วนของบอดี้ตัวถึง จะเป็นเหลี่ยมมุมคล้ายกับเหลี่ยมมุมของเพชร 

 

 

              Karlmann King ได้ถูกดัดแปลงบนพื้นฐานของตัว Ford F-550 มากับขนาดตัวอันใหญ่โตมหึมายาวเกือบ 6 เมตร และความสูงของรถเกือบ 2.5 เมตร โดยมีนำหนักตัวรถรวมกันที่มากถึง 4.5 ตัน และถ้าเสริมแบบออฟชั่นเป้นแบบกันกระสุน จะมีนำหนักตัวที่เพิ่มไปถึง 6 ตัน เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังได้ออกแบบพื้นผิว และตัวถังด้วยรูปแบบ Diamond Cut ที่ดูดุดัน และก้าวร้าว

 

 

           พละกำลังของ Karlmann King จะมากับเครื่องยนต์ V10 ขนาด 6.8 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าตะกุยพื้นที่มากถึง 420 แรงม้า จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติหกสปีด เรื่องความเร็วนั้นอาจจะไม่เร็วมากหนักเพราะด้วยน้ำหนักตัวที่มาก จึงทำให้ Karlmann King ทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่  220 กม./ชม แต่ถ้าเลือกออฟชั่นในรุ่นที่กันกระสุน ความเร็วจะลดลงไปอยู่ที่ 140 กม. / ชม.

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Karlmann King จะแตกต่างจากรูปลักษณ์ภานนอกที่ดุดัน ในส่วนภายในห้องโดยสารนั้นจะมากับความหรูหราอลังการงานสร้าง บวกกับสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างมากมายที่อยู่ภายในห้องโดยสาร ด้วยการดีไซน์ภายในห้องโดยสารเหมือนกับอยู่่ในเล้าน์หรูๆ พื้นภายในห้องโดยสารมาพร้อมวัสดุหินอ่อน, เบาะที่นั่งมีมาให้ 7 ที่นั่ง ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวก และอุปกรณ์ความบันเทิงนั้นจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น ทีวี LCD ขนาดใหญ่ ความละเอียด 4K, เครื่องเล่นเกมส์ PlayStation, ตู็เย็น, เครื่องชงกาแฟ, โต๊ะทานข้าว,มินิบาร์ขนาดเล็ก, โต๊ะทำงานแบบ Pop Up พับได้,ตู้เซฟนิรภัย และผนังหลังคาที่เป็นดาวระยิบระยับ Starlight ไฟเบอร์ออปติค คล้ายที่อยู่ในตัว Rolls-Royce Black Badge Cullinan และไฟแอมเบียนท์ไลท์ที่มากับหลกหลายสีสันที่จะสำหรับสร้างบรรยากาศให้แตกต่างกันในหลายรูปแบบ

            ราคาค่าตัวของ Karlmann King จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 60 ล้านบาท แต่ถ้าต้องการรุ่นกันกระสุน ราคาค่าตัวจะดีดขึ้นไปถึง  3.8 ล้านเหรียญ หรือราว 118 ล้านบาท

 

Cr.motor1.com, carscoops.com, thesun.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook