เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2562 - 11:45

Nissan จับมือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ปูทางสู่อนาคตแห่งยนตรกรรมไฟฟ้า

 

            บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริจาค Nissan Leaf รถยนต์พลังงานไฟฟ้า เจเนอเรชั่นแรก ให้แก่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เพื่อสนับสนุนการศึกษาค้นคว้าและวิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้า เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้เทคโนโลยีของรถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันได้อย่างลึกซึ้ง การบริจาครถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของนิสสันที่จะพัฒนาสังคมให้ดียิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสการศึกษาของเยาวชนควบคู่ไปกับการสนับสนุนการเรียนรู้และการวิจัยของทางมหาวิทยาลัย

           “Nissan เปิดตัว Nissan Leaf เป็นครั้งแรก ในปี พ.ศ. 2553 นับเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ 100% รายแรกของโลก ตอกย้ำความมุ่งมั่นของนิสสันในการลดผลกระทบของยานยนต์ต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” ปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวในพิธีส่งมอบรถยนต์ “ในวันนี้ เรามีความยินดีที่มีส่วนสนับสนุนอนาคตของเยาวชนไทย เปิดโอกาสให้พวกเขาได้เรียนรู้วิศวกรรมและเทคโนโลยีของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างใกล้ชิด”

           นอกจากนี้ การบริจาค Nissan Leaf เจนเนอเรชั่นแรกให้แก่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลกมาสู่ประเทศไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เริ่มจำหน่าย Nissan Leaf ใหม่ออกสู่ตลาดประเทศไทยในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

           “ขอขอบคุณ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย การได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงจากรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากนิสสันไม่เพียงจะช่วยลดช่องว่างระหว่างการเรียนในห้องเรียนและการลงมือปฏิบัติจริง แต่ยังเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนงานวิจัยของมหาวิทยาลัยในด้านยานยนต์ และเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอีกด้วย” รศ. ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กล่าว

          Nissan Leaf เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยยอดขายทั่วโลกกว่า 430,000 คัน อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ของนิสสันในการขับเคลื่อนผู้คนให้ไปสู่โลกที่ดีกว่าเดิม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook