เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2562 - 17:28

Toyota ยกทัพ GR Supra รุ่นตกแต่งพิเศษหลาหหลายสไตล์ เข้าในงาน SEMA 2019

 

            ช่วงนี้กระแสของ Toyota GR Supra กำลังมาในบ้านเรา เพราะจากข่าวการมาของ รถแรงในตำนาน ที่จะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเมืองไทยช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน นี้ แต่ทางเมืองนอกนั้น Toyota GR Supra ได้ถูกเปิดตัวไปแล้ว รวมถึงสำนักแต่งต่างๆ ก็ได้นำ Toyota GR Supra ไปตกแต่งในรูปแบบต่างๆกันตามความถนัดของ แต่ละสำนัก อย่างเช่นในงาน SEMA Show 2019 ก็มี Toyota GR Supra เข้าไปโชว์ และจัดแสดอยู่ในงานด้วย โดยในครั้งนี้ Toyota GR Supra ได้รับการตกแต่งพิเศษ ถึง 5 รูป แบบ 5 สไตล์ ด้วยกัน เรามาดูกันว่าทางเมืองนอกเมืองนา นั้นเค้ามีไอเดียในการตกแต่งรถสปอร์ตในตำนาน ออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร ซึ่งอาจจะใช้เป็นแนวมางในการตกแต่ง เผื่อใครไปมีโอกาสครอบครอง Toyota GR Supra ที่กำลังจะเปิดจำหน่ายในบ้านเราสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้

 

Toyota GR Supra Heritage Edition

 

Toyota GR Supra Heritage Edition

             มากับสีแดง Re-Entry Red อันสดใส พร้อมกับตกแต่งในชุดไฟหน้า และไฟท้ายใหม่ โดยได้รับแรงบันดาลใจในการตกแต่งมาจากในตัว เจนเนอเรชั่นที่ 4 พร้อมกับปรับแต่งในส่วน Splitter หน้า โดยเป็นผลงานของ Motorsports Technical Center และ LG Motorsports ส่วนด้านท้ายปรับแต่งชุดสปอร์ยเลอร์ท้ายใหม่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึง Diffuser ด้านท้ายก็ปรับเปลี่ยนใหม่เพื่อให้รีดอากาศได้อย่างสุดๆ ซึ่งเป็นผลงานของทาง MTC และ Cripworks

 

          นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงในส่วนช่องระบายอากาศบริเวณบังโคลนหลังอีกด้วย ส่วนล้อเป็นของ HRE ขนาด19 นิ้ว ออกแบบลายล้อเป็น แบบ 5 ก้านคู่ พร้อมถูกหุ้มด้วยยาง Toyo Proxes R888R ขนาด 295/30 ที่ด้านหน้า และ 305/30 ที่ด้านหลัง ส่วนคาลิเปอร์ เป็นของ Brembo พร้อมกับติดตั้งคอยล์แบบปรับระดับได้จาก TEIN นอกจากนี้ในด้านขุมพลัง

 

 

             โดยทาง Toyta ร่วมมือกับ Precision ได้อัพเกรดเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบ โดยได้ติดตั้งกล่อง ECU Performance Mission เพิ่มเติม รวมทั้งปรับระบบชุอไอเสียใหม่ จึงทำให้ Toyota GR Supra Heritage Edition มีแรงม้ามากถึง 500 ตัว 

 

 

Toyota GR Supra HyperBoost Edition

 

Toyota GR Supra HyperBoost Edition

             Toyota GR SupraHyperBoost Edition ซึ่งเป็นผลงานการตกแต่งของ Rutledge Wood ที่เป็นนักวิเคราะห์ของรายการ NASCAR มากับบอดี้สีเทา TRD Cement Gray

 

 

             รูปลักษณ์ภายนอกได้รับการตกแต่งด้วยชี้นส่วนของคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด 20 ชิ้น พร้อมกับปรับในส่วนบอดี้ให้ดูมีมัดกล้ามที่ใหญ่ขึ้น ด้านหลังมากับสปอร์ยเลอร์ขนาดใหญ่, ส่วนชุดท่อไอเสียเป็ยแบบแยกซ้าย-ขวา ด้านปลายท่อไอเสียทำจากไทเทเนียม

 

 

              เสริมความจัดจ้านด้วยล้ออัลลอยสีแดงจาก Litespeed Racing ขนาด 20 นิ้ว มากับเบรก Brembo สีแดงที่เข้าชุดกัน รัดด้วยยาง Continental ExtremeContract Sport ขนาด 285/30 ที่ล้อหน้าและ 335/25 ที่ล้อหลัง , พร้อมกับปรับจูนอัพเครื่องยนต์ให้มีแรงม้ามากถึง 750 ตัว 

 

Toyota GR Supra Performance Line Concept

 

Toyota GR Supra Performance Line Concept

             Toyota GR Supra Performance Line Concept ได้รับการออกแบบโดย Toyota Customizing & Development ให้ดูเรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้้วยอารมณ์สปอร์ตแบบเต๋มพิกัด มาพร้อมกับชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน 

 

 

              ออกแบบชุดสปอร์ตเลอร์ด้านหน้าใหม่ และด้านข้างใหม่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ้เพื่อช่วยในเรื่องแอร์โร่ไดนามิคให้ดียิ่งขึ้น มาพร้อมกับล้อฟอร์จ 19 นิ้ว หุ้มยาง Michelin Pilot Sport 4 S, อัพเกรดท่อไอเสียใหม่ใช้ของ HKS รวมถึงภายในห้องโดยสารได้ปรับเปลี่ยนชุดเบาะให้เป็นเบาะทีใช้ในตัวรถแข่ง จาก Bride

 

Toyota GR Supra Wasabi Concept

 

Toyota  GR Supra Wasabi Concept 

             Toyota  GR Supra Wasabi Concept มากับชุด Body Kit ที่ได้รับการติดตั้งโดย Toyota Genuine Accessory Team มาในโทนสีเขียว สีเดียวกับชื่อ Wasabi ที่เป็นอาหารเครื่องเคียงที่นิยมของชนชาวญี่ปุ่น ด้านหลังได้รับการติดตั้ง GT Wing หลังขนาดใหญ่

 

ชุดท่อไอเสียได้รับการดีไซน์ใหม่ ที่ปลายท่อดีไซน์คล้ายฟันเฟือง โดยเป็นท่อคู่ออกตรงกลาง มาพร้อมล้อขนาด 10x20 นิ้วที่ด้านหน้า และขนาด 11x20 นิ้ว ที่ด้านหลัง พร้อมถูกรัดด้วยยาง Michelin Pilot Sport 4S ส่วนคาลิปเปอร์แบบลูกสูบ 6 สูบ 0kdBrembo B-M

 

 

          พร้อมอัพเกรดระบบช่วงล่างใหหม่ด้วยการติดตั้ง ชุด Öhlins ที่เป็นแบบปรับความสูงได้ นอกจากนี้ยังเพิ่มความแข็งแข็งด้วยการติดตั้งค้ำโช็คไว้ที่บริเวณห้องเครื่องยนต์ด้วย ส่วนขุมพลังได้ปรับจูนอัพเกรดเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบ ให้มีความความแรงขนาด 335 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 495 นิวตัน-เมตร

 

Toyota GR Supra 3000GT Concept

 

Toyota GR Supra 3000GT Concept

            Toyota GR Supra 3000GT Concept ถูกตกแต่งขึ้นโดยรับแรงบันดาลใจโดยตรงมาจาก Supra TRD3000GT ในปี 1994 โดยทำออกมาเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จในรายการ All-Japan Grand Touring Car Championship รูปลักษ์ภายนอกดีไซน์ให้ดูดุดันมากยิ่งขึ้น โดดเด่นด้วยตัวถังสีเงิน ตัดด้วยสีเหลืองไวนิล ที่บริเวณด้านข้างตัวถัง และบริเวณชุดสปอยเลอร์

 

 

              โดยตัวรถมากับชุดแต่งแอร์โรพาร์ทรอบคัน ฝากระโปรงได้ปรังปรุงใหม่เจาะช่องระบายความร้อน ส่วนสปอยเลอร์ด้านหลังได้รับการดีไซน์ใหม่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมกับดีไซน์ Diffuser ให้มีขนาดใหญ่เหมือนกับรุ่นในปี 1994  รวมไปถึงบริเวณซุ้มล้อ และกันกันชนหน้าปรับเปลี่ยนรูปทรงใหม่, ส่วนระบบไอเสียเป็นของ HKS

 

 

            ระบบช่วงล่างได้ทำการปรับเซ็ตใหม่ ติดตั้งคอยล์แบบปรับระดับได้ ของ Tein Street Advance Z, ส่งนล้ออัลลอยมีขนาด 19 นิ้ว รัดด้วยยางยาง Toyo Proxes R888R เข้าชุดกับคาลิปเปอร์เบรคของ Brembo GT-S Monobloc  ภายในได้รับการตกแต่งใหม่ตามมาตรฐาน FIA พร้อมกับเบาะบั๊กเก็ตซีต และเสริมความบันเทิงด้วยชุดเครื่องเสียงจาก Pioneer

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook