เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2562 - 14:04

Nissan Frontier Desert Runner กระบะสายพันธุ์โหด ที่ตะลุยในทุกทาง กับขุมพลังแรงม้าที่มากถึง 600 ตัว

 

           ค่าย Nissan ได้เปิดตัวรถกระบะสายลุยพันธุ์โหด ที่ได้รับการตกแต่งเป็นพิเศษ โดยนำไปโชว์ที่ในงาน SEMA 2019 ที่เมืองลุงแซม โดยกระบะพันธุ์โหดตัวนี้มากับความแรงจัดจ้าน ที่มีแรงม้าตุลุยฝุ่นได้มากถึง 600 ตัว

 

 

           Nissan Frontier Desert Runner กระบะันนี้เป้นความร่วมมือกันระหว่าง MA Motorsports และทีม Nissan Motorsports โดยได้ออกแบบให้ Nissan Frontier Desert Runner สามารถรองรับกาสรใช้งาน และลุยไปได้ทุกสภาวะภูมิประเทศ ไม่ว่าจะทุรกันดารขนาดไหน ถูกรังสรรค์สร้างบนพื้นฐานของ Nissan Frontier กระบะที่วางจำหน่ายที่ในสหรัฐอเมริกา  

 

 

            โดยได้ทำการอัพเกรดในระบบเครื่องยนต์ใหม่ โดยได้ยกเครื่องยนต์เดิม 4.0 ลิตรออก แล้วจับยัดเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร ที่ถูกยกมาจาก Nissan Titan เข้าไปแทน แล้วทำการปรับแต่จูนเครื่องยนต์ใหม่ พร้อมกับติดตั้ง เทอร์โบของ Garrett GTX3584RS และอินเตอร์คูลเลอร์ลูกใหม่, ชุดคลัตช์แบบพิเศษ อีกทั้งยกได้ปรับในส่วนของเพลาลูกเบี้ยว, ลูกสูบ, วาล์วรวมทั้งยังได้ติดตั้งชุดท่อไอเสียรวมถึงเฮดเดอร์ใหม่ทั้งหมด โดยปลายท่อไอเสียได้ปรับให้มาออกทางด้านข้างของตัวรถ พร้อมกับส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด จึงทำให้ Nissan Frontier Desert Runner กระบะสายลุยพันธุ์โหด ตัวนี้สามารถรีดแรงม้าลงพื้นได้ถึง 600 ตัว ส่วนแรงบิดนั้นจะอยู่ที่ 949 นิวตัน-เมตร 

 

 

           ด้านระบบช่วงล่างของ Nissan Frontier Desert Runner ได้มีการปรับเซทช่วงล่างใหม่ทั้งชุด โดยได้ติดตั้งช่วงล่างใหม่ของ BTF Fabrication ส่วนโช้คเป็นของ Kind Racing ที่ติดตั้งแบบ สามทาง โดยติดตั้งไว้ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ส่วนคอยน์สปริงเป็นของ Giant Motorsports Link Killer มาพร้อมกับยาง All-Terrain ของ BFGoodrich Baja T / A ขนาด 17 นิ้ว ที่ไว้ตะกุยลุยได้ทุกทาง 

 

 

           ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นได้ปรับแต่งให้ดุดันตามสไตล์รถแต่งซิ่ง พวงมาลัย Sparco แบบ 3 ก้าน หุ้มด้วยหนัง, เบาะนั่งตัวแข่ง Sparco สีดำ มาพร้อมกับ Sparco Belt แบบ 4 จุด พร้อมกับเปลี่ยนในด้ามจับเบรคมือเป็นแบบที่ใช้กันในรถดริฟท์

 

 

           ส่วนในตัวบอดี้นั้นได้ปรับแต่งในส่วนกัด้านหน้าได้ติดตั้งแผ่นรองกระแทกไว้ใต้ห้องเครื่อง เพื่อป้องกันก้อนหิน เวลาลุยในทางวิบาก ส่วนด้านท้ายปีับแต่งใหม่เพื่อไว้ติดตั้งล้ออะไหล่สำหรับลุบแบบออฟโรด รวมถึงในส่วนหลังคาได้ติดคั้งชุดๆไฟ LED แบบแถบยาว ไว้เสริม และสร้างความสว่างในการเดินทาง

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook