เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2562 - 12:05

Toyota GR Supra 2019 รถสปอร์ตจากแนวคิด สนามแข่งสู่ท้องถนน พร้อมเปิดตัวในเมืองไทย 26 พฤศจิกายน นี้

 

          หลังจากที่ทาง Toyota ได้เคยนำเจ้า รถสปอร์ตในตำนานอย่าง Toyota GR Supra รุ่นใหม่ล่าสุดมาโชว์ให้เห็นแบบเป็นๆ แบบใกล้ชิด ในช่วงเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ในงาน Bangkok Motor Show 2019 ล่าสุดทางค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota ก็ทำให้ความหวังของคนไทยที่เฝ้ารอที่จะได้เป็นเจ้าของสปอร์ตในตำนานอย่าง Toyota GR Supra ใกล้ความจริง โดยทาง Toyota ได้กำหนดวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Toyota GR Supra 2019 ออกมาแล้วในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ที่จะถึงนี้

 

 

            ซึ่งก่อนที่จะถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นทางทีมงาน BoxzaRacing ได้รวบรวมรายละเอียดแบบคราวๆของ Toyota GR Supra 2019 เวอร์ชั่นเมืองไทย ที่เคยนำมาโชว์ตอนในงาน Bangkok Motor Show 2019 มาให้ชมกันก่อน ที่จะสัมผัสตัวจริงกัน ซึ่งคาดว่าคงจะไม่หนีไปจากตัวที่นำมาโชว์กันไว้ก่อนล่วงหน้า

 

 

           Toyota GR Supra 2019 ที่จะเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยนี้ เป็นเจนเนอร์เรชั่นที่ 5 ในรหัสตัวถัง A90 ที่ในครั้งนี้ ได้มีการพัฒนาร่วมกับ BMW โดยคาดว่าเครื่องยนต์ที่จะเข้ามาทำตลาดในบ้านเรานี้คงเป็นเครื่องยนต์ตระกูล BMW 6 สูบเรียง ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบ ให้สมรรถนะสูงสุด 340 แรงม้า แรงบิด 494 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ให้อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ที่ 4.1 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. เพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ด้วยโหมดขับขี่ 2 โหมด ได้แก่ Normal และ Sport แลเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง  

 

 

           รูปลักษณ์ภายนอกของ Toyota GR Supra 2019 ที่สะท้อนแนวคิดจากรถในสนามแข่ง มาสู่ท้องถนน Toyota GR Supra 2019  มีมิติตัวถังความยาวอยู่ที่ 4,380 มม. กว้าง 1,865 มม. และมีความสุง 1,295 มม. ส่วนระยะฐานล้ออยู๋ที่ 2,470 มม. และจะน้ำหนักเพียง 1,496 กก. ซึ่งถือว่าเบาพอสมควรในบรรดารถสปอร์ตระดับนี้ และมีอัตราส่วนตัวรถที่สมดุล 50:50 ด้วยสัดส่วนแบบเครื่องวางหน้าขับหลัง

 

           ภายในห้องโดยสารใช้ดีไซน์ใหม่หมด ตกแต่งภายในด้วยหนังแท้สีแดงสลับดำ เป็นสีเฉพาะของตัวท็อป GR เท่านั้น มีออพชั่นมาตรฐานจะได้รับทั้งจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 6.5 นิ้ว (ส่วนในรุ่น Top จะได้รับจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 8.8 นิ้ว) พร้อมระบบนำทาง Navigation พร้อมระบบเชื่อมต่อบลูทูธ เบาะนั่งหุ้มหนัง Alcantara, พวงมาลัยหุ้มหนัง, Keyless Smart Entry, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกโซน, กล้องมองหลัง, เซ็นเซอร์ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, กระจกมองหลังแบบพับและปรับแสงอัตโนมัติ เป็นต้น 

 

 

           ทางด้านระบบช่วงล่าง โช้คอัพคอยล์สปริง อิสระ 4 ล้อแบบมัลติลิงค์ โดยสามารถปรับระดับได้ ใส่ระบบควบคุมล็อกเฟืองท้าย LSD พร้อมระบบควบคุมการกระจายแรงบิดที่ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและจานคลัทช์หลายแผ่น ช่วยกระจายแรงบิดที่แตกต่างกันระหว่างล้อหลังเมื่อตัวรถเข้าโค้ง ทั้งความเร่งและการเบรก จากนั้นก็มีระบบ Launch Control เป็นออพชั่นมาตรฐาน  ทางด้านล้อแม็กซ์ 19 นิ้ว หุ้มยาง Michelin Pilot Super Sport โดยยางหน้าขนาด 255/35 R19 และยางหลังขนาด 275/35 R19, ดิสก์เบรกล้อหน้าขนาดใหญ่ 348 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบ 4 พอต จาก Brembo

 

 

          ส่วนระบบความปลอดภัยคาดว่าทาง Toyota คงจัดเต็มตามมาตรฐานของทาง Toyota ไม่ว่าจะเป็นระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า พร้อมระบบตรวจจับคนเดินเท้า และระบบเบรกอัตโนมัติ, ระบบตรวจจับเส้นเลน, ระบบตรวจจับป้ายสัญลักษณ์จราจร กับระบบปรับไฟสูงต่ำอัตโนมัติ ,ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับความเร็ว, ระบบแจ้งเตือนจุดบอดด้านหลัง, เซ็นเซอร์ถอยจอดรถแบบโซนาร์ พร้อมระบบแจ้งเตือนรถตัดหลัง เป็นต้น

 

 

          นี้เป็นเพียงรายละเอียดที่คาดว่าจะอยุ่ในตัว Toyota GR Supra 2019 เวอร์ชั่นขายในเมืองไทยส่วนรายละเอียดปลีกย่อย รวมทั้งราคาค่าตัวของ Toyota GR Supra 2019 คงต้องรอถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ที่จะถึงนี้ และทางทีมงานจะรีบนำรายงานอย่างทันทีครับ แต่ที่แน่ๆ แฟนคลับ Supra ในเมืองไทยทั้งหลาย เตรียมแคะกระปุก กำเงินรอไว้ได้เลย Toyota GR Supra 2019 มาแน่นนอนก่อนสิ้นเดือนพฤศจิกายน นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook