เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2562 - 12:04

Toyota ATIV Eco Car ซีดานขวัญใจคนในเมือง รุ่นปรับปรุงใหม่ อัพเกรดขุมพลังใหม่ กับราคาเริ่ม 5.2 แสนบาท

 

           นับตั้งแต่มีโครงการ Eco Car เฟส 2 บรรดาค่ายรถต่างๆ ที่มีรถยนต์ที่เข้าค่ายในโครงการ Eco Car ได้เริ่มขยับตัว และพร้อมกับเริ่มที่จะทยอยเปิดตัวส่งรถยนต์ลงตลาด Eco Car กันอย่างเต็มพิกัด  ล่าสุดทางด้านพี่ใหญ่ของวงการรถยนต์เมืองไทยอย่าง Toyota ก็ไม่รีรอในเรื่องนี้ โดยได้ส่ง Eco Car ของทางค่าย อย่าง Toyota ATIV ซีดานขนาดเล็ก ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ออกมาสกัดกระแสความร้อนแรงของคู่แข่ง

          Toyota ATIV Eco Car ซีดาน เป็นรุ่นที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ทั้งดีไซน์ใหม่ ที่ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยขั้นสูงสุด ที่สำคัญยังมาขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่ ที่มีความแรงมากขึ้น แต่ประหยัดน้ำมัน อีกทั้งยังผ่านมาตรฐาน EURO 5 ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ในทุกไลฟ์สไตล์ โดยมากับราคาเริ่มต้นที่ 529,000 บาท

 

 

           Toyota ATIV รุ่นปรับปรุงใหม่ นี้ได้รับการปรับเปลี่ยนให้เป็นรถยนต์ที่มีความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ในทุกไลฟ์สไตล์ โดยมากับเครื่องยนต์ใหม่ Dual VVT-iE ที่มาพร้อมเทคโนโลยีวาล์วแปรผัน ผสานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อมฟังก์ชัน S Mode ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ อีกทั้งยังให้อัตราเร่งที่ดีขึ้น มั่นใจทุกการเร่งแซง ให้ความสนุกในการขับขี่มากยิ่งขึ้น (Fun-To-Drive) โดยเครื่องยนต์ของใหม่นี้จะให้กำลังสูงสุดที่ 92 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 109 นิวตัน-เมตร อีกทั้งให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมถึง 23.3 กม./ลิตร  รวมถึงยังลดการปล่อยไอเสีย และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) โดยผ่านการรับรองมาตรฐานมลพิษ EURO 5 เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

 

 

            นอกจากนี้ Toyota ATIV รุ่นปรับปรุงใหม่ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย ที่ได้รับการ ดีไซน์ใหม่ ให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น พร้อมระบบความปลอดภัยขั้นสูงสุด อาทิเช่น กล้องบันทึกภาพหน้า-หลัง ด้านระบบความปลอดภัยของ Toyota ATIV รุ่นปรับปรุงใหม่นี้ ระบบความปลอดภัยจักดมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ถุงลมนิรภัย 7 จุดรอบคัน, ระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC, ระบบเบรก ABS, ระบบกระจายเบรก EBD และกล้องมองหลัง นอกจากนี้ Toyota ATIV รุ่นปรับปรุงใหม่นี้ยังมาพร้อมกับระบบใหม่ที่เสริมเพิ่มเข้ามา เป็นระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Stop & Start System) ที่เครื่องยนต์จะหยุดการทำงานชั่วขณะเมื่อไม่ได้ใช้งาน ช่วยลดมลพิษ รวมถึงจะช่วยให้ประหยัดมากขึ้น โดยที่ขณะที่เครื่องยนต์หยุดทำงานนั้น ระบบเครื่องปรับอากาศจะยังคงส่งลมเย็นอย่างต่อเนื่อง

 

 

Toyota ATIV รุ่นปรับปรุงใหม่ จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ High, Mid และ Entry 

รุ่น High ราคา 649,000 บาท

           รูปลักษณ์ภายนอกภายนอกสปอร์ต ดีไซน์โดดเด่น กระจังหน้าด้านบนสีดำเงา ตกแต่งด้วยโครเมียมรมดำ, ชุดไฟหน้าเป็นโปรเจคเตอร์รมดำ ตกแต่งด้วยวงแหวนสีแดง มาพร้อม LED Light Guiding ที่เพิ่มความสปอร์ตในทุกมุมมอง, ระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าเป็นแบบอัตโนมัติ มาพร้อมระบบ Follow-Me-Home ที่จะมอบความสะดวกสบาย และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น, ไฟหน้ามาพร้อมไฟ Daytime Running Lights แบบ LED และไฟตัดหมอกหน้า LED, ประตูปิด-เปิดเป็นแบบประตูอัจฉริยะ (Smart Entry)

 

           ภายในออกแบบให้พรีเมียม หรูหรา ตกแต่งด้วยสีดำเปียโนแบล็ค, เบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ตหุ้มหนัง เดินด้วยด้ายสีแดง, รวมถึงพวงมาลัย และหัวเกียร์ก็ถูกหุ้มหนังเช่นกัน ด้านแดชบอร์ดมากับหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่อัจฉริยะแบบจอสี TFT 4.2 นิ้ว, มาพร้อมระบบสตาร์ทเครื่องยนต์อัจฉริยะ (Push Start)

 

 

           ในรุ่น High ยังเสริมด้วยกล้องบันทึกภาพหน้า-หลัง ที่เก็บภาพทุกความเคลื่อนไหว อุ่นใจทุกครั้งในการออกเดินทาง แม้ขณะดับเครื่องยนต์ เซ็นเซอร์สามารถตรวจจับแรงสั่นสะเทือน และบันทึกภาพกรณีพบสิ่งผิดปกติ

รุ่น Mid ราคา 579,000 บาท

          รูปลักษณ์ภายนอกดีไซน์สปอร์ต  มากับล้ออัลลอยปัดเงาสีทูโทน 15 นิ้ว, กระจกมองข้างสีดำเงา ปรับและพับด้วยไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว ภายในห้องโดยสารออกแบบเน้นความหรูหรา พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ระบบเครื่องเสียงเป็นแบบหน้าจอสัมผัส พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth และ USB, มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, เสริมความปลอดภัย และมั่นใจในการถอยด้วยกล้องมองหลัง, มาพดร้อมระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer และระบบเตือนการโจรกรรม TDS (Theft Deterrent System)

 

 

รุ่น Entry ราคา 529,000 บาท

           ภายนอกดีไซน์โดดเด่น สปอร์ต กระจังหน้าด้านบนสีดำเงาตกแต่งด้วยโครเมียม และกระจังหน้าด้านล่างสีดำเงาตกแต่งด้วยแถบสีแดง,ชุดไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์, กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า ภายในห้องโดยสารตอบโจทย์การใช้งาน มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS ที่มาพร้อมสวิตช์ควบคุมโทรศัพท์ และระบบเครื่องเสียง, เครื่องเสียงวิทยุ AM/FM พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB และ AUX, ระบบเชื่อมต่อด้วย Bluetooth, กุญแจรีโมท

           นอกจากนี้ Toyota ATIV ยังมี ชุดแต่งพิเศษ ATIV GT ที่เสริมความเข้ม เต็มความสปอร์ต ด้วยชุดอุปกรณ์ตกแต่ง สเกิร์ตกันชนหน้า, สเกิร์ตข้าง (ซ้ายและขวา), สเกิร์ตกันชนหลัง และสปอยเลอร์หลัง ในราคาเพียง 7,000 บาท ที่สำคัญมีจำนวนจำกัด

 

 

           Toyota ATIV รุ่นปรับปรุงใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 6 เฉกสี ได้แก่ สีขาว Super white, สีเงิน Silver Metallic, สีเทา Grey Metallic, สีดำ Attitude Black Mica, สีแดง Red Mica Metallic และสีน้ำเงิน Dark Blue Mica Metallic 

ราคาของ Toyota ATIV รุ่นปรับปรุงใหม่ 

  • High  เกียร์อัตโนมัติ     ราคา 649,000 บาท
  • Mid เกียร์อัตโนมัติ        ราคา 579,000 บาท
  • Entry เกียร์อัตโนมัติ     ราคา 529,000 บาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook