เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 พฤศจิกายน 2562 - 20:48

Honda Civic Hatchback โฉมใหม่ ปรับดีไซน์สปอร์ตมากขึ้น อัดแน่นเทคโนโลยี เปิดตัวในเมืองไทย พ.ย นี้

 

          Honda Civic ได้เข้ามาทำตลาดครั้งแรกเมื่อปี 2527 ด้วยเจเนอเรชันที่ 3 จนถึง เจเนอเรชันที่ 10 ในปัจจุบัน ซึ่ง Honda Civic ได้สร้างความสำเร็จอย่างสูงให้กับแบรนด์ฮอนด้า โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี 

          โดย Honda Civic เจเนอเรชันที่ 10 นั้นสามารถทำยอดขายสะสมทะลุ 100,000 คัน ภายใน 3 ปี นับตั้งแต่เปิดตัวในประเทศไทย ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2559 – กันยายน 2562 ซึ่ง Honda Civic นั้นสามารถสะท้อนความเป็นที่สุดแห่งยนตรกรรมคอมแพคท์ที่ได้ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค และยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง 

 

 

          และเพื่อตอกย้ำความเป็นรถยนต์สปอร์ตไอคอน Honda ล่าสุดทาง Honda พร้อมที่จะเปิดตัว Honda Civic Hatchback รุ่นปรับโฉมหรือที่เรียกว่า Minorchange ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ทีจะถึงนี้ โดยคาดการณ์ว่า Honda Civic Hatchback 2019 รุ่นปรับโฉมใหม่นี้จะมีการปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้มีความสปอร์ตมากขึ้น ทั้งภายนอก และภายในห้องโดยสาร ซึ่งคาดว่าจะเป็นเวอร์ชั่นเดียวกันกับ Honda Civic Hatchback ที่ได้รับการเปิดตัวในประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา 

           สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ที่ชัดเจนคงเป็นที่ด้านหน้าบริเวณกันชนหน้าได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ ตรงส่วนกรอบไฟตัดหมอกที่ออกแบบให้มีลวยลายเป็นแถบแนวนอนสีเดียวกับตัวรถ พร้อมทั้งบริเเวณไฟตัดหมอกที่เคยเป็นแบบรังผึ้ง ถูกออกแบบให้เป็นแบบผิวราบเรียบแทน นอกจากนั้นยังได้ดีไซน์ปรับเปลี่ยนแถบกระจังหน้าใหม่ให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ชุดไฟหน้าได้รับการอัพเกรดเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น โดยสามารถส่องสว่างให้ไกลมากขึ้น รวมถึงกระจายแสงได้มากขึ้นอีกด้วย 

 

 

            ส่วนด้านหลัง ได้มีปรับเปลี่ยนเช่นกัน โดยบริเวณกันชนท้ายเพิ่มลูกเล่นเสริมแถบคาดแบบเดียวกับบริเวณชุดไฟตัดหมอกด้านหน้า สีเดียวกับตัวรถ และที่โดดเด่นคงเป็นในส่วนชุดไฟท้าย LED แบบสปอร์ตที่เป็นรูปทรงตัว C  ส่วนชุดท่อไอเสียเป็นแบบคู่ที่ออกตรงกลาง ด้านล้ออัลลอยเป็นแบบสปอร์ต สีทูโทนขนาด 17 นิ้ว 

 

 

           ด้านภายในห้องโดยสารของ Honda Civic Hatchback 2019 ในส่วนแผงแดชบอร์ดนั้น จะได้รับการปรับปรุงใหม่ มาพร้อมชุดมาตรวัด และ จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน, ระบบอินโฟเทนเมนท์มากับหน้าจอแบบสัมผัส ขนาด 7 นิ้ว รองรับการใช้งานทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay, ชุดปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติ ดีไซน์ใหม่ ปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย-ขวา, เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำ พร้อมกับตกแต่งภายในด้วยวัสดุที่เป็นสีดำ ที่มันเงา

 

 

            ส่วนระบบความปลอดภัยนั้นมากับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda Sensing ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High-Beam, ระบบเตือน และช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ RDM with LDM, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ LKAS, ระบบเตือนการชนรถ และ คนเดินถนน พร้อมระบบช่วยเบรก CMBS, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมปรับความเร็วตามคันหน้า Adaptive Cruise Control ACC with LSF Low Speed Following และกล้องแสดงภาพมุมอับสายตา Honda LaneWatch

 

 

            ด้านขุมพลังของ Honda Civic Hatchback 2019 รุ่นปรับโฉมใหม่คาดว่าจะคงใช้ขุมพลังตัวเดิม เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 Turbo CVT รหัส L15B7 ให้กำลังสูงถึง 173 แรงม้า ที่ 5,500 แรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700-5,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมกับรองรับน้ำมัน E20

            ทั้งนี้ Honda Civic Hatchback รุ่นปรับโฉมใหม่ คาดว่าจะได้รับการเปิดตัวในช่วงงกลางเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ส่วนรายละเอียด และราคาของ Honda Civic Hatchback รุ่นปรับโฉมใหม่ ทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำมารายงานให้ทราบโดยทันทีที่ Honda Civic Hatchback โฉมใหม่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook