เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 6 พฤศจิกายน 2562 - 16:20

Audi Q3 พรีเมียมคอมแพคท์ ครอสโอเวอร์ลุคสปอร์ต อวดโฉมครั้งแรกในไทย

          The new Audi Q3  2019 ได้รับการพัฒนาเป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 โดยในรุ่นนี้ได้รับการปรับปรุงให้มีความโดดเด่น และมีความสมบูรณ์แบบในทุกด้าน ที่เห็นเด่นชัดอย่างแรก คือ ขนาดของตัวถังที่ขยายใหญ่ขึ้นทุกมิติเพิ่มความกว้างขวาง ความสะดวกสบายในการใช้งาน และการเข้าออก ตัวรถมีความยาวมากกว่ารุ่นก่อนถึง 96 มิลลิเมตร ความกว้างเพิ่มขึ้น 18 มิลลิเมตร ฐานล้อขยายให้ยาวขึ้นถึง 77 มิลลิเมตร ขณะที่ความสูงลดลงเล็กน้อยเพื่อให้เป็นรถที่มีรูปทรงสปอร์ตยิ่งขึ้นสอดรับไปกับตัวถังด้านข้างที่ออกแบบให้ดูมีกล้ามเนื้อ รับกับซุ้มล้อขนาดใหญ่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก DNA ของ Audi quattro 

 

 

          อาวดี้ ประเทศไทย พร้อมตอบสนองผู้สนใจด้วย 3 รุ่นย่อย คือ The new Audi Q3 35 TFSI รุ่นเริ่มต้นที่สามารถครอบครองได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสปอร์ตในรุ่น The new Audi Q3 35 TFSI S line ที่ตกแต่งแบบสปอร์ต S line ทั้งภายนอกและภายใน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังนำเข้ายนตรกรรม SUV Sport Coupé ที่เพิ่งเปิดตัวในเยอรมนีล่าสุด เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา นั่นคือ The new Audi Q3 Sportback

 

 

          The new Audi Q3 2019 ยังคงอัตลักษณ์อันโดดเด่นของ Audi ด้วยกระจังหน้าแบบแปดเหลี่ยมดีไซน์ใหม่ ให้ความรู้สึกหรูหรา มั่นคงแข็งแรง รวมไปถึงและ air inlet ขนาดใหญ่ ช่วยเสริมอารมณ์สปอร์ตยิ่งขึ้น ด้านหน้าไฟ และไฟท้าย มีการออกแบบใหม่ทั้งหมด เป็นแบบ LED ทรงลิ่ม ทำให้ดูโฉบเฉี่ยว และทันสมัย พร้อมเพิ่มความสะดวกในการใช้งานด้วยบานประตูท้ายที่เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า ทำให้การขนสัมภาระขึ้น-ลง ทำได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่ง The new Audi Q3 2019 ยังเป็นรถที่ให้พื้นที่บรรทุกสัมภาระมากที่สุดถึง 530-1525 ลิตร เมื่อเทียบกับรถในเซ็กเมนต์เดียวกัน

 

 

          ส่วนภายใน วิศวกรออกแบบภายในมีอิสระในการออกแบบเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความพึงพอใจมากขึ้น จากการที่ฐานล้อได้รับการขยายออกไปถึง 77 มิลลิเมตร ช่วยเพิ่มพื้นที่ห้องโดยสาร เห็นได้ชัดเจนจากเบาะนั่งแถวหลังที่นอกจากจะออกแบบให้นั่งสบาย พนักพิงหลังปรับเอนได้แล้วยังสามารถเลื่อนไปด้านหน้าได้มากถึง 15 เซนติเมร เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้ายให้มากยิ่งขึ้น ตอบสนองการใช้งานหลากหลายรูปแบบของชีวิตสังคมเมืองอย่างแท้จริง

 

 

          ตำแหน่งที่นั่งทั้งผู้ขับ และผู้โดยสาร ได้รับการออกแบบให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด ช่วยให้รู้สึกโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด รวมถึงการออกแบบให้สามารถขึ้นลง เข้า-ออกได้ง่าย ไม่ต้องปีนขึ้น และการนั่งไม่จมลงไปจนอึดอัด นอกจากนี้ยังมีเบาะนั่งแบบสปอร์ต พร้อมสัญลักษณ์ S line พวงมาลัยไฟฟ้าแบบมัลติฟังก์ชั่นแบบ D shape อารมณ์สปอร์ต ด้านความบันเทิงในห้องโดยสารควบคุมด้วยระบบ MMI Radio Plus พร้อมหน้าจอแบบสัมผัส และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อ Smartphone Interface รองรับ Android และ Apple CarPlay โดดเด่นด้วยมาตรวัดแสดงผลแบบ Virtual Cockpit แสดงผลข้อมูลสำคัญบนหน้าปัดขนาด 10.25 นิ้วหลังพวงมาลัยอย่างชัดเจน เสริมสร้างความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพียพร้อมด้วยนวัตกรรมช่วยขับขี่ต่างๆ ป้องกันทุกเหตุการณ์

  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้ขับ และผู้โดยสาร
  • ถุงลมนิรภัยด้านข้าง
  • ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง
  • ระบบเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัย
  • ระบบเบรกมือไฟฟ้า
  • ระบบล็อกเบรกขณะหยุดนิ่ง
  • ระบบเบรก ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS, ระบบควบคุมการทรงตัว ESC
  • ระบบควบคุมความเร็วรถขณะลงทางลาดชัน เซ็นเซอร์หน้า-หลังช่วยในการนำรถเข้าจอด
  • กล้องแสดงภาพด้านหลัง ขณะถอยจอด
  • จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก
  • ไฟ daytime สำหรับการขับในเวลากลางวันแบบ LED
  • กระจกมองหลังพร้อมระบบตัดแสงอัตโนมัติระบบเปิด-ปิดไฟหน้า

ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ

 

 

          สำหรับ The new Audi Q3 Sportback ได้รับการออกแบบให้มีมุมมองที่สปอร์ตมากขึ้นจากรุ่นปกติ ด้วยชุดตกแต่งภายนอกแบบสปอร์ต S line กระจังหน้าแบบรังผึ้งทรงสปอร์ตโทนสีดำ และด้วยเส้นแนวหลังคาที่ลาดลงไปถึงสปอยเลอร์หลังคาด้านท้าย ทำให้เสา D pillar ดูแบนราบ ซึ่งส่งผลดีต่อการขับ แอโรไดนามิคที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับการตกแต่งแบบ Contrast กันชนหน้าหลัง ซุ้มล้อ และชายล่างของตัวถังตกแต่งด้วยสี Manhattan Grey ตามสไตล์ SUV Coupé ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ ติดตั้งอย่างครบครันไม่ต่างจาก The new Audi Q3 รุ่นปกติ หมาะอย่างยิ่งกับกลุ่มผู้มีคาแรคเตอร์ Young at Heart  

 

 

          เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า พร้อมระบบปรับดันหลัง รูปแบบ Sports พร้อมสัญลักษณ์ S line เบาะผู้โดยสารด้านหลังพับได้ ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ แยกอิสระ 2 โซน ระบบเครื่องเสียงพร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง ระบบ Audi Smartphone Interface รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth รองรับ MP3 ช่องเชื่อมต่อ USB ไฟเรืองแสงในห้องโดยสารสีขาว

 

 

          The new Audi Q3 2019 ทั้ง 3 รุ่น มาพร้อมกับสมรรถนะในการขัลเคลื่อนจากเครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบชาร์เจอร์ขนาด 1.4 ลิตร (1,395 ซีซี.) พร้อมระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง หรือ ไดเรคอินเจคชั่น ให้กำลังสูงสุดถึง 150 แรงม้าที่ 5,000-6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตรที่รอบกว้าง 1,500-3,500 รอบ/นาที ผสานกับเกียร์อัตโนมัติ S tronic 6 จังหวะ พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเอง ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 9.3 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 207 กม./ชม. 

 

สำหรับราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ The new Audi Q3 ดังนี้

The new Audi Q3 35 TFSI                                 ราคา 2,299,000 บาท

The new Audi Q3 35 TFSI S line                       ราคา 2,499,000 บาท

The new Audi Q3 Sportback 35 TFSI S line     ราคา 2,649,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook