เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 4 พฤศจิกายน 2562 - 14:21

Honda ขนรถแต่งหลากหลายสไตล์ เข้างาน SEMA Show 2019 ทั้งตัวแรงแบบรถแข่ง ออฟโรดสายลุย และสายท่องเที่ยว

 

          SEMA Show 2019 งานแสดงรถแต่ง และอุปกรณ์ ที่จัดขึ้นทุกปีในสหรัฐอเมริกา เป็นงานที่บรรดาค่ายรถต่างๆ ต่างจดจ้องที่จะนำรถในค่ายของตนที่ได้รับการตกแต่งไปโชว์ศักยภาพกันอย่างเต็มที่ รวมถึงค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Honda ก็ย่อมไม่พลาดที่จะเข้ารวามในงานครั้งนี้ โดยล่าสุดได้มีการเปิดเผยถึงยนตกรรมที่จะนำไปรวมโชว์ในงาน SEMA Show 2019 ครั้งนี้ เรามาดูกันว่า ค่ายยักษ์ใหญ่จากแดนซามูไร มีอะไรไปที่เมืองลุงแซมกันบ้าง

 

 

CR-V Dream

CR-V Dream

          เริ่มจาก CR-V ที่ทาง Honda ได้ปรับแต่งใหม่ โดย Jsport Performance Accessories โดยเฉพาะในรูปลักษณ์ภายนอก มาในชื่อ CR-V Dream คอมแพ็คเอสยูวีคันนี้ถูกตกแต่งเอาใจสาวกสายออฟโรดอย่างเต็มที่ ที่ตัวบอดี้ถูกพรางด้วยลวยลายเส้นสายแบบแผนที่ อีกทั้งยังทำการยกความสูงของตัวรถขึ้นถึง 1.5 นิ้ว เพื่อให้เข้ากับล้ออัลลอยลาย KMC ขนาด 17 นิ้ว ที่มากับยาง Nitto Ridge Grappler เพื่อเอาอกเอาใจสายลุยทางฝุ่นโดยเฉพาะ

 

 

          เสริมความเท่ห์ และดุดันด้วยชุดสเกิร์ตรอบคัน ในส่วนของด้านหน้าบริเวณกันชนหน้าตกแต่งด้วยชุดไฟ LED 4 ดวง เพื่อความสว่าง, ด้านบนหลังคาได้ติดตั้งแล็คหลังคาขนาดใหญ่ ที่ติดตั้งเต็นท์แบบพับได้ไว้ด้านบน พร้อมกับตอดตั้ง ไฟ LED ไว้ที่ด้านข้างของขาแล็คหลังคาไว้ด้วย, ด้านท้ายมากับล้ออะไหล่ และถังน้ำมันสำรอง

 

 

           ส่วนด้านท้ายห้องโดยสารจะติดตั้งทั้งในตู้เก็บสัมภาระ และตู้เย็น ที่ออกแบบให้มีฐานสไลด์เข้า-ออก ได้ โดยทาง Honda ตั้งใจออกแบบ Honda CR-V Dream คันนี้ให้เสมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 ที่สามารถเคลื่อนที่ไปไหนต่อไหนได้

 

  CR-V Hybrid Do

CR-V Hybrid Do

             CR-V Hybrid Do นั้นจะเน้นในทางอเนกประสงค์เหมาะกับสายปิดนิค ท่องเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ แบบไปเช้าเย็นกลับ ซึ่งแตกต่างกับ CR-V Dream ที่เน้นในสายลุย ค่ำไหนนอนนั้น โดยชุดแต่งของ CR-V Hybrid Do นั้น จะเน้นออกไปทางหรูหรา ซึ่งแตกต่างกับ CR-V Dream ที่จะออกในทางดุดัน

 

 

           โดยชุดแต่งรอบคันของ CR-V Hybrid Do จะถูกเสริมด้วยคิ้วโครเมี่ยนรอบคัน ทั้งที่ในส่วนกันชนหน้า และสเกิร์ตด้านข้าง, ส่วนความสูงของตัวรถจะถูกยกความสูงขึ้นมาเหมือนกับในรุ่น CR-V Dream คือ 1.5 นิ้ว ส่วนล้ออัลลอยนั้นก็เป็นของ KMC ขนาด 17 นิ้วเช่นกัน แต่คนละลวยลายกัน มาพร้อมกับยาง Nitto Terra Grappler

 

 

          ส่วนด้านบนหลังคาเสริมด้วยแล็คหลังคาของ JSport ที่มากับจักรยานเสือภูเขา Cannondale โดยชุดแต่งนี้ ทาง Honda เน้นแบบชิวๆ สำหรับครอบครัวที่รักการท่องเที่ยวแบบปิคนิค เช้าไปเย็นกลับ

 

 

Rally Passport

Rally Passport

            เป็นอักคันที่สายออฟโรด โดยเฉพาะสายแข่งขันต้องชื่นชอบ นั้นก็คือ Rally Passport ถูกสร้างขึ้นโดยทีมงาน Honda R&D บนพื้นฐานของตัว Honda Passport โดยที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อที่เข้าร่วมในการแข่งขันรายการ American Rally Association ในรุ่น Limited 4WD ซึ่งผลในการแข่งขันนั้นสามารถคว้าอันดับที่ 2 ของการแข่งขันได้ ซึ่งเจ้า Rally Passport ได้ถูกตกแต่งตามสไตล์รถแข่งออฟโรด ไม่ว่าจะเป็นการเสริมแผ่นกัรกระแทกที่ด้านใต้รถ, ด้านหน้าที่กระจังหน้าติดตั้งชุดไฟ LED เป็นแถวยาว 2 ชั้น เรียงเต็มกระจังหน้า, ส่วนล้อถูกหุ้มด้วยยาง Maxxis RAZR MT, ภายในห้องโดยสารยังติดตั้งโรลบาร์, ส่วนระบบเบรกเป็นแบบไฮดรอลิก ที่มากับพร้อมผ้าเบรก Carbotech

 

 Ridgeline HFP Concept

Ridgeline HFP Concept

           อีก 1 คันที่สายออฟโรดต้องไม่พลาดนั้นก็คือ Ridgeline HFP Concept ถูกพัฒนาบนรถกระบะขนาดกลางของทาง Honda ได้รับการตกแต่งในสไตล์ผู้ที่รักการผจญภัย ตัวบอดี้รถนั้นมาในโทนสีดำ พร้อมกับเพ้นท์โลโก้ และตรา Ridgeline HFP Concept สีทองที่ด้านข้างตัวรถ และสิ่งที่โดดเด่นอีกอย่างคือล้ออัลลอยสีบรอนซ์ทอง ขนาด 18 นิ้ว, ที่หลังคารถได้ติดตั้งแล็คหลังคาเพื่อไว้เก็บสัมภาระ, ด้านกระบะท้ายได้ติดตั้งเต้นท์ยกสูง Kukenam 3 จาก Thule โดยที่ด้านล่างเต้นท์เป็นที่เก็บจักรยานเสือภูเขา

 

           นอกจากนี้ทาง Honda ยังได้ยกทัพยนกรรมที่ได้รับการตกแต่งอีกหลากหลายรุ่น หลายรูปแบบ หลายสไตล์ เข้าไปโชว์ที่งาน SEMA Show 2019 ไม่ว่าจะเป็น

 

Honda N600

 

S800 Coupe ปี 1968

           Honda N600 รถขนาดเล็กรุ่นแรกที่ทาง Honda นำเข้าสู่สหรัฐอเมริกา, S800 Coupe ปี 1968 ที่ได้รับการตกแต่งในสไตล์ที่โหดมากยิ่งขึ้น

 

Honda Civic Si รุ่นปี 1999 ที่ถูกโมดิฟายโดยนิตยสาร Super Street 

 

Honda Civic Si Drift Car ขุมพลัง 926 แรงม้า

 

Chevrolet C10 ปี 1961 ที่เป็นรถกระบะคันแรกที่ทาง American Honda Motor นำมาขนมอเตอร์ไซค์ Honda

 

            หรือว่าจะเป็นรถสไตล์ดริฟท์อย่าง Civic Si ก็มีมาให้ชม รวมถึง Honda Civic Si รุ่นปี 1999 ที่ถูกโมดิฟายโดยนิตยสาร Super Street นอกจากนั้นทาง Honda ยังได้นำรถกระบะคลาสสิกอย่าง Chevrolet C10 ปี 1961 ที่เป็นรถกระบะคันแรกที่ทาง American Honda Motor นำมาขนมอเตอร์ไซค์ Honda ไปส่งตามดีลเลอร์ต่างๆ ทั่วพื้นที่ทางใต้ของแคลิฟอร์เนีย 

           เรียกได้งานงาน SEMA Show 2019 ครั้งนี้ทาง Honda ได้ขนทัพยนกรรมรถยนต์ที่ได้รับการตกแต่งอย่างหลากหลายรูปแบบ และแนวทาง มาไว้ให้ชมในงานอย่างจุใจเลยที่เดียว

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook