เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 31 ตุลาคม 2562 - 17:22

Hennessey Performance อัพพลัง Jeep Gladiator ไปถึง 1,000 แรงม้า พร้อมโชว์ตัวในงาน SEMA Show 2019

 

          สำนักแต่งชื่อก้องฟ้าที่เมืองลุงแซม ได้จับเจ้า Jeep Gladiator มาโมดิฟาย ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกให้เป็นออฟโรดสายโหด รวมถึงปรับแต่งภายในห้องโดยสารใหม่ให้หรูหรามากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้อัพเกรดขุมพลังใหม่ที่อยู่ใต้ฝ่กระโปรง ให้มีพลังแรงจัดจ้าน พร้อมที่จะตะลุยทุกเส้นทางใน ด้วยพลังแรงม้าที่มากถึง 1,000 ตัว พร้อมกับขนานนามเสียใหม่ว่า Hennessey Maximus 

 

 

          เดิมที่ Jeep Gladiator นั้นถูกประจำการด้วยเครื่องยนต์ Pentastar V6 ขนาด 3.6 ลิตร แต่ด้วยความบ้าระห่ำ ของทาง Hennessey นั้นต้องการทำให้ Jeep Gladiator เป็นออฟโรดสายลุยที่แรงจัดจ้าน จึงได้ปรับเปลี่ยนขุมพลังใหม่

 

 

            จับยัดเครื่องยนต์เบนซิน V8 Hellcat ขนาด 6.2 ลิตร เข้ามาแทนที่ พร้อมกับได้โมดิฟาย อัพเกรดชุดกล่อง ECU ใหม่ พร้อมทั้งวางชุดสายไฟใหม่ทั้งคัน รวมถึงอัพไซส์หม้อน้ำให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับการใช้ที่หนักมากขึ้น พร้อมกับได้ติดตั้งชุดท่อไอเสียที่ทำจากสแตนเลสใหม่ทั้งชุด โดยเครื่องยนต์ใหม่นี้จะถูกจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ส่งกำลังไปยังล้อทั้ง 4 ล้อ ให้มีแรงม้าลงพื้นพร้อมที่จะตะกุยลุยทุกทางมากถึง 1,000 ตัว แรงบิดที่มากถึง 1,264 นิวตัน-เมตร

 

 

           ซึ่งหมายความว่า Hennessey Maximus จะมีพละกำลังแรงมากกว่า Gladiator รุ่นเดิมที่ยังไม่ได้รับการโมดิฟายถึง 3 เท่า โดยทาง Hennessey เคลมไว้ว่า Hennessey Maximus สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม. ได้ในเวลา 3.9 วินาที 

 

 

           นอกจากได้รับการปรับจูนในด้านขุมพลังแล้ว ทาง Hennessey ยังโมดิฟายเจ้า Hennessey Maximus ให้เป็นสุดยอดสายลุยอย่างเต็มที่ โดยทำการปรับเปลี่ยน และอัพจูนระบบช่วงล่างใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการยก ความสูงของตัวรถขึ้นถึง 6 นิ้ว เพื่อให้รองรับกับ ล้อแม็กของทาง Hennessey ขนาด 20 นิ้ว ที่ถูกรัดด้วยาง BF Goodrich เพื่อเอาใจสายลุยกันอย่างเต็มที่  พร้อมกับติดตั้งโช๊คอัพ และซับแทงค์ ของ KING ยกชุด อีกทั้งยังได้ติดตั้งเฟืองท้ายใหม่ของ Dana 60 ที่มีอัตราทดเฟืองท้ายอยู่ที่ 4.88

 

 

           ในรูปลักษณ์ภายนอกยังได้เสริมแต่งให้เป็นออฟโรดแบบเต็มพิกัด ด้วยชุดกันชนหน้าแบบพิเศษจากทาง Hennessey พร้อมกับตกแต่งด้วยชุดไฟ LED แบบแนวนอนที่กันชนหน้า 

 

 

          ถึงรูปลักษณ์ภายนอกของ Hennessey Maximus จะดูดิบ โหด แต่ในส่วนภายในห้องโดยสารนั้นทาง Hennessey ได้ปรับเปลี่ยนเสริมความหรูหรา โดยมนตัวเบาะนั่งจะถูกหุ้มด้วยหนังสีดำ-แดง คุณภาพเยี่ยมจากทาง Hennessey พร้อมกับปักตรา Hennessey & MAXIMUS ไว้ที่ตัวเบาะนั่งด้วย

 

 

           Hennessey Maximus จะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน SEMA Show 2019 ที่จะถูฏจัดขึ้นระหว่างวัน 5-8 พ.ย. 2019 ที่ Las Vegas Convention Center ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนสนนราคาของ Hennessey Maximus นั้นถูกตั้งค่าตัวไว้ที่ 225,000 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทย 6.7 ล้านบาท และจะผลิตออกมาเพียง 24 คันเท่านั้น

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook