เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 31 ตุลาคม 2562 - 11:40

Nano Cellulose Concept สปอร์ตคาร์สไตล์รักษ์โลก ที่ประกอบขึ้นจากพืช และขยะทางการเกษตรรีไซเคิล

 

          เป็นอีกหนึ่งที่ได้รับความสนใจผู้คนที่เที่ยวในงาน Tokyo Motor Show 2019 นั่นก็คือ Nano Cellulose Vehicle Concept รถสปอร์ตแนวรักษ์โลกที่ถูกสร้างขึ้นมาจากพืช และขยะทางการเกษตรรีไซเคิล โดย Nano Cellulose Concept (NCV) คันนี้ ถูกรังสรรค์สร้างโดยทีมงานสมาคมมหาวิทยาลัยญี่ปุ่น 22 แห่ง โดยร่วมกับสถาบันวิจัยของกระทรวงสิ่งแวดล้อมในประเทศญี่ปุ่น ได้สร้าง Nano Cellulose Vehicle Concept  คันนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นงานวิจัย และศึกษาเกี่ยวกับการใช้วัสดุเซลลูโลสนาโนฟิเบอร์ (CNF) สำหรับนำมาใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคตข้างหน้า โดยผู้ที่รับผิดชอบในการออกแบบ Nano Cellulose Vehicle Concept คือ Mr.Yuzo Niimi ที่มาจาก Toyota Customizing & Development

 

 

           เส้นใยนาโนเซลลูโลส Cellulose Nanofiber (CNF) เป็นเส้นใยละเอียดพิเศษขนาดนาโนที่มีน้ำหนักเพียง 1 ใน 5 ของวัสดุโลหะแต่มีความแข็งแรงมากกว่าถึง 5 เท่า เส้นใยนี้ถูกสร้างขึ้นจาก Organic Fiber ทำให้มีคุณบัติที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างครบครัน นอกจากนี้ เส้นใยนาโนเซลลูโลสที่สามารถช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้อีกด้วย

 

 

           Nano Cellulose Vehicle Concept คันนี้ ถูกประกอบขึ้นจาก เส้นใยนาโนเซลลูโลส Cellulose Nanofiber (CNF) ในทั้งส่วนของโครงสร้างบอดี้ ประตู และหลังคา เรียกได้ว่าเกือบทุกส่วนของรถ จึงทำให้ Nano Cellulose Vehicle Concept มีน้ำหนักตัวที่เบากว่ารถยนต์ปกติกว่าครึ่งหนึ่ง โดยดีไซน์การออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกนั้น ถูกออกแบบให้เป็นรถสปอร์ตแบบเต็มพิกัด ชุดไฟหน้าแบบเพชร เป็นแบบรูปตัว T แบบตะแคง เข้ารูปกับกระจังหน้าขนาดเล็ก ที่ดีไซส์ได้ออกมาอย่างลงตัว

 

 

           พร้อมทั้งออกแบบประตู ปิด-เปิด แบบผีเสื้อ โดดเด่นด้วยชุดไฟท้ายขนาดใหญ่ที่ดีไซน์เหมือนกับในตัว Chrysler ME Four-Twelve เข้าชุดกับ Diffuser ขนาดใหญ่

 

 

           ส่วนรายละเอียดภานในห้องโดยสารไม่ได้แจ้งออกมามากนัก เพียงแต่บอกว่า ในคอนโซลหน้า และคอนโซลกลาง เรียกว่าภายในห้องโดยสารเกือบทั้งหมดของ Nano Cellulose Vehicle Concept ถูกทำจากวัสดุที่ทำจากไม้ ในส่วนของพวงมาลัยถูกดีไซน์เป็นแบบสองก้านพร้อมกับมัดด้วยเชือกสีขาวที่บนพวงมาลัย เล่นลวยลายคล้ายกับด้ามของดาบซามูไร อีกทั้งยังดีไซน์ลวยลายบนพวงมาลัยด้วยลายดอกไม้สีทอง ส่วนด้านหลังพวงมาลัยมาพร้อมกับ Paddle Shift อีกด้วย

 

 

          แต่ถึงแม้ว่ารูปลักษณ์จะออกเป็นแนวทางรถสปอร์ตสายพันธุ์แรง แต่ขุมพลังของ Nano Cellulose Vehicle Concept จะเป็นพวกแนวรักษ์โลก และธรรมชาติ โดย Nano Cellulose Vehicle Concept จะมากับระบบขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจนฟิวเซล โดยสปอร์ตคาร์รักษ์โลกคันนี้จะสามารถทำความเร็วได้เพียง 12 ไมล์/ชั่วโมง หรือประมาณ 20 กม./ชม. เท่านั้น 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook