เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 30 ตุลาคม 2562 - 14:13

Toyota Supra GT4 รถแข่งสายพันธุ์แรงขุมพลัง 430 แรงม้า พร้อมวางจำหน่าย ในปี 2020 กับราคา 5.8 ล้านบาท

 

           Toyota Gazoo Racing ได้ออกมายืนยันแล้วว่า พร้อมที่จะวางจำหน่าย Toyota Supra GT4 ให้สำหรับทีมแข่ง และผู้สนใจที่จะซื้อไปร่วมแข่งขันในรายการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรายการ Super Taikyu Series ในญี่ปุ่น, 24 Hours Nürburgring รวมถึง The Michelin Pilot Challenge Series โดยทาง Toyota Gazoo Racing เปิดราคาเจ้า Toyota Supra GT4 รถแข่งที่จะขับได้เฉพาะในสนาม ด้วยราคา 175,000 ยูโร หรือประมาณ 5.8 ล้านบาท 

 

 

           Toyota Supra GT4 จะได้รับการพัฒนาโดย Toyota Gazoo Racing โดยรูปร่างภายนอกของ Toyota  Supra GT4 นั้น เต็มไปด้วยมัดกล้ามเนื้อที่ดุบึกบึน สปอร์ตตามมาตรฐานรถแข่ง มีมิติความยาวตัวรถ 4,460 มม. กว้าง 1,855 มม และสูง 1,250 มม โดยเจ้า Toyota Supra GT4 พร้อมโหลดรถให้ต่ำลงเพื่อจุดจุดศูนย์ถ่วงที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับ Supra ตัวปันจุบัน

 

 

           Toyota Supra GT4 มาพร้อมสเกิร์ตหน้า GT Wing ด้านท้ายขนาดใหญ่ และDiffuser ด้านท้าย ที่ทำจากคาร์บอน-ไฟเบอร์ พร้อมกับได้รับการออกแบบ และอัพเดตใหม่ขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อให้การไหลเวียนอากาศรอบตัวถังไหลลื่น เเละเพิ่มเเรงกดลงไปยังตัวรถ โดย Toyota  Supra GT4 จะมีน้ำหนักตัวเพียง 1,350 กก. ซึ่งเบากว่ารุ่นมาตรฐานที่สามารถวิ่งบนท้องถนนตามปกติได้ถึง 164 กก. โดยในรุ่นมาตรฐานจะมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 1,514 กก.

           ส่วนระบบช่วงล่างของ Toyota Supra GT4 ด้านหน้าเป็น MacPherson Strut และระบบช่วงล่างหลังแบบ Multilink นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มสปริง และโช็คอัพ ของ KW เป็นแบบปรับได้ 

 

 

            ส่วนเบรกเป็นเบรค Brembo ที่ทรงประสิทธิภาพ มากับคาลิเปอร์แบบ 6 pot ที่ด้านหน้า ส่วนจานเบรกจะมีขนาด 390 มม. คาลิเปอร์ด้านหลังเป็นแบบ 4 pot ที่มาพร้อมจานเบรกขนาด 335 มม. ด้านล้ออัลลอยเป็นของ OZ Racing ขนาด 18 นิ้ว ที่มาพร้อมยางตัวแข่งจาก Pirelli เสริมความเร้าใจให้เสียงอันกระหึ่มด้วยชุดท่อไอเสียจาก Akrapovic 

 

 

           ด้านภายในห้องโดยสารนั้น ชิ้นส่วนต่างๆ ที่ไม่มีความสำคัญ จะถอดออกเพื่อลดน้ำหนักส่วนเกิน แต่จะถูกเพิ่มเติมด้วยชุดโรลบาร์แบบตัวแข่งที่แข็งแกร่ง, แผงแดชบอร์ด คอนโซลหน้า คอนโซลกลาง และแผงประตูถูกตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ดูแบบดิบๆ แต่ดุดัน, ชุดเบาะนั่งมาตรฐานเดียวกันกับ FIA, พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุด, พวงมาลัยแบบ Butterfly Steering Wheel มาพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย และปุ่มควบคุมการทำงานต่างๆ

 

 

           ด้านขุมพลังของ Toyota Supra GT4 ที่อยู่ส่วนภายใต้ฝากระโปรงนั้น เป็นเครื่องยนต์ เบนซิน 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ส่วนระบบขับเคลื่อนเป็นล้อหลังอัตโนมัติ ส่งผลให้มีกำลังแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 430 ตัว ส่วนแรงบิดนั้นอยู่ที่ 650 นิวตัน-เมตร ส่วนระบบหล่อลื่นเครื่องยนต์มาจาก Ravenol   

 

 

          Toyota Supra GT4 พร้อมที่จะวางขายอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2020 โดยจะเริ่มวางที่ในยุโรป และต่อจากนั้นจะบินลัดฟ้าข้ามมหาสมุทรไปเปิดตลาดที่ฝากฝั่งอเมริกาในช่วงเดือนสิงหาคม และกลับมาที่บ้านเกิดในญี่ปุ่น ในเดือนตุลาคม ภายในปีเดียวกัน โดยราคาค่าตัวของ Toyota Supra GT4 จะมีราคาเริ่มที่ 175,000 ยูโร (ไม่รวมภาษี) หรือประมาณ 5.9 ล้านบาท

 

Cr.global.toyota

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook