เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 ตุลาคม 2562 - 15:05

Toyota Copen GR Sport สปอร์ตคาร์เปิดประทุนขนาดจิ๋ว ราคาเพียง 6.6 แสนบาท มีเฉพาะที่แดนซามูไรเท่านั้น

 

          ถ้าจะพูดถึงรถที่ชาวญี่ปุ่นนิยมชมชอบ และใช้กันเป็นอย่างมาก คงต้องบอกว่าเป็นรถขนาดเล็ก หรือที่เรียกว่า Kei car ที่วื่งกันอยู่เต็มถนนหนทางในดินแดนอาทิตย์อุทัย ล่าสุดเพื่อตอบสนองความต้องการในตลาดประเทศญี่ปุ่น ค่ายยักษ์ใหญอย่างทาง Toyota ได้เปิดตัวรถไซน์เล็กอย่าง Toyota Copen GR Sport สปอร์ตคาร์ เปิดประทุนขนาดจิ๋ว โดยพร้อมที่จะเปิดขายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2019

 

 

           Toyota Copen GR Sport เป็นรถขนาดเล็กที่ถูกพัฒนาโดยทาง Gazoo Racing ทีมมอเตอร์สปอร์ต ของทาง Toyota โดยได้นำรถขนาดเล็กของทาง Daihatsu ซึ่งเป็นบริษัทในเครือค่ายของทาง Toyota มาอัพเกรดทั้งในเรื่องของเครื่องยนต์ พร้อมกับตกแต่งทั้งภายนอก และภายในให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น โดย Toyota Copen GR Sport เป็นสปอร์ตคาร์แบบเปิดประทุนหลังคาฮาร์ดท็อป 

 

 

          ในรูปลักษณ์ภายนอกโดยปรับแต่งใหม่ยกชุดให้ดูสปอร์ต ด้วยการตกแต่งในส่วนกันชนหน้า และกันชนหลังใหม่, กระจังหน้าได้รับการออกแบบใหม่, ชุดไฟหน้า,ไฟท้าย และไฟตัดหมอกเป็นแบบ LED เสริมความสปอร์ต ด้านท้านมากับดิวฟิวเซอร์สีดำขนาดใหญ่ที่เข้าชุดกับท่อไอเสียแบบคู่ เสริมควาเร้าใจด้วยล้ออัลลอยของทาง BBS อีกทั้งยังเสริมแต่งด้วยโลโก้ GR Sport รอบคันทั้งที่กระจังหน้า ด้านข้างรวมถึงด้านหลัง เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรถที่มีกลิ่นอายของความแรง และเร้าใจของทาง Gazoo Racing 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นของ Toyota Copen GR Sport มาในโทนสีดำเมทัลลิก และสีดำเปียโนแบล็ก ที่เน้นความดุดัน และเร้าใจ โดยทางไม่ว่าจะเลือกสีภายนอกเป็นสีอะไรภายในจะเมีเพียงโทนสีดำเท่านั้น วัสดุตกแต่งภายถูกตกแต่งด้วยทั้งคาร์บอนไฟเบอร์ และพลาสติกคุณภาพสูง

 

 

           เบาะนั่งทรงสปอร์ตของ Recaro พร้อมปักโลโก้ GR ไว้ที่ตัวเบาะ, พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัวแบบ  3 ก้าน ของ Momo พร้อมกับติดตรา GR Sport ที่บนพวงมาลัยด้วย, ที่คอนโซลหน้าติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ 

 

 

            Toyota Copen GR Sport มากับขุมพลังที่ได้รับการปรับแต่งให้มีความเร้าใจมากยิ่งขึ้น โดยมากับเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาดควมจุ 660 ซีซี. ที่ให้กำลัแรงม้า 63 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 92 นิวตัน-เมตร มีให้เลือกทั้งในแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ CVT ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบขับเคลื่อนล้อหน้า

 

 

           พร้อมกันนี้ Toyota Copen GR Sport ยังได้ปรับเซ็ทช่วงล่างใหม่ทั้งปรับเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นลิมิเต็ดสลิป รวมถึงได้ปรับแต่งในส่วนสปริง และโช๊คอัพใหม่ เพื่อให้การขับขี่นั้นเป็นไปอย่างสนุกสนาม และเร้าใจ อีกทัังในส่วนพวงมาลัยเป็นพวงมาลัยไฟฟ้าที่ใช้ง่ายได้อย่างคล่องตัว เมื่อใช้งานในเมืองอีกด้วย

 

 

          Toyota Copen GR Sport จะมีสีตัวถังให้เลือกมากถึง 8 เฉกสี ส่วนราคาจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,435,000 เยน หรือประมาณ 6.8 แสนบาท ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ส่วนในรุ่นเกียร์อัตโนมัติจะมีราคาอยู่ที่  2,380,000 เยน หรือประมาณ 6.6 แสนบาท โดย Toyota Copen GR Sport สปอร์ตคาร์ เปิดประทุนไซส์เล็กตัวนี้ จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป้นทางการในช่วงเดือน พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ และจะมีวางจำหน่ายเฉพาะในดินแดนอาทิตย์อุทัยเท่านั้น

 

Cr.motor1.comcarscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook