เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 ตุลาคม 2562 - 09:57

Nissan เผยแนวคิดการออกแบบรถยนต์ซิตี้คาร์ รุ่นใหม่ คาดการณ์ว่าจะเป็น Almera ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้

 

          นิสสัน ประเทศไทย เผยแนวคิดรถยนต์ซิตี้ คาร์ รุ่นใหม่ ด้วยแนวคิดของการออกแบบที่โดดเด่น เต็มไปด้วยพลัง มีเสน่ห์ ทันสมัย และเร้าใจ เพื่อเจาะลูกค้ากลุ่มมิลเลียนเนียล โดยคาดการณ์ว่าจะเป็น Nissan Almera ที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้

 

 

          Nissan City Car ใหม่ จะถูกดีไซน์ให้มิติภายนอกปราดเปรียวขึ้น กว้าง และยาวขึ้นภายใต้ปรัชญาในการสร้างสรรค์รถยนต์แบบ “รูปทรงเรขาคณิตที่สื่อถึงอารมณ์ หรือ Emotional Geometry” มีองค์ประกอบที่โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ เช่น กระจังหน้าแบบ V-Motion ไฟหน้า และไฟท้ายแบบบูมเมอแรง เสาหลังคาท้ายที่ตั้งชัน (kick-up C-pillars) และ หลังคาแบบลอยตัว (floating roof) ส่งต่ออัตลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความต่อเนื่องในรถยนต์นิสสันทุกรุ่น

 

 

           ส่วนการตกแต่งภายในที่เหนือกว่ามาตรฐานด้วยความประณีต ให้พื้นที่ภายในที่กว้างขวางสำหรับทุกที่นั่ง ช่วยให้ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารที่มีรูปร่างแตกต่างกัน สามารถขับขี่และเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งบริเวณที่นั่งด้านหน้า และด้านหลัง พร้อมด้วยพื้นที่ว่างเหนือศีรษะ และพื้นที่วางขาที่กว้างใหญ่

 

 

           ในส่วนของเสาด้านหลังตัวรถถูกออกแบบให้กลมกลืน เสมือนหลังคาลอยตัวอยู่ ช่วยเติมเต็มรูปลักษณ์ให้สง่างามยิ่งขึ้น พร้อมด้วยซุ้มล้อที่ดูชัดเจน เพิ่มภาพสะท้อนจากแสงในแต่ละมุมของตัวรถ เสริมบุคลิก และความโดดเด่นให้กับตัวรถด้วยเส้นสายที่ให้ความรู้สึกทรงพลังลากผ่านประตูไปถึงด้านท้ายของตัวรถ

 

 

           ภายในห้องโดยสารจะได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อรองรับแผงหน้าปัดใหม่ หน้าจอแบบอินโฟเทนเม้นท์ ระบบข้อมูล และความบันเทิงในรถยนต์ พวงมาลัย เบาะนั่ง และห้องโดยสารที่มีสไตล์ ใช้วัสดุคุณภาพสูง และเน้นความประณีตในการประกอบ ช่วยเสริมความโดดเด่น และหรูหราให้กับรถในเซ็กเมนต์นี้

 

 

           ซึ่งในแนวคิดการออกแบบ Nissan City Car รุ่นใหม่นี้ คาดการณ์ว่าจะเป็นการมาของรถ City Car ในรุ่นต่อไปของทาง Nissan อย่างในเจ้า Nissan Almera อีโคคาร์ โฉมใหม่ ที่จะทำการตลาดในเมืองไทย และพร้อมที่เปิดตัวในช่วงเร็วๆนี้ โดย Nissan Almera เจนใหม่ ของค่าย Nissan จะมาในโครงการ Eco Car เฟส 2 ของประเทศไทย ดังนั้นเรามาดูรายละเอียดบางส่วนของว่า City Car โฉมใหม่ของทาง Nissan Almera กันก่อนเบื้องต้น  

 

 

          Nissan Almera รุ่นใหม่นี้จะเป็นโฉมโมเดลเชนจ์ทั้งคัน เป็นซีดานขนาดซับคอมแพ็ค ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ Nissan March 2019 โฉมใหม่ ที่ได้รับการเปิดตัวไปแล้วที่อเมริกาเหนือ โดย Nissan Almera รุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมรูปโฉมภายนอกที่มีรูปทรงแบบสปอร์ตดุดันกว่าเดิม อีกทั้งสเปคยังจัดเต็ม รวมถึงระบบปลอดภัยที่อัดแน่น และเครื่องยนต์รุ่นใหม่ 

 

 

          ภายนอกมีรูปทรงแบบสปอร์ตดุดันกว่าเดิม ด้วยกระจังหน้า V-Motion ขนาดใหญ่ ไฟหน้าแนวนอนขนาดใหญ่เช่นกัน ด้านข้างรถเล่นเส้นสายตัวถังนูนต่ำ ลากแถบสีดำจากกรอบหน้าต่างพาดเสาซี เพื่อเพิ่มความปราดเปรียวทางสายตา ไฟท้ายทรงแนวนอนยาวแบบ 2 ชิ้น ทรงบูมเมอร์แรง มีสปอยเลอร์ตูดเป็ดสีเดียวกับตัวรถ ทางด้านล้อแม็กซ์เป็นลาย 5 ก้านคู่ สีทูโทนปัดเงา

 

 

           ภายใน Nissan Almera โฉมโมเดลเชนจ์ พบความทันสมัยด้วยคอนโซลแนวนอนยาว ออกแบบสไตล์สมมาตร เล่นระดับชั้นของช่องแอร์ หน้าจออินโฟเทนเมนต์ และแผงแอร์แยกออกจากกัน มีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นทรง 3 ก้าน ตกแต่งด้วยวัสดุนวมนุ่มบนคอนโซล ทำจากหนังที่เย็บด้วยด้ายสีแดง เข้ากับเบาะผ้าที่เย็บด้ายสีเดียวกัน ให้ความสปอร์ตเข้ากับแผงท้าวแขนตรงประตูลายคาร์บอนไฟเบอร์ เสริมความไฮเทคที่แป้นเกียร์ด้วยวัสดุดำเงา พร้อมย้ายปุ่มสตาร์ทรถที่อยู่ข้างคันเกียร์

 

 

          ขุมพลัง Nissan Almera โฉมใหม่ คาดว่ามาพร้อมเครื่องเบนซิน 1.0 ลิตร 3 สูบ ติดเทอร์โบ มีกำลัง 100 แรงม้า แรงบิด 160 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT

 

 

           Nissan Almera โฉมใหม่ที่จะเป็นรถ City Car ใหม่ของ Nissan นี้ อาจจะได้รับการเปิดตัวในปลายนี้ ส่วนสเปคของเมืองไทยจะเป็นอย่างไรคงต้อรอในวันเปิดตัวจริง 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook