เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 8 ตุลาคม 2562 - 09:39

BMW Z4 ในความรู้สึกของคนทั่วไปเป็นอย่างไร หลังจากหายไป 2 ปี

BMW Z4 sDrive M40i อีกหนึ่งทางเลือกที่แรงกว่า

 

         หลังจากที่หายไป 2 ปีกับโรดสเตอร์ Z4 ของ BMW กลับมาครั้งนี้ มีการพัฒนาเพิ่มขึ้น แน่นอนว่าเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถให้มากขึ้น ไม่เพียงแค่เรื่องของดีไซน์ สมรรถนะ แต่ยังมีเรื่องของเทคโนโลยีล้ำ ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้แบบไร้ขีดจำกัดมากขึ้น เป็นที่รู้กันว่าโรดสเตอร์ของ BMW อย่าง Z4 มีการพัฒนาร่วมกับ Toyota Supra และเข้าสู่การผลิตเมื่อปีที่ผ่านมา และสิ่งที่ผู้ใช้หลายคนพูดกันคือ ทั้งสองรุ่นไม่ว่าจะเป็น BMW Z4 หรือ Toyota Supra นี้สามารถนำไปจัดกลุ่มกับ Porsche 718 Boxster และ Mercedes-Benz SLC ได้ไม่ยาก เพราะระบบการจัดการที่ล้ำสมัยสามารถตอบโจทย์ได้ไม่ต่างกันกับสองรุ่นใหญ่จากเยอรมัน อีกทั้งรุ่น Z4 sDrive 30i นี้ใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังที่ 255 แรงม้า พร้อมแรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อนที่ล้อหลัง ให้อัตราเร่งจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ด้วยเวลา 5.2 วินาที ทำท็อปสปีดที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

 

          และนอกจากเครื่องยนต์ของ Z4 sDrive 30i ที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเร็วใน Sport Mode แต่รุ่นใหม่นี้ยังเด่นในเรื่องการประมวณผลที่รวดเร็ว ระบบการจัดการการขับก็ได้รับการพัฒนาให้ตอบสนองได้เร็วกว่าเดิม แม้ว่าจะอยู่ในโหมดการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน

 

 

         อีกทั้งเรื่องการตกแต่งภายในที่ให้ความรู้สึกที่ลงตัว ทั้งระบบ Infotainment ที่ใช้งานได้ง่าย ระบบปรับอากาศแยกอิสระ เบาะหนัง Vernessa พร้อมระบบอุ่น การขับในแบบ M Sport สั่งการและควบคุมสิ่งต่างๆ ได้ที่พวงมาลัย แต่ทั้งนี้ก็ต้องจ่ายเพิ่มขึ้น โดย BMW Z4 มาในสองเวอร์ชั่นคือ sDrive30i สนนราคาอยู่ที่ 49,700 เหรียญ หรือประมาณ 1.64 ล้านบาท และ sDrive M40i สนนราคาค่าตัวอยู่ที่ 63,700 เหรียญ หรือประมาณ 2.1 ล้านบาท ด้วยราคานี้ มีคำถามว่า คุณต้องการเป็นเจ้าของ Z4 อีกหรือไม่ หรือว่าจะไปมองหาทางเลือกอื่น แต่ว่าผู้ใช้รถชาวเยอรมันได้กล่าวว่าทิ้งท้ายไว้เล็กน้อยว่า ด้วยราคาค่าตัวนี้ควรที่จะซื้อไหมในเมื่อองค์ประกอบทุกอย่างไร้ที่ติ แต่ติดแค่เรื่องการขับยังมีข้อเสียอยู่บ้างเล็กน้อย

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook