เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 ตุลาคม 2562 - 21:57

Isuzu เผยทีเซอร์ D-Max 2019 โฉมใหม่ล่าสุด เปิดตัว 11 ตุลาคม 2562 ก่อนวางจำหน่ายจริง 19 ตุลาคม 2562

 

          หลังจากที่ข่าวการมาของ Isuzu D-Max 2019 รุ่นใหม่ล่าสุด นั้นได้ปลุกกระแสตลาดรถปิกอัพเมืองไทยให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง โดยทาง บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมที่จะเปิดตัว Isuzu D-Max 2019 ในวันที่ 11 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ล่าสุดก่อนถึงวันที่จะเปิดตัว ทาง Isuzu ได้ปล่อยทีเซอร์ความยาว 15 วินาที เผยให้เห็นดีไซน์ใหม่หมดทั้งภายนอก และภายใน ซึ่งทาง Isuzu พร้อมวางจำหน่าย Isuzu D-Max 2019 ในวันที่ 19 ตุลาคม 2562 โดยในครั้งนี้ทาง Isuzu มากับสโลแกนว่า พลานุภาพ…พลิกโลก!

 

 

          ซึ่งจากที่เซอร์ที่ปล่อยออกมานั้นเผยให้เห็นรูปลักษณ์ดีไซน์ที่ที่ปรับเปลี่ยนใหม่หมดตั้งแต่หน้าจรดท้าย รวมถึงภายในห้องโดยสาร ให้ดูสปอร์ต และดุดันมากยิ่งขึ้น มากับบอดี้สีส้มใหม่ ที่คาดว่าจะเป็นสีโปรโมตของ Isuzu D-Max 2019 รุ่นใหม่นี้ ภายนอกนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมากจากรุ่นก่อน เริ่มจากฝากระโปรงได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูมีมิติ เหลี่ยมคมที่มากยิ่งขึ้น ชุดไฟหน้าปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดให้เป็นแบบสี่เหลี่ยมคางหมู ดวงไฟในโคมไฟหน้าเป็นแบบ Projector Lens ที่มาพร้อมไฟ Day Time Running Light ที่เป็นรูปทรงตัว U ซึ่งในแบบเดิมนั้นจะเป็นรูปทรงตัว L พร้อมกับปรับเปลี่ยนตำแหน่งไฟเลี้ยวให้แยกออกมาจากชุดไฟหน้า ให้อยู่ในตำแหน่งที่ต่ำลงมาจากชุดไฟฟน้า ส่วนไฟตัดหมอก เป็นแบบ LED โปรเจคเตอร์

 

 

          กระจังหน้าถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น สีดำแบบ Piano Black พร้อมกับปรับตำแหน่งตราโลโก้ Isuzu ให้ขยับสูงขึ้นไปกว่ารุ่นเดิม ด้านล่างของกระจังหน้าเดินเส้นสายด้วยโครเมี่ยม ที่ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น

 

 

          ด้านท้ายชุดไฟท้ายนั้นก็ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่เป็นไฟท้าย แบบ LED ที่เป็นรูป สี่เหลี่ยม ซ้อนกัน 2 ดวง โดยในสี่เหลี่ยมดวงแรกที่อยู่ด้าบนจะเป็นไฟเลี้ยว ส่วนสี่เหลี่ยมที่อยู่ด้านล่างจะเป็นชุดไฟเบรค

 

 

          ภายในห้องโดยสารนั้นถูกปรับแต่งใหม่เช่นกันดีไซน์ให้ดูสปอร์ต และหรูหรา มากยิ่งขึ้น โดยใช้วัสดุตกแต่งสีดำ Piano Black หุ้มด้วยหนังสีดำ

 

 

           ที่ด้ามคันเกียร์ถูกดีไซน์ใหม่ให้มีขนาดสั้นลง โดยที่เห็นจะเป็นเกียร์แบบ Sequential Shift และที่บริเวณรอบคันเกียร์จะมาพร้อมกับปุ่มระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่คาดว่าจะเป็นแบบ ระบบล็อคเฟืองท้ายอัตโนมัติ, ระบบช่วงลงทางลาดชัน และระบบช่วยถอยจอดแบบอัตโนมัติ

 

 

           ส่วนบริเวณมาตราวัดก็ออกแบบใหม่เป็นมาตรวัดแบบเรืองแสง ที่มากับหน้าจอแบบ TFT ส่วนระบบ Infotainment ที่มากับหน้าจอแบสัมผัสที่คาดว่าจะรองรับทั้ง Apple Car Play และ Android Auto เครื่องปรับอากาศแยกอุณหภูมิซ้าย-ขวา 

 

 

          จากทีเซอร์ที่เห็นด้านขุมพลังยังคงใช้ 2 ความแรงเดิมจากเครื่องยนต์ดีเซล รหัส RZ4E-TC ขนาด 1.9 ลิตร เทอร์โบแปรผัน จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์รุ่นใหญ่อย่างเครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4JJ1-TCX ขนาด 3.0 ลิตรกำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แต่อาจจะพัฒนาเพิ่มเติมขึ้นเพื่อทั้งสมรรถนะความแรง และความประหยัดมากยิ่งขึ้น  

          นี่เป็นเพียงคลิปทีเซอร์ที่ทาง Isuzu ปล่อยออกมาเรียกน้ำย่อยของบรรดาสิงห์รถปิกอัพเมืองไทย ส่วนของจริง และรายละเอียดต่างๆของเจ้า Isuzu D-Max 2019 โฉมใหม่นี้ คงต้องรอในวันที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ตุลาคม 2562 ส่วนวันที่วางจำหน่ายจริงแฟนๆ สิงห์รถปิกอัพในเมืองไทยคงต้องรอถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2062 นี้ ได้สัมผัสตัวจริงแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook