เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 ตุลาคม 2562 - 15:02

Nissan IMk Concept Car ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า พร้อมเปิดผ้าคลุมที่งาน Tokyo Motor Show 2019

 

           ภายในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่เป็นงานโชว์นวัตกรรมด้านยานยนต์ ของบรรดาค่ายรถชั้นนำของโลกที่จะเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนตุลาคมนี้ บรรดาค่ายรถรถยนต์ต่างขนทัพรถใหม่ รถ Concept มาประชันโชว์เทคโนโลยีกันอย่างเต็มพิกัด ซึ่ง Nissan ก็เป็นหนึ่งในบรรดาค่ายรถที่จับจองพื้นที่โชว์เทคโนโลยีชั้นนำของตน ซึ่งก่อนที่งานจะเริ่ม ทางค่าย Nissan ได้เผยภาพ Nissan IMk Concept ที่รถต้นแบบที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ก่อนที่จะเปิดให้ชมโฉมตัวจริงในงาน Tokyo Motor Show 2019 ในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2019 นี้

 

 

           ซึ่งในการดีไซน์ออกแบบ รถต้นแบบคันนี้ ได้ถูกออกแบบให้มีทั้งความล้ำสมัย และเทคโนโลยีที่สุดล้ำของทาง Nissan โดยได้ผสมผสานกับความงดงามของศิลปะชั้นสูงของญี่ปุ่น ซึ่งทาง Nissan เรียกการออกแบบนี้ว่า Timeless Japanese Futurism โดยทั้งหมดนี้ได้ถ่ายทอดลงบนตัวของ Nissan IMk Concept Car 

 

 

           Nissan IMk Concept Car ถูกดีไซน์ให้มีรูปทรงเหลี่ยมดูคล้าย Kei Car ขนาดเล็ก มีมิติตัวถังความอยู่ที่ยาว 3,434 มม. มีความกว้าง 1,512 มม. และสูง 1,644 มม. จะมาพร้อมกับบอดี้สีทองแดง Akagane ส่วนในบริเวณหลังคาจะใช้สีดำ โดยช่วงเสา A ไล่ยาวไปตามขอบหลังคาจะเดินด้วยเส้นสายสีเงินที่ดูพลิ้วไหว, กระจังหน้าสีเงินตัดกับสีดำ ที่ถูกออกแบบให้เป็น V motion ที่เป็นคอนเซ็ปท์ของทาง Nissan มากับชึดไฟหน้า LED ที่มีขนาเดล็กเรียวบางที่เข้าชุดกับกระจังหน้าอย่างลงตัว,ส่วนล้ออัลลอยออกแบบให้มีความล้ำสมัยเป็นลวยลายสีทองแดงที่สลับกับสีดำ ที่ลงตัวกับตัวรถ, กระจกมองข้างปรับเปลี่ยนให้เป็นกล้อง

 

 

           ภายในห้องโดยสารถูกดีไซน์ให้มีความล้ำยุค แต่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย พร้อมออกแบบให้มีความกว้างขวาง เบาะนั่งด้านหน้าถูกออกแบบเป็นแถวยาวตัดเย็บด้วยผ้าสีเทา ส่วนในห้องโดยสารนั้นจะถูกหุ้มด้วยผ้าสีเทาทั้งหมด ใช้วัสดุที่ทำจากไม้ และวัสดุที่เป็นสีทองแดง เป็นส่วนประกอบ, ในส่วนแผงคอนโซลหน้าถูกออกแบบให้เรียบง่าย ปุ่มควบคุมต่างถูกถอดออก และปรับเปลี่ยนเป็นระบบสัมผัสทั้งหมด รวมถึงระบบปรับอากาศ ส่วนหน้าจอที่ติดตั้งอยู่บนคอนโซลหน้าจะเป็นแบบจอใส ที่จะทำหน้าที่แสดงในส่วนมาตราวัดต่างๆ รวมทั้งเป็นหน้าจอระบบ Infotainment ส่วนปุ่มควบคุมจะอยู่ที่พวงมาลัย นอกจากนั้นในส่วนหลังคาจะเป็นแบบหลังคาแก้วพาโนรามิก

 

 

           Nissan IMk Concept จะมากับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% แต่รายละเอียดปลีกย่อยยังไม่มีการเปิดเผย แต่สิ่งที่มีในตัว Nissan IMk Concept จะมากับเทคโนโลยีขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ProPILOT ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด, ระบบการเชื่อมต่อ Invisible-to-Visible (I2V) รวมถึงระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะของทาง Nissan 

 

Cr.carscoops.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook