เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 1 ตุลาคม 2562 - 12:00

Bollinger B1/B2 Off-Road ทรงเหลี่ยม เน้นลุย และบรรทุก แรงจัดจ้านด้วยพลังงานไฟฟ้า รีดแรงม้าสุดติ่ง

 

          Bollinger Motors สตาร์ทอัพรถยนต์ที่เกี่ยวกับรถพลังงานไฟฟ้า ในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้า Bollinger B1 ที่เป็น รถในรูปแบบทรง Off-Road และ Bollinger B2 ที่มาในรูปลักษณ์รถกระบะพันธุ์ลุย โดย Bollinger B1/B2 ทั้ง 2 รุ่นนี้ยังอยู่ในเวอร์ชั่นต้นแบบ ก่อนที่เข้าสายการผลิตในเวอร์ชั่นแบบขายจริงในช่วงปลายปีนี้ 2019

 

 

            Bollinger B1 จะมาในทรงรถอเนกประสงค์ที่รูปลักษณ์นั้นคล้ายกับรถ Jeep ส่วนในตัว Bollinger B2 จะเป็นรถกระบะ 4 ประตู และถูกออกแบบให้มีพื้นกระบะหลังที่มีขนาดยาวถึง 1.7 เมตรโดยในทั้ง 2 รุ่นถูกออกแบบให้มีรูปลักษณะที่ดูเรียบง่าย มาในแบบรูปทรงเหลี่ยม แนววินเทจ ที่บึกบึน ดุดัน และแข็งแกร่ง ส่วนล้อเป็นแบบออฟโรดขนาด 17 นิ้ว ที่รองรับการขับขี่แบบสมบุกสมบันโดยเฉพาะ 

 

 

           ภายในห้องโดยสารของ Bollinger นั้นออกแบบให้เหมือนรถสายลุย ที่ไม่ต้องเน้นความหรูหราอลังการ พวงมาลัยหุ้มหนังสีดำแบบสามก้านที่ไม่มี Airbag, ที่แผงแดชบอร์ดมากับมาตราวัดทรงกลมแบบ Analog, ช่องแอร์ก็เป็นทรงกลม ส่วนระบบเกียร์ย้ายไปติดตั้งที่บนคอพวงมาลัยให้เหมือนกับเกียร์พวงมาลัยสมัยก่อน

 

 

            ที่โดดเด่นอีกส่วนคงเป็นเจาะช่องด้านหน้ารถที่สามารถปิด-เปิดได้ ให้ทะลุถึงด้านท้ายเพื่อในการเก็บของทื่ยาว, เบาะนั่งถูกออกแบบให้มี 4 ที่นั่ง, ในส่วนหลังคาเป็นแบบกระจกตลอดแนว

 

 

           โดยขุมพลังในการขับเคลื่อนนั้นจะเป็นรูปแบบพลังงานงานไฟฟ้าเพียวๆ 100 % จะมากับแบตเตอรี่ที่มีความจุ 120 kWh และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ทำหน้าที่หมุนล้อ ซึ่งทาง Bollinger Motors กล่าวว่าจะมีกำลังแรงม้าที่มากถึง 614 ตัว และให้แรงบิดที่มากถึง 905 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ Low Range 4 Wheel Drive สามารถเร่งความเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ 4.5 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นจะอยู่ที่ 160 กม./ชม. ถึงแม้ว่าความเร็วอาจไม่จัดจ้าน แต่พละกำลังนั้นเหลือล้น โดยมีแรงลากจูงที่มากถึง พร้อมกับมีแรงลากจูงสูงถึง 7,500 ปอนด์ หรือประมาณ 3,400 กิโลกรัม และสามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได่้มากถึง 2,359 กิโลกรัม พร้อมกันนี้ทาง Bollinger Motors ยังระบุไว้ว่า ทั้ง https://www.autoblog.com/photos/bollinger-b1-four-door-electric-suv-prototype/#slide-2172302B1/B2 สามารถได้ทำระยะทางได้ถึง 321 กิโลเมตร ต่อการชาร์จแต่ละครั้ง ส่วนในระบบช่วงล่างนั้นมากับระบบบกันสะเทือนแบบไฮโดรแมติก 

 

          ส่วนราคาทาง Bollinger Motors ยังไม่มีการแจ้งออกมา คงจะมาพร้อมกันในวันที่เปิดตัวจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2019 นี้

 

Cr.autoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook