เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 กันยายน 2562 - 16:22

Isuzu D-Max 2019 โฉมใหม่ล่าสุด เตรียมเปิดตัวในไทย 11 ตุลาคม นี้ ที่แรกในโลก

 

          ช่วงปลายปีนี้ วงการรถยนต์ในเมืองไทยถือว่ากลับมาคึกคักกันอีกครั้ง เพราะในบรรดาค่ายรถยนต์ต่างทยอยเปิดตัวรถใหม่ออกมาสู่ตลาดกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเก๋งซีดานขนาดเล็ก ขนาดใหญ่, รถอเนกประสงค์ SUV, PPV และล่าสุด เจ้าตลาดรถกระบะอย่าง Isuzu ได้ขยับตัวอีกครั้งถือฤกษ์เบิกชัยเปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่ The All-New Isuzu D-Max 2019 ซึ่งถือว่าเป็นการเขย่าวงการรถกระบะให้กลับมาตื่นตัวอีกครั้ง

          Isuzu D-Max นั้น เป็นรถกระบะที่เรียกว่าเป็นเจ้าตลาดที่ครองใจแฟนๆ สิงห์รถกระบะมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2545 สิ่งที่เห็นได้ชัดคือยอดขายที่ฮิตติดลมบนมาตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกจนในถึงปันจุบัน 

          ล่าสุด บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมที่จะเขย่าตลาดปิกอัพเมืองไทยอีกครั้งด้วยการเปิดตัว Isuzu D-Max 2019 โฉมใหม่เป็นครั้งแรกของโลกที่เมืองไทย ในวันที่ 11 ตุลาคม 2562 ที่จะถึงนี้ ซึ่งในครั้งนี้คาดว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนกระจังหน้า ชุดไฟหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่ รวมถึงบอดี้ที่ได้รับการขยายให้ใหญ่ขึ้น

 

 

           ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้อ้างอิงมาจากภาพหลุดหรือเรียกว่าสปายช็อต ของ Isuzu D-Max 2019 ออกมาวิ่งทดสอบกันในต่างประเทศเมื่อช่วงต้นปี และกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งภาพที่หลุดออกมานั้นจะเห็นถึงกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่ดีไซน์ใหม่, ชุดไฟหน้าที่ถูกออกแบบให้ดูเล็ก และเรียวกว่ารุ่นที่วางขายอยู่ในปัจจุบัน, ชุดไฟเลี้ยวถูกแยกออกชุดไฟหน้า, ที่ฝากระโปรงหน้าได้รับการออกแบให้มีมิติ และคมชัดมากขึ้น, บริเวณซุ้มล้อออกแบบใหม้ดูเหมือนมีมัดกล้ามที่ใหญ่ขึ้น ส่วนด้านท้ายชุดไฟท้ายยังคงเป็นแบบแนวตั้งทรงเดิม ด้านตัวถังถูกออกแบบให้มีมิติที่ดูใหญ่ขึ้น 

 

 

          สำหรับขุมพลังคาดว่ายังคงเป็นเครื่องยนต์ดีเซล รหัส RZ4E-TC ขนาด 1.9 ลิตร เทอร์โบแปรผัน จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์รุ่นใหญ่อย่างเครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4JJ1-TCX ขนาด 3.0 ลิตรกำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แต่อาจจะพัฒนาเพิ่มเติมขึ้นเพื่อทั้งสมรรถนะความแรง และความประหยัดมากยิ่งขึ้น แต่อาจจะมีเซอร์ไพรส์ ในเรื่องเครื่องยนต์ที่มีข่าวว่าอาจจะนำเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร เทอร์โบเข้ามาใส่ใน The All-New Isuzu D-Max 2019 รุ่นใหม่นี้ก็เป็นไปได้ 

          ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับเจ้า Isuzu D-Max 2019 โฉมใหม่นี้ ถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ตุลาคม 2562 ทาง ทีมงาน BoxzaRacing จะรีบรายงานโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่งสำหรับแฟนๆ สิงห์รถปิกอัพในเมืองไทย เตรียมพบรถปิกอัพรุ่นใหม่จากทาง Isuzu ได้เร็วๆ นี้

 

Cr.ภาพประกอบ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook