เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 25 กันยายน 2562 - 10:43

Toyota Corolla Trek รถพ่อบ้านอเนกประสงค์ยกสูง ลุยได้ทุกที่ ไปได้ทุกทาง มีเฉพาะในยุโรปเท่านั้น

 

          หลังจากที่ Toyota Corolla นั้นได้ปูพรมวางตลาดเต็มในทุกมุมโลกแล้ว ซึ่งมีรุ่นย่อยออกมาให้เลือกให้ใช้กันหลากหลายรุ่น ล่าสุดมีอีกเวอร์ชั่นหนึ่งที่พร้อมจะวางขายในตลาดยุโรป นั้นก็คือ Toyota Corolla Trek 

 

 

          ในตลาดภาคพื้นทวีปยุโรป โดยเฉพาะในตลาดรถ C-segment ประเภทรถ Crossover นั้นถือว่ามีการแข่งขันกันค่อยข้างสูง ซึ่งแต่ละค่ายรถก็ต่างทยอยเปิดตัวออกในเซกเม้นท์นี้ออกมา ซึ่งทาง Toyota ก็ได้เปิดตัว Toyota Corolla Trek ที่ถูกออกแบบให้เน้นการใช้งานในครอบครัว อีกทั้งรวมถึงการใช้งานแนวไลฟ์สไตล์ ที่สามารถไปได้ทุกที่ ใกล้เคียงกับรถ SUV

 

 

          Toyota Corolla Trek รุ่นใหม่นี้ถูกพัฒนาต่อยอดขึ้นมาจากในรุ่น Touring Sports แบบ 5 ประตู ที่สำคัญมีการยกช่วงล่างให้มีความสูงขึ้นอีก 20 มม. มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว เพื่อที่จะรองรับการใช้งานให้มากขึ้นในทุกสภาวะ รวมถึงยังเสริมด้วยแผ่นกันกระแทกทั้งที่ส่วนด้านหน้า และด้านหลัง 

 

 

          ในรูปลักษณ์หน้าตาภายนอกนั้นยังคงไว้เหมือนกับรุ่นย่อยอื่นๆ แต่ได้แต่งเติมเสริมบุคลิกให้ดุดันมากขึ้นด้วยชุดแต่งที่เป็นสีดำ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนกระจังหน้าลายรังผึ้งสีดำที่ถูกออกแบบใหม่, ชุดสเกิร์ตด้านข้างที่ต่อกันยาวถึงซุ้มล้อหน้า และซุ้มล้อหลังที่เป็นสีดำ, กระจกหลังเป็นแบบกรองแสง ส่วนในชุดอุปกรณ์มาตราฐานยังอยู่ครบ ชุดไฟหน้า และไฟตัดหมอกที่เป็นแบบ LED รวมถึงโลโก้ Trek ที่ประตูท้าย

 

 

          ภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งพิเศษเบาะนั่งหุ้มด้วยผ้าสีทูโทน สีน้ำตาล -เทา, ในส่วนแผงแดชบอร์ด ถูกตกแต่งเสริมด้วยลายไม้, เพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ด้วยกาตกแต่งที่ขอบธรณีประตูด้วยโลโก้ Trek, ระบบ Infotainment มากับหน้าจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว และในส่วนแผงหน้าปัดเป็นแบบสีขนาด 7 นิ้ว เช่นกัน 

 

 

           ด้านพละกำลังของรถพ่อบ้านสายลุยตัวนี้ จะขุมพลังมีให้เลือกทั้งในเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร เทอร์โบ, 1.8 ลิตร และไฮบริด 2.0 ลิตร ส่วนในเรื่้องความปลอดภัยนั้น Toyota Corolla Trek คันนี้จัดเต็มอัตราศึกโดยยกระบบ Toyota Safety Sense มาทั้งชุดไม่ว่าจะเป็น ระบบการป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนนและจักรยานทั้งกลางวันและกลางคืน, ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบอ่านป้ายจราจร, ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน, ระบบควบคุมความเร็วแปรผันพร้อมระบบ พร้อมระบบ Auto Start/Stop เป็นต้น 

          ส่วนคู่แข่งในตลาดที่พอฟัดพอเหวี่ยงกันนั้นคงหนีไม่พ้น Ford Focus Active และในเมืองไทยรถพ่อบ้านสายลุยตัวอย่าง Toyota  Corolla Trek นี้ไม่มีวางจำหน่ายแน่นอนแต่จะมรขายเฉพาะในยุโรปเท่านั้น ด้านราคาค่าตัวยังไม่ได้มีการเปิดเผยแต่อย่างใด  

 

Cr.carscoops.comnewsroom.toyota.eu

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook