เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 23 กันยายน 2562 - 13:00

Bugatti Baby II รถแข่งย่อขนาดพลังงานไฟฟ้า เด็กขับได้ผู้ใหญ่ขับดี ของเล่นของลูกเศรษฐี

 

          นับเป็นเวลากว่า 110 ปี ที่แบรนด์รถยนต์จากประเทศฝรั่งเศสได้ถือกำเนิดมา และด้วยในโอกาสพิเศษแบบนี้ทาง Bugatti ได้ประกาศเปิดตัวรถรุ่นพิเศษออกมาหลายรุ่นอาทิเช่น รถยนต์รุ่นพิเศษอย่าง Bugatti Chiron Sport รุ่น 110 ans Bugatti’ ที่มีเพียง 20 คันในโลกเท่านั้น และอีกหนึ่งไฮไลท์ของทาง Bugatti นั้นก็คือ Bugatti Baby II รถของเด็กเล่นที่จำลองมาจาก Bugatti Type 35 รถสปอร์ตในตำนานของค่าย Bugatti ที่ได้เคยลงแข่งในรายการกรังด์ปรีซ์ เมื่อปี 1924 ที่ผ่านมา

 

 

          เมื่อในงาน Geneva Motor Show 2019 เมื่อต้นปีที่ผ่านมานั้นทาง Bugatti ได้ประกาศว่าจะคืนชีพรถที่เป้นประวัติศาสตร์ของทางค่ายอย่าง Bugatti Type 35 แต่จะออกมาเป็นในรูปแบบรถจำลองขนาดเล็ก ซึ่งในขณะนั้นยังเป็นเพียงภาพจำลองที่ทาง Bugatti จะสร้างขึ้น แต่ก็เพียงพอที่จะสร้างกระแสความสนใจให้ผู้ที่ชื่นชอบ และนิยมในตัวของ Bugatti โดยในเวลาเพียง 3 สัปดาห์ ก็มีผู้ที่มาจับจองจนหมดโควต้า ซึ่งทาง Bugatti ตั้งไว้ว่าจะสร้างขึ้นมาเพียง 500 คันเท่านั้น 

 

 

           โดยล่าสุดที่งาน Geneva Motor Show 2019 ที่ผ่านมา ทาง Bugatti ได้เปิดตัว Bugatti Baby II อย่างเป็นทางการ โดย Bugatti Baby II เป็นรถจำลองที่ย่อส่วนมาจาก Bugatti Type 35 โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่าง ทีมวิศวกรจาก Bugatti และ The Little Car Company ซึ่งเจ้า Bugatti Baby II นั้นถูกย่อส่วนมาจากขนาดจริงในอัตราส่วน 1:3 ด้วยวิธีสแกนแบบดิจิทัล 

 

 

           ในรูปลักษณ์ภายนอกของ Bugatti Baby II นั้นได้ถูกถอดแบบเก็บรายละเอียดจากตัวจริงมาไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นลวดลายดีไซน์ของล้ออัลลอยแบบ 8 ก้าน ที่ถูกหุ้มด้วยยางจาก Michelin แทนทียางแบบรุ่นเก่า ในส่วนเพลาหน้า ระบบช่วงล่าง รวมถึงระบบบังคับเล้ยวนั้นได้ถูกจำลองมาจากของจริงแบบดังเดิมทั้งหมด

 

 

           ส่วนในห้องโดยสารของ Bugatti Baby II นั้นในส่วนของแผงหน้าปัดได้ถูกตกแต่งด้วยแผงอลูมิเนียม พร้อมกับติดตั้ง นาฬิกา,มาตรวัดความเร็วรอบ, มาตราวัดระดับพลังงานแบตเตอรี่ รวมถึงเกจวัดความเร็วที่คล้ายกับที่ติดตั้งอยู่ในตัว Bugatti Chiron หรือ Bugatti Veyron, พวงมาลัยไม้ลายคลาสสิค 4 ก้าน พร้อมกับติดแผ่นเพลท โลหะที่บ่งบอกเลขลำดับของการผลิต และหมายเลขประจำแชสซีส์, เบาะนั่งเป็นที่นั่งเดียวหุ้มด้วยหนัง นอกจากนั้นยังได้ติดตั้งรีโมทระบบควบคุมทางไกลกหว่า 50 เมตร สำหรับผู้ปกครองที่จะคอยควบคุมรถได้อีกด้วย

 

 

           ด้านขุมพลังของ Bugatti Baby II นั้นจะขับด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยจะมีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาดความจุ 1.4kWh และ 2.8kWh ที่จะให้ระยะทางในการขับขี่ได้ไกลถึง 32 กิโลเมตร สำหรับแบเตอรี่ลูกใหญ่ มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถเลือกได้ทั้งในโหมดสำหรับเด็ก และโหมดสำหรับผู้ใหญ่ โดยในโหมดเด็กนั้นจะจำกัดความเร็วไว้ที่ 20 กม./ชม. ส่วนในโหมดผู้ใหญ่จะถูกจำกัดความเร็วไว้ที่ 45 กม./ชม. 

 

 

           ส่วนบอดี้ของ Bugatti Baby II นั้นสามารถเลือกแต่งสีสันได้ตามใจชอบ โดย Bugatti Baby II รถของเล่นสำหรับหนูๆจะมีให้เลือกถึง 3 รุ่นย่อยด้วยกัน รุ่นมาตรฐาน, รุ่น Baby II Vitesse ที่จะมากับตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์ และรุ่น Baby II Pur Sang ที่จะมากับตัวถังอลูมิเนียม และจะถูกสร้างด้วยมือ พร้อมกันนี้ในรุ่น Baby II Vitesse และ รุ้น Baby II Pur Sang จะมาพร้อมกับระบบ Speed Keys ที่จะปลดล็อกความเร็ว โดยจะเพิ่มความเร็วของรถให้ไปถึง 80 กม./ชม.

          ด้านราคาค่าตัวของ Bugatti Baby II จะตั้งไว้ที่ 30,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1.1 แสนบาท และ Bugatti Baby II จะถูกสร้างขึ้นมาเพียง 500 คัน เท่านั้น แต่ 500 คันดังกล่าวได้ถูกจับจองไปหมดแล้ว 

 

Cr.autoexpress.co.uk, autoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook