เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 20 ตุลาคม 2562 - 13:28

MotoGP 2019 สนามที่ 14 Marc Marquez ฉีกคู่แข่งกระจุยแทร็กอารากอน คว้าชัยเหนือชั้น

 

              MotoGP 2019 พร้อมดวลความเร็วต่อเนื่อง หลังจากที่ Marc Marquez เพิ่งจะคว้าชัยที่ซานมาริโน กรังปรีซ์ มาในสัปดาห์ก่อน โดยในสนามที่ 14 ของฤดูกาล จัดการแข่งขันกันที่สังเวียน Motor Land Aragon ประเทศสเปน ในชื่อ Gran Premio Michelin® de Aragon 

 

 

               สำหรับสนาม Motor Land Aragon ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างเมืองใหญ่อย่างบาเซโลน่าและบาเลนเซีย เริ่มใช้ในการแข่งขัน MotoGP มาตั้งแต่ปี 2010 โดยเป็นสนามในลำดับที่ 6 ของประเทศสเปน ที่ได้รับเกียรติให้ใช้ในการแข่งขันระดับสูงสุด และถือว่าเป็นสนามโฮมเรซของนักแข่งระดับชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Angel Nieto, Sito Pons, Alex Criville, Dani Pedrosa, Jorge Lorenzo รวมถึง Marc Marquez โดย Motor Land Aragon มีความยาวต่อรอบถึง 5.1 กม. และความยาวทางตรง 968 ม. ประกอบด้วย 17 โค้ง เป็นโค้งซ้าย 10 โค้ง และโค้งขวา 7 โค้ง แข่งกันทั้งสิ้น 23 รอบสนาม ระยะทางโดยประมาณ 116 กม. สถิติเวลาต่อรอบในการแข่งขันอยู่ที่ 1'48.120 นาที โดยเป็นผลงานของ Jorge Lorenzo 

 

 

             ในช่วงของการควอลิฟาย ยังคงเป็น Marc Marquez จาก Repsol Honda Team ที่รักษาฟอร์มได้อย่างต่อเนื่อง ทำเวลาไว้ที่ 1'47.009 นาที เฉือน Fabio Quatararo ว่าที่ดาวรุ่งแห่งปีในการแข่งขัน MotoGP ฤดูกาลนี้ จาก Petronas Yamaha SRT เพียง 0.3 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 ในการออกสตาร์ทเป็นของ Maverick Vinales จาก Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ในระยะหลังสามารถขยับเข้ามาอยู่ในมาตรฐานของตัวเองได้อย่างคงเส้นคงวายิ่งขึ้น ด้าน Cal Crutchlow นักบิดจากทีม LCR Honda Castrol สนามนี้ควอลิฟายมาในลำดับที่ 7 ด้วยเวลา 1'48.322 นาที ตามหลังผู้นำเพียง 1.3 วินาที

 

 

            ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน MotoGP 2019 ที่ Motor Land Aragon มีการปรับเวลาการออกสตาร์ทเล็กน้อยให้เร็วขึ้นมาอีก 1 ชม. เพื่อไม่ให้ชนกับเวลาการสตาร์ทในการแข่งขัน Formula 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ ทันทีที่ออกสตาร์ท เป็นทางด้าน Marc Marquez ที่ทะยานขึ้นนำคู่แข่ง แล้วค่อยๆ ยืดระยะออกไปอย่างเหนือชั้น ปล่อยให้ความมันส์อยู่ที่การชิงชัยของกลุ่ม 2 ที่ประกอบไปด้วย Jack Miller,  Quatararo และ Vinales ที่ขับเคี่ยวกันอย่างสูสี โดยเฉพาะรายของ Vinales ที่ไล่จี้ Miller ในอันดับที่ 2 อย่างไม่ลดละ จนกระทั่งในช่วง 16 รอบสุดท้าย ก็สามารถแซงจากด้านนอกได้สำเร็จ และค่อยๆ ยืดระยะออกไปราว 1 วินาที โดยหลังจากที่การแข่งขันผ่านเข้าสู่ช่วงครึ่งทาง เป็น Andrea Dovizioso จาก Ducati Team ที่ไล่ขึ้นมาแจมในกลุ่มแย่งโพเดี้ยมได้สำเร็จ โดยอาศัยฝีมือและความแรงของตัวรถ ไล่แซงผ่านคู่แข่งเพื่อหวังพื้นที่บนโพเดี้ยม และ Dovi ก็ทำได้สำเร็จ โดยแซงผ่าน Miller ขึ้นอันดับ 3 ได้ในช่วง 9 รอบสุดท้าย ไปบดกับ Vinales ใน 3 รอบสุดท้าย แย่งตำแหน่งรองแชมป์ ก่อนที่ Dovizioso จะฉีกนักแข่งจาก Monster Energy Yamaha MotoGP หาย และเข้าเส้นชัยตามหลัง Marc Marquez ส่วนอันดับสุดท้ายบนโพเดี้ยมเป็นของ Jack Miller จาก Pramac Racing ปล่อยให้ Vinales กลับบ้านมือเปล่า

 

 

           ด้าน Cal Crutchlow นักบิดชาวอังกฤษจากทีม LCR Honda Castrol สนามนี้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 7 ออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก ทำให้อันดับหล่นไปเล็กน้อย ก่อนจะอาศัยจังหวะฝีมือ ไต่อันดับและรักษาฟอร์มการขี่ได้อย่างสม่ำเสมอ จบการแข่งขันในลำดับที่ 6

 

 

            ในที่สุด เวลาแห่งการรอคอยของแฟนๆ MotoGP ชาวไทยก็มาถึง โดยสนามต่อไปจะย้ายวิกการแข่งขันข้ามฝั่งจากทวีปยุโรป สู่การแข่งขัน Thailand MotoGP 2019 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 โดยแฟนๆ ความเร็วสามารถร่วมสัมผัสการแข่งขันระดับโลกกันแบบสดๆ ที่ จ.บุรีรัมย์ หรือติดตามผลการแข่งขันแบบอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ทาง BoxzaRacing

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook