เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 21 กันยายน 2562 - 15:42

Toyota Century รุ่นพิเศษเปิดประทุนหนึ่งเดียวในโลก รถยนต์พระที่นั่งสำหรับจักรพรรดิญี่ปุ่น

 

          ทาง Toyota ในประเทศญี่ปุ่นได้เผยโฉม Toyota Century Convertible รุ่นพิเศษเปิดประทุน หนึ่งเดียวในโลก ที่จะใช้เข้าร่วมในขบวนพระราชพิธีราชาภิเษก ของสมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22 ตุลาคม 2019

          ซึ่งสำนักข่าวจากญี่ปุ่นอย่าง Nostalgic ได้รายงานออกมาว่า Toyota Century Convertible รถยนต์พระที่นั่งที่สมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะ จะประทับอยู่นี้ถูกเรียกว่า รถพระที่นั่งในขบวนเสด็จ โดยรถพระที่นั่งองค์นี้จะดำเนินผ่านถนนในกรุงโตเกียว มุ่งสู่พระราชวังอาคาซากะ รวมระยะทางกว่า 4.6 กม. ซึ่งในขบวนเสด็จครั้งนี้จะมีแขกระดับวีไอพีจาก 190 ประเทศ อยู่ในขบวนเสด็จครั้งนี้ด้วย

 

 

          โดยมีรายงานออกมาว่ามีการรายงานว่า Toyota Century Convertible รถพระที่นั่งคันนี้จะถูกนำมาใช้แทน Rolls-Royce Corniche 1990 ที่เคยถูกใช้ในพระราชพิธีสำคัญๆ มาเพียง 2 ครั้งเท่านั้น 

          ข้อมูลของ Toyota Century Convertible รถพระที่นั่งองค์นี้ ถูกออกแบบให้เป็นรถเปิดประทุนหลังคาผ้าใบมีกลไกพับเก็บได้ด้วยระบบไฟฟ้า สำหรับพนังพิงได้มีการปรับตั้งองศาของเบาะพระที่นั่งอีก 25 องศา และยกตัวเบาะพระที่นั่งให้มีความสูงขึ้นกว่าในรุ่นมาตรฐานอีก 40 มม. เพื่อให้ทอดพระเนตรสิ่งรอบด้านอย่างชัดเจน

          ส่วนพละกำลังเครื่องยนต์ของรถพระที่นั่งองค์นี้ คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ Hybrid แบบเดียวกับรุ่นสแตนดาร์ด ที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน V8 5.0 ลิตรทำงานรวมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ Nickel Metal Hydride ที่ให้สมรรถนะรวมทั้งสิ้น 425 แรงม้า

          นอกจากนั้น Toyota Century Convertible รถพระที่นั่งองค์นี้ หลังจากเสร็จสิ้นในพระราชพิธีแล้ว ยังจะถูกนำไปใช้ในงานพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งประเทศญี่ปุ่นรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพในปีหน้าด้วย และนอกจากนั้นยังจะถูกนำไปจัดแสดงที่พระราชวังในเมืองเกียวโต และกรุงโตเกียว หลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจดังกล่าว

 

Cr.carscoops.com, motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook