เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 กันยายน 2562 - 12:52

Hyundai เตรียมส่งรถแข่งพลังงานไฟฟ้า Veloster N ETCR ในรายการ ETCR Championship แรงจัด 700 ม้า

 

          ในงาน Frankfurt Motor Show 2019 ที่ผ่านมาค่ายรถยนต์จากทุกมุมโลกได้ประชันขันแข่งโชว์นวัตกรรมรถพลังงานไฟฟ้ากันอย่างครึกครัก ไม่ว่าจะเป็น Volkswagen ID.3 รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบจากทางค่าย VW หรือจะเป็น Mercedes-Benz Vision EQS Concept car พลังงานไฟฟ้าสุดล้ำ ก็มีให้เห็นภานในงาน ส่วนทางฝากฝั่ง Hyundai ค่ายรถจากแดนกิมจิ เกาหลีใต้ ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ได้โชว์ศักยภาพรถพลังงานไฟฟ้าด้วยเช่นกัน แต่มาในแบบรถแข่ง โดยมีชื่อว่า Hyundai Veloster N ETCR 

 

 

         Hyundai Veloster N ETCR รถแข่งพลังงานไฟฟ้าตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาจากพื้นฐานของ Hyundai Veloster N เป็นรถระบบขับเคลื่อนล้อหลัง แบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ที่ติดตั้งอยู่ที่กลางตัวรถ โดย Hyundai Veloster N ETCR คันนี้รังสรรค์สร้างโดยทีมงาน Hyundai Motorsport จากประเทศเยอรมนี เช่นเดียวกับตัว  i20 R5, i30 N TCR โดย Hyundai Veloster N ETCR รถแข่งพลังงานไฟฟ้าตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อลงแข่งในรายการ ETCR Championship ที่จะเริ่มการแข่งขันในปีหน้า ซึ่งขั้นตอนในการออกแบบของ Hyundai  Veloster N ETCR คันนี้ถูกออกแบบตั้งแต่ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2018 ที่ผ่านมา แล้วเสร็จสมบูรณ์ และได้ทดสอบเมื่อปลายสิงหาคม 2019 ที่ผ่านมา โดยทาง Hyundai พร้อมที่จะส่ง Hyundai Veloster N ETCR ลงแข่งขันในปีหน้าทันที

 

 

          ด้านขุมพลังของ Hyundai Veloster N ETCR ทางค่ายกิมจิ Hyundai ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับสเป็คของ Hyundai Veloster N ETCR มากนัก  เพียงแต่บอกว่าจะมากับแบตเตอรี่ขนาด 65 kWh 800 V และมีน้ำหนักตัวอยู้เพียง 1,700 กิโลกรัม มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ที่ติดตั้งอยู่ที่กลางตัวรถ โดยใช้มอเตอร์ 2 ตัวปั่นที่ล้อหลัง ส่งกำลังด้วย Single gear ส่วนในมิติตัวถังของ Hyundai Veloster N ETCR จะมีความยาวอยู่ที่ 4600 มม., ความกว้าง 1970 มม. และมีระยะฐานล้อ 2700 มม. ซึ่งทาง Hyundai เผยว่า Hyundai Veloster N ETCR น่าจะมีพละกำลังใกล้เคียงกับ Cupra e-Racer ที่เป็นรถแข่งที่จะลงในรายการเดียวกัน โดยเจ้า Cupra e-Racer ที่ถูกเปิดตัวไปนั้น สามารถเรียกกำลังแรงม้าลงพื้นมากถึง 700 ตัว พร้อมกับทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3 วินาที   

 

 

          พร้อมกันนี้ทาง Hyundai ระบุว่าเจ้า Hyundai Veloster N ETCR จะถูกศูนย์วิจัยและพัฒนาของ Hyundai ที่ในประเทศเกาหลีใต้ จะนำไปต่อยอดเพื่อพัฒนาให้เป็นรถยนต์ที่จะออกจากสายการผลิตเพื่อจำหน่ายอีกด้วย

 

Cr.carscoops.com, motorsport.hyundai.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook