เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 กันยายน 2562 - 10:57

Mazda EV รถพลังงานไฟฟ้าตัวแรกของค่าย Zoom-Zoom พร้อมโชว์ตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019

 

          ในบรรดาค่ายรถต่างหันมาจริงจังกับรถยนต์พลังงานทางเลือกกันมากขึ้น โดยเฉพาะรถพลังงานไฟฟ้าที่ในปัจจุบันนั้น ในทุกค่ายเริ่มที่จะทยอยปล่อยออกมาให้ยลโฉม หรือบางค่ายนั้นทำออกมาจำหน่ายกันแล้ว แต่ทางค่าย Mazda นั้นยังคงเงียบ แต่ล่าสุดได้รับการยืนยันแล้วว่าทาง Mazda พร้อมแล้วที่จะโชว์นวัตกรรมการขับเคลื่อนใหม่แบบพลังงานทางเลือก EV แบบ Zoom-Zoom ในงาน Tokyo Motor Show 2019 ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

          ซึ่งในการมาของรถพลังงานไฟฟ้าของทางค่าย Zoom-Zoom นี้ได้รับการยืนยันมาจาก Mr. Yoshikazu Nagai ฝ่ายประชาสัมพันธ์จาก Mazda ซึ่งทาง Mazda นั้นได้เริ่มพัฒนารถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า หรือ EV โดยใช้โครงสร้างมาจาก Mazda CX-30 รถอเนกประสงค์ขนาดเล็กของทางค่าย ซึ่งมีชื่อว่า Mazda e-TPV แต่รถพลังงานไฟฟ้าที่จะนำมาโชว์ในงาน Tokyo Motor Show 2019 นี้นั้นทางค่ายรถจากญี่ปุ่นอย่าง Mazda นั้นบอกไว้ว่าจะเป็น รถที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ทั้งคัน

 

 

           โดยคาดการณ์ว่าขุมพลังของรถพลังงานไฟฟ้าของทาง Mazda นั้นจะมากับมอเตอร์ที่ให้กำลัง 141 แรงม้า ที่มาพร้อมกับแรงบิด 265 นิวตัน-เมตร โดยใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาด 35.5 kWh และสามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 200 กิโลเมตร ต่อจากการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ซึ่งจะเหมาะใช้งานในเมือง และนอกจากนี้ทาง Mazda อาจจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ที่จะทำหน้าที่ผลิตพลังงานไฟฟ้า เพื่อที่จะขยายระยะทางขับเคลื่อนเป็นออปชั่นเสริมอีกด้วย

          ส่วนรายละเอียดของเจ้ารถขับเคลื่อนด้วยพลังานไฟฟ้าคันแรกของค่าย Mazda จะเป็นอย่างไรหน้าตาจะออกไปในทางไหน รอเดือนตุลาคมนี้ในงาน Tokyo Motor Show 2019 รู้กัน

 

Cr.motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook