เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 17 กันยายน 2562 - 14:25

Toyota Camry และ Avalon สเปค TRD เมืองลุงแซม แดนคาวบอยเป็นไง ดูกัน

         เป็นการปรับแต่งอย่างลงตัวสำหรับ Toyota Camry และ Avalon ยิ่งเป็นสเปค TRD (Toyota Racing Development) ยิ่งทำให้พิเศษมากขึ้น

 

Camry TRD ใช้พื้นฐานในรุ่น SE หน้าตาดุดันมากขึ้น

 

 

         โดยทั้งสองรุ่น เริ่มจาก Camry ใช้พื้นฐานในรุ่น SE ส่วน Avalon เป็นรุ่น XSE และถูกอัพเกรดใหม่ให้มีความสปอร์ตทั้งภายนอกและภายใน แต่ งานนี้คงเป็นนโยบายหลัก ซึ่งแม้แต่รุ่น TRD ที่อยู่ในอเมริกาก็ยังเพิ่มในส่วนของภาพลักษณ์เป็นหลัก ส่วนเรื่องสมรรถนะนั้นแถบไม่มีอะไรเปลี่ยน แต่ดีกว่าบ้านเราหน่อย เพราะซีดานสปอร์ตทั้งสองรุ่น มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ V6 ขนาด 3.5 ลิตร กำลัง 301 แรงม้า พร้อมกับท่อไอเสียคู่หลัง เกียร์ 8 สปีดแบบสปอร์ต ก็ดูจะมากพอแล้วหากนำไปวิ่งเล่นบนท้องถนนหลวง         

          ส่วนภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไปของ Camry TRD อยู่ที่ กระจังหน้าสีดำมัน พร้อมช่องตาข่ายที่ดูสปอร์ตมากขึ้น มาพร้อมสีใหม่ Supersonic Red, Windchill Pearl และ Celestial Silver Metallic และ Midnight Black Metallic ภายในตกแต่งด้วยโทนสีดำแดง เบาะสปอร์ต Softex หุ้มด้วยผ้า พร้อมปักโลโก้ TRD เช่นเดียวกับพวงมาลับหุ้มหนัง และเข็มขัดนิรภัยสีแดงแบบ Super Car

         และส่วนที่ดูจะมีผลมากกว่าแค่ความสวยงาม มาจากล้ออัลลอยด์ขนาด 19 นิ้วเท่าเดิม แต่กว้างกว่าครึ่งนิ้ว แถมเบากว่า 3.1 กิโลกรัม และเคลือบด้วยสีดำ รวมถึง ช็อคอับ และสปริงที่แข็งกว่ารุปปกติ สำหรับ Camry TRD วางตลาดแล้วในเดือนนี้ โดยมีค่าตัวออยู่ที่ 31,040 เหรียญ หรือประมาณ 1.02 ล้านบาทไทย

 

Avalon ในเวอร์ชั่น TRD หน้าเกือบเหมือน Lexus

 

          ส่วน Avalon ในเวอร์ชั่น TRD ที่หน้าตาละม้ายไปทาง Lexus มากับล้อแม็กเคลือบสีดำขนาด 19 นิ้ว รวมถึงท่อสูตรจาก TRD และมีสีให้เลือกคือ Supersonic, Windchill Pearl, Celestial Silver Metallic หรือ Midnight Black Metallic ที่ตกแต่งภายในไม่ต่างกันกับ Camry TRD มากนั้น ด้วยเบาะนั่งทรงสปอร์ตสีดำ Softex แทรกด้วยหนังนิ่ม เช่นกันกับโลโก้ TRD ที่พนักพิงศรีษะ พวงมาลัยเดินดายแดง รวมถึงหัวเกียร์ด้วย และเข้มขัดสีแดงแบบเดียวกัน สนราคาค่าตัวที่ 42,300 เหรียญ หรือประมาณ 1.39 ล้านบาทไทย แถบไม่มีอะไรพิเศษไปกว่ารุ่นมาตรฐานเท่าไร อย่างที่บอกว่านี้คงเป็นเรื่องของแนวทางการตลาด และนโยบาย เอาเป็นว่างานนี้ไม่น่าเรียกว่า สเปค TRD น่าจะเรียกว่า TRD Package มากกว่า

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook