เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 กันยายน 2562 - 15:57

Audi AI:TRAIL Quattro รถต้นแบบในอนาคตสไตล์ออฟโรด พลัง EV หน้าตาสุดแนว เทคโนโลยีสุดล้ำ

 

          นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ภายในงาน Frankfurt Motor Show 2019 ของปีนี้ สำหรับค่ายสี่ห่วง Audi ที่ได้เปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าที่คาดว่าจะเป็นรถต้นแบบสไตล์ออฟโรดในอนาคตข้างหน้า โดยทาง Audi ได้เปิดผ้าคลุม รถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแนวออฟโรดที่มีหน้าตาเสมือนรถที่จะนำไปใช้ในอวกาศ แต่ทาง Audi บอกว่าจะเป็นรถที่จะถูกต่อยอดเป็นรถใช้งานจริงในอนาคต โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Audi AI:TRAIL Quattro

 

 

          Audi AI:TRAIL Quattro รถต้นแบบสไตล์ออฟโรดตัวใหม่ล่าสุดของค่าย Audi คันนี้ถือว่าเป็น หนึ่งในรถต้นแบบในตระกูล AI รุ่นที่ 4 ของ Audi โดยในรุ่นแรกนั้นจะเป็นตัว Aicon ที่เปิดหน้าเปิดตาออกมาให้เห็นตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งในรุ่นถัดลงมาก็จะเป็นตัว AI:ME และ AI:Race ตามลำดับ

 

 

          Audi AI: Trail Quattro รถยนต์หน้าตาประหลาดคันนี้จะมาในสไตล์ออฟโรด และจะถูกขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยจะมีมอเตอร์ไปหมุนล้อทั้ง 4 ล้อ โดยจะสร้างแรงม้าได้มากถึง  435 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดที่มากถึง 1,000 นิวตัน-เมตร ส่วนในตัวแบตเตอรี่นั้นทาง Audi นั้นไม่ได้แจ้งออกมา เพียงแต่บอกว่าเจ้า Audi AI:TRAIL Quattro ออฟโรดพลังไฟฟ้าคันนี้ สามาถใช้เดินทางไกลถึง  400-500 กิโลเมตร บนถนนปกติ และวิ่งบนทางออฟโรดที่ต้อใช้พลังงานมากกว่าปกติจะสามารถวิ่งได้ถึง  250 กิโลเมตร อีกทั้งยังสาารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 130 กม./ชม.

 

 

          โดยรูปลักษณ์ภายนอกของ Audi AI:TRAIL Quattro คันนี้จะถูกออกแบบให้มองทะลุเข้าไปถึงห้องโดยสารได้ พร้อมทั้งออกแบบให้ผู้ขับขี่ที่อยู่ด้านในสามารถมองเห็นได้รอบด้าน โดยได้ใช้แผงกระจกแบบโปร่งใสทั้งด้านหน้า และด้านหลัง รวมถึงหลังคาด้านบน

 

 

          ส่วนมิติตัวถังของ Audi AI:TRAIL Quattro ถูกออกแบบแนวออฟโรดเพื่อไว้ใช้ลุยอย่างเต็มพิกัด โดยตัวรถที่มีความยาวอยู่ที่  4.15 เมตร, กว้าง 2.15 เมตร และสูง 1.67 เมตร โดยส่วนท้องด้านล่างของตัวรถสูงจากพื้นถึง 340 มม. ซึ่งพร้อมสำหรับลุยได้ทุกสภาวะ ซึ่งหมายความว่ามันสามารถลุยน้ำได้ลึกกว่าครึ่งเมตรเลยที่เดียว มาพร้อมกับล้อขนาดใหญ่ถึง 22 นิ้ว ที่ลุยได้ทุกสถานการณ์ 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น ถูกออกแบบให้โปร่งโล่ง ในส่วนแผงแดชบอร์ดนั้นไม่มีติดตั้งทั้งหน้าจอ และปุ่มสั่งงานใดๆทั้งสิ้น แต่ได้ออกแบบให้สามารถใช้สมาร์ทโฟนของตนเองที่ติดตั้งอยู่บนพวงมาลัยเป็นจอแสดงผล และศูนย์ควบคุมของฟังก์ชั่น ต่างในรถแทน อีกยังเป็นเป็นระบบนำทางจากโดรนที่มากับตัวรถ

 

 

          แต่สิ่งน่าสนใจอีกอย่างของเจ้า Audi AI:TRAIL Quattro นอกจากจะติดตั้งชุดหน้าตามปกติแล้ว ยัง จะมาพร้อมกับโดรนแบบไม่มีใบพัดที่ได้ติดตั้งชุดไฟมาพร้อมกับไฟ Matrix LED ซึ่งจะทำหน้าที่ส่องความสว่าง โดยโดรนตัวนี้จะติดตั้งอยู่บนราวหลังคา หรือจะให้บินอยู่ด้านหน้าตัวรถเพื่อส่องสว่างตอนเดินทาง พร้อมกับยังทำหน้าที่เป็นระบบนำทางได้อีกด้วยโดยข้อมูลจะถูกส่งมายังสมาร์ทโฟนที่ติดตั้งอยู่พวงมาลัย

 

 

          ถึงว่าหน้าตาเจ้า Audi AI:TRAIL Quattro จะดูล้ำยุคล้ำสมัย หลายๆคนคงคิดว่า อาจจะนำไปใช้งานในอวกาศ แต่จริงๆแล้ว Audi AI:TRAIL Quattro จะเป็นรถต้นแบบแนวออฟโรดรุ่นต่อไปของทาง Audi ที่มากับพลังงานทางเลือกใหม่อย่างพลังงานไฟฟ้า

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook