เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 กันยายน 2562 - 14:18

Toyota เผยข้อมูลแพลทฟอร์มใหม่ TNGA-B สำหรับสำหรับรถยนต์ขนาดเล็ก ที่จะมาในตัว Yaris เจนเนเรชั่นใหม่

 

          Toyota ได้เผยถึง แพลทฟอร์มใหม่ล่าสุดอย่าง TNGA-B ที่จะเป็น แพล็ตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อรถยนต์ขนาดเล็ก หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับแพลทฟอร์มขนาดใหญ่อย่าง แพลตฟอร์ม GA-C รุ่นใหม่ ทีใช้อยู่ในตัว Prius, C-HR และ Corolla Altis ตัวใหม่ล่าสุด รวมถึงแพลทฟอร์ม GA-K ที่ใช้อยู่ในรถเก๋งขนาดใหญ่ และ SUV อย่างที่อยู่ใน Camry และ RAV4 

 

 

          แพลทฟอร์ม GA-B ตัวใหม่นี้จะเป็นโครงสร้างขนาดเล็กที่สุดของตระกูล TNGA ถูกออกแบบเพื่อใช้กับรถยนต์ขนาดเล็ก โดยคาดว่าจะนำไปใช้กับ Toyota Yaris ในเจนเนเรชั่นใหม่ แพลทฟอร์ม GA-B จะได้รับการออกแบบ เพื่อยกระดับของการขับขี่ โดยจะให้ความคล่องตัวที่มากขึ้น พร้อมกับเสริมความแข็งแรงที่ข้อต่อให้มีความแข็งแกร่งทั้งตัวโครงสร้าง เพื่อให้ทนต่อแรงบิด โดยใช้เทคนิคพิเศษในการเชื่อมต่อ โดยช่วงล่างด้านหน้าจะเป็นแบบแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังสามารถรองรับได้ทั้งทอร์ชันบีม หรือมัลติลิงค์

 

 

          พร้อมกันนี้ในแพลตฟอร์ม GA-B สำหรับรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นใหม่นี้ ยังออกแบบที่จะช่วยให้สามารถวางตำแหน่งของที่นั่งของคนขับให้อยู่ในตำแหน่งที่ต่ำลง อีกทั้งยังขยับถ่อยไปทางด้านหลังใกล้กับจุดศูนย์กลางตัวรถได้มากขึ้น จึงทำให้มีตำแหน่งการขับที่ดี และมีจุดศูนย์ถ่วงตัวรถที่ต่ำลง

 

 

          อีกทั้งยังจะช่วยเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสารให้กว้างมากขึ้น นอกจากนี้ด้วยตำแหน่งที่นั่งที่ต่ำ  จึงทำให้นักออกแบบนั้นมีอิสระที่สร้างรถยนต์ที่เตี้ยลง และกว้างขึ้น รวมถึงกับระยะโอเวอร์แฮงที่สั้น จึงทำให้ตัวรถ ที่คาดว่าจะเป็น Toyota Yaris รุ่นใหม่ นี้จะมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

 

 

          นอกจากนี้ทาง Toyota ยังกล่าวไว้ว่า แพลทฟอร์ม GA-B ใหม่นี้ ยังสามารถที่จะปรับขยายทั้งในส่วนระยะความยาวฐานล้อ, ความสูงตัวรถ และความกว้างของฐานล้อ เพื่อรองรับกับรถของทางค่ายอีกหลายรุ่นในอนาคต ซึ่งอาจจะรวมถึงครอสโอเวอร์เล็กขนาดเล็กรุ่นใหม่ แต่ที่นำมาใช้แน่จะเป็นในตัว Toyota Yaris ที่จะเปิดตัวในปี 2020 ที่จะถึงนี้

 

Cr.motor1.compaultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook